นายอำเภอเมืองนครปฐม เซ็นคำสั่ง พักงาน “กำนันนก” มีผลแล้วตั้งแต่วันนี้

8 ก.ย. 66

นายอำเภอเมืองนครปฐม เซ็นคำสั่ง พักงาน กำนันนก” เหตุถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง มีผลแล้วตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป 

วันที่ 8 ก.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย ยุทธนา โพธิวิหค นายอำเภอเมืองนครปฐมได้ลงนาม ในคำสั่งอำเภอเมืองนครปฐม ที่ 704/2566 เรื่องให้กำนันและผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลตาก้อง พักหน้าที่ 

โดยมีรายละเอียดว่า “ด้วย นายประวีณ จันทร์คล้าย ตำแหน่ง กำนันตำบลตาก้อง และผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ตำบลตาก้อง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม รับเงินตอบแทนตำแหน่งอัตรา 11,400 บาท มีกรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงจนถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน ในเรื่องถูกจับกุมในคดีอาญา ในความผิดฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น และได้พิจารณา แล้วเห็นว่า หากคงให้ นายประวีณ จันทร์คล้าย อยู่ในตำแหน่งต่อไป จะเป็นการเสียหายแก่ทางราชการ คือจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ประกอบกับคดีดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ทั้งอยู่ในความสนใจ ของประชาชนหากอยู่ในตำแหน่งต่อไปจะเป็นการเสียหายแก่ราชการอย่างร้ายแรง 

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 61 ทวิ แห่งพระราชบัญญัติลักษณะปกครองท้องที่ พระพุทธศักราช 2457 จึงให้นายประวีณ จันทร์คล้าย พักหน้าที่กำนันตำบลตาก้อง และผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลตาก้อง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม เพื่อรอฟังการสอบสวนพิจารณา 

อนึ่งหากนายประวีณ จันทร์คล้าย ประสงค์จะอุทธรณ์หรือโต้แย้งคำสั่งนี้ ให้ยื่นหนังสือ อุทธรณ์ระบุข้อโต้แย้ง ข้อเท็จจริงหรือข้อกฎหมายที่อ้างอิงต่อนายอำเภอเมืองนครปฐม ภายในเวลา 15 วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งคำสั่งตามพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ. 2539 ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2566 เป็นต้นไป”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส