กระหน่ำยิง "ปุ๊ก สระกระเทียม" คาดเอี่ยวธุรกิจมืด

12 พ.ค. 67

รัวยิง 4 นัดซ้อน ดับ “ปุ๊ก สระกระเทียม” พบมีรถแวนวิ่งเข้า-ออกก่อนเกิดเหตุ คาดเอี่ยวธุรกิจมืด

 

เมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ 11 พฤษภาคม 2567. ร.ต.ท.จิณณพัฒน์ สาเพิ่มทรัพย์รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้รับแจ้งมีคนถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ หมู่ 7  ต.สระกระเทียม อ.เมืองนครปฐม 

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเดี่ยวครึ่งปูนครึ่งไม้ อยู่ในเนื้อที่กว่า 3 ไร่ ที่บริเวณหน้าบ้านพบรถยนต์เก๋ง สีดำหมายเลขทะเบียน 2 กญ 2563 กทม.จอดอยู่ ภายในบ้านยังพบ รถจักรยานยนต์สีแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดภายในบ้าน 1 คัน

ภายในห้องนอน พบศพนายประสพโชค คงเจริญ อายุ 43 ปี สภาพศพ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่บนที่นอน  สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทา กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันยกร่างออกมาชันสูตรที่บริเวณกลางบ้าน

จากการตรวจสอบพบบาดแผลถูกอาวุธปืน ไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่บริเวณ ใต้คางทะลุใต้ริมฝีปาก 1 นัด ท้ายทอยทะลุ อกซ้าย 1 นัดและอกขวา 1 นัด รวม 3 นัดนอกจากนี้ยังพบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ที่พื้น 1 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บเป็นหลักฐาน

ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ในระแวกที่เกิดเหตุ บอกว่า ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ประมาณ 3-4 นัด แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว เนื่องจากนายประสพโชค ผู้ตาย อาศัยอยู่เพียงลำพัง และ ไม่เคยออกมาสุงสิงกับใครนอกบ้าน จึงทำให้ไม่ทราบเกี่ยวกับประเด็น ว่าผู้ตายนั้นมีเรื่องบาดหมางกับใครหรือไม่

ขณะที่นายดากร สายทอง อายุ 36 ปี คนที่พบศพเป็นคนแรก บอกว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ได้มาหา นายประสพโชค ที่บ้านตามปกติ เคาะประตูเรียกนานหลายครั้ง  แต่ไม่มีเสียงตอบรับ ตอนนั้นใจไม่ดี แต่ประตูไม่ได้ล็อกจึงเดินเข้ามาในห้อง พบว่านอนคว่ำน่าอยู่ตอนแรกเข้าใจว่าหมดสติอยู่ในท่านอนคว่ำหน้า จึงไปบอกญาติให้มาช่วยดู จึงทราบว่าเสียชีวิต

สำหรับปัญหาเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวของนายประสพโชคนั้น ตนไม่ทราบ แต่เท่าที่ได้ยินเสียงนายประสพโชค คุยโทรศัพท์ มีปัญหากับแม่เลี้ยง ซึ่งพูดจาด่าทอกันไปมา ส่วนสาเหตุไม่มีใครทราบจริงๆ และไม่มีใครคาดคิดว่าจะมาถูกยิงเสียชีวิตด้วย

ด้านนายโชติพงษ์  พงษ์เจริญ  อายุ 44 ปี พี่ชาย บอกว่า นายประสพโชค เคยเข้าออกเรือนจำอยู่เป็นประจำ รวม 4 ครั้ง และเคยต้องโทษในคดีเสพและครอบครองยาเสพติด มาก่อนหน้านี้ โดยอยู่ในเรือนจำมา 3 ปี 8 เดือน และเพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำได้เพียง 9 เดือน

แต่หลังจากที่พ้นโทษมาแล้ว ทางครอบครัวเตรียมที่ดินไว้ปลูกบ้าน เพื่อหวังให้ทำอาชีพเกษตรกรรม ปลูกชะอม และเลี้ยงไก่ไข่ โดยไม่มีใครทราบว่ายังข้องเกี่ยวกับยาเสพติดอยู่หรือไม่

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าก่อนเกิดเหตุ มีรถแวนวิ่งออกจากบ้านหลังดังกล่าวหลายรอบ และตอนนี้ทราบแล้วว่ารถแวนคันดังกล่าวเป็นรถของใคร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และจะออกติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป เนื่องจากถือเป็นพฤติกรรมที่อุกอาจ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส