เปิดสเปก Lexus LM350h รถที่ "เศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี เลือกเป็นรถประจำตำแหน่ง

6 ก.ย. 66

เปิดสเปก Lexus LM350h รถที่ "เศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี ควักกระเป๋าส่วนตัวเลือกเป็นรถประจำตำแหน่ง

หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ตัดสินใจที่จะใช้รถส่วนตัว ในการปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี โดยได้ถอยรถยนต์ Lexus LM350h Executive 4 ที่นั่ง สีดำ ป้ายแดง แทน Mercedes-Benz S 600 Guard sedan long ที่นายกรัฐมนตรีใช้กันมาตลอด

lmmlp_resize-3

สำหรับรถยนต์ Lexus LM350h Executive 4 ที่นั่ง ที่นายเศรษฐาเลือกใช้นั้นเป็นตัวท็อป ราคา 7,590,000 บาท มีคุณสมบัติพิเศษ Cabin Lounge ด้วยแรงบันดาลใจจากที่นั่งเครื่องบินโดยสารชั้นเฟิสต์คลาส ออกแบบที่ยกเอาห้องนั่งเล่น และห้องทำงานมาไว้ด้วยกัน พร้อมผนังกั้นเพื่อความเป็นส่วนตัวระหว่างคนขับและผู้โดยสารด้านหลัง พร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 48 นิ้ว ระบบเครื่องเสียงชั้นเลิศ “Mark Levinson Reference 3D Surround Sound System” ช่องเก็บของ ช่องแช่เครื่องดื่ม จุดชาร์จไฟ เบาะนั่งที่มีระบบควบคุมความร้อน / เย็น ปรับเอนนอนได้ พร้อม “Relaxation Function” ระบบนวดที่ทำให้ทุกการเดินทางผ่อนคลาย

lmmlp_resize-4

Lexus LM350h ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรระบบไฮบริดใหม่ 250 แรงม้า ผสานกับเทคโนโลยีขับเคลื่อนสีล้อแบบ E FOUR ทำให้ได้พละกำลังที่ดีขึ้น เร่งแซงได้อย่างมั่นใจ ประหยัดน้ำมันเป็นเยี่ยม ตัวถังใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบา พร้อมโหมดการขับขี่ที่ให้ความสบายนุ่มนวล ด้วยระบบช่วงล่างที่พัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยีใหม่ครั้งแรกของโลก “Frequency-sensitivity Piston Valve” ทำงานคู่กับระบบ “Adaptive Variable Suspension” (AVS) และระบบควบคุมการทรงตัวขณะเบรก “Braking Posture Control” ช่วยป้องกันทั้งการโยนตัวขณะเบรก และป้องกันการโคลงตัวในขณะเข้าโค้ง ลดอาการเวียนศีรษะ

lmmlp_resize-5

นอกจากนี้ยังมีระบบตรวจจับอุณหภูมิของผู้โดยสารแต่ละท่านเพื่อปรับอุณหภูมิในห้องโดยสารโซนนั้นๆ ตามความเหมาะสม ปรับระบบไฟในห้องโดยสารได้ถึง 5 โหมดตามอารมณ์ผู้โดยสาร

ตัวถังภายนอกมีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีดำ Graphite Glass Flake , สีขาว Sonic Quartz, สีแดง Sonic Agate และสีเงิน Sonic Titanium พร้อมสีภายใน 2 สี ได้แก่ สีขาว Solis White with Copper และสีดำ Black with Dark Grey Accents

lmmlp_resize-9

ทั้งนี้ มีรายงานว่าตัวแทนผู้จัดจำหน่ายได้โควต้ามาปีละ 200 คัน แต่ยอดจองของไทยในปีนี้ทะลุไปแล้วกว่า 300 คัน เรียกว่า ถ้าไม่ใช่วีไอพีจริงๆ หากจองวันนี้อีก 1 ปี ก็ยังไม่ได้รถมาขับ สำหรับราคาอย่างเป็นทางการ เล็กซัส LM 350h Executive 4 ที่นั่ง ราคา 7,590,000 บาท และ LM 350h Executive 7 ที่นั่ง ราคา 6,290,000 บาท

lmmlp_resize-1

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส