“อีลอน มัสก์” เปิดประมูลโลโก้นกฟ้า Twitter หลังเปลี่ยนชื่อเป็น X พร้อมเปิดที่มา กว่าจะมาเป็น Twitter

11 ส.ค. 66

 “อีลอน มัสก์” เปิดประมูลโลโก้นกฟ้า Twitter หลังเปลี่ยนชื่อเป็น X พร้อมเปิดที่มา กว่าจะมาเป็น Twitter

กว่าจะมาเป็น Twitter

ทวิตเตอร์ (Twitter) ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ. 2549 โดยแจ็ก ดอร์ซี (Jack Dorsey), บิซ สโตน (Biz Stone) และอีวาน วิลเลียมส์ (Evan Williams) เจ้าของบริษัทอ็อบวีโออุส และในเดือนกรกฎาคม ก็ได้เปิดตัวเว็บไซต์สังคมออนไลน์ ซึ่งในเวลาต่อมาได้รับความนิยมจากทั่วโลก โดยมีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนเข้าใช้มากกว่า 500 ล้านคนในปี 2555 รวมไปถึงมีการทวีตมากกว่า 340 ล้านทวีตต่อวัน และมีการค้นหาข้อมูลผ่านเว็บไซต์มากกว่า 1,600 ล้านครั้งต่อวัน

 

จุดเด่นของ Twitter

ทวิตเตอร์ (Twitter) ได้แรงบันดาลใจมาจากนกคือการส่งข้อมูลด้วยข้อความสั้น เหมือนกับส่งด้วยนก โดยผู้ใช้สามารถส่งข้อความได้ไม่เกิน 140 ตัวอักษร และเพิ่มเป็น 280 ตัวอักษรในเวลาต่อมา ข้อความแรกที่ถูกทวีลงใน “Twitter” คือคำว่า “just setting up my twttr” เมื่อเวลา 21:50 น. ตามเวลาท้องถิ่น เหตุผลที่ทวิตเตอร์เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลกอาจสืบเนื่องมาจาก รายงานสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว สั้นกระชับได้ใจความจากข้อความเพียง 280 ตัวอักษร และติดตามเหล่าคนดังได้อย่างใกล้ชิด
.
ในเดือนพฤษภาคม ปี 2564 ทวิตเตอร์ (Twitter) ได้เปิดให้บริการฟีเจอร์ใหม่อย่าง "Twitter Space" เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในการพูดคุยแบบเรียลไทม์ของเหล่าผู้ใช้บริการ โดยจุดเด่นอยู่ที่เป็นพื้นที่ที่ไม่จำกัดจำนวนผู้เข้าฟัง ให้คนที่มีความรู้มาแลกเปลี่ยนประเด็นต่างๆ ที่กลุ่มคนนั้นๆ สนใจ หรือแม้แต่รายงานสถานการณ์ต่างๆ โดยข้อมูลปี 2564 จาก We Are Social รายงานว่าในประเทศไทย มีจำนวนผู้ใช้ทวิตเตอร์ทั้งสิ้น 11.25 ล้านราย

artboard1(1)

 

จาก Twitter สู่ X

26 เม.ย.65 อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ปิดดีล ทุ่มเงินกว่า 1.5 ล้านล้านบาทซื้อกิจการโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ระดับโลก ส่งผลให้ ทวิตเตอร์ (Twitter) กลายเป็น กิจการล่าสุดในความครอบครองของอีลอน มัสก์ ต่อจากบริษัทพัฒนายานอวกาศสเปซเอ็กซ์, รถยนต์พลังงานไฟฟ้า เทสล่า , เดอะ บอริง คอมพานี , โซลาร์ ซิตี้ และนิวรัลลิงก์

 Elon Musk

ขณะที่ในวันที่ 23 ก.ค.2566 สำนักข่าว reuters รายงานว่า อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เจ้าของ Twitter ได้ประกาศว่าจะมีการเปลี่ยนโลโก้นกสีฟ้าของ Twitter เป็น "X" พร้อมกับชื่อบริษัทใหม่ และโดเมนเนมใหม่บนแอปพลิเคชันของทวิตเตอร์และในวันที่ 24 ก.ค. 2566 ทวิตเตอร์ก็ได้โชว์ภาพโลโก้ใหม่เป็นตัวตัวอักษร X และเปลี่ยนชื่อแอปพลิเคชั่นจาก Twitter เป็น X,X.com ในเวลาต่อมา

 

เปิดประมูลโลโก้ Twitter

ล่าสุด 10 ส.ค. 2566 สำนักข่าว BBC รายงานว่า “อีลอน มัสก์ (Elon Musk)” ได้นำสัญลักษณ์นกฟ้าอันเป็นเอกลักษณ์ของ Twitter และสิ่งของอื่นๆ จากบริษัทออกมาประมูล โดย เฮอริเทจ โกลบอล พาร์ทเนอร์ส (Heritage Global Partners) ผู้ดำเนินการประมูลสิ่งของจากทวิตเตอร์เผยว่า การเสนอราคาประมูลขั้นต่ำ ของแต่ละชิ้นอยู่ที่รายการครั้งละ 25 ดอลลาร์ โดยการประมูลจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 12 กันยายนนี้ และมีกำหนดจะสิ้นสุดในอีกสองวันต่อมา (14 ก.ย.2566)

ข้อมูลอ้างอิงจาก : BBC,Wikipedia, Reuters,We Are Social

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม