อีลอน มัสก์ ปิดดีลซื้อ ทวิตเตอร์ ในราคา 1.5 ล้านล้านบาท

26 เม.ย. 65

อีลอน มัสก์ ปิดดีลซื้อกิจการ ทวิตเตอร์ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ของโลก ในราคา 1.5 ล้านล้านบาท เตรียมพัฒนาพร้อมผลักดัน Free speech 

วันที่ 26 เม.ย.65 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก บรรลุข้อตกลงในการซื้อกิจการของบริษัท ทวิตเตอร์ อิงค์เจ้าของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชื่อดังอย่าง ทวิตเตอร์ ที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 220 ล้านบัญชี ด้วยมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยสูงถึง 1.5 ล้านล้านบาท โดยข้อตกลงซื้อขายนี้ผ่านความเห็นชอบของบอร์ดบริหารเตรียมเข้าสู่การลงมติของบรรดาผู้ถือหุ้นในลำดับต่อไป

ในแถลงการณ์ของมัสก์ ระบุว่า เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น (Free speech) คือรากฐานของประชาธิปไตย และทวิตเตอร์คือชุมชนดิจิทัล ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการถกเถียงในประเด็นที่มีความสำคัญต่ออนาคตของมนุษยชาติ โดยทวิตเตอร์ยังมีศักยภาพอีกมหาศาลที่ยังไม่ถูกดึงออกมาใช้และเขาต้องการทำให้ทวิตเตอร์ใช้งานได้ดีมากยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เปลี่ยนเป็นระบบอัลกอริทึมแบบโอเพนซอร์ซ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ กำจัดสแปมและยืนยันตัวตนของผู้ใช้งานทุกคน

อีลอน มัสก์

ทั้งนี้ อีลอน มัสก์ วัย 50 ปี มีมูลค่าทรัพย์สินในครอบครองมากกว่า 268,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือราว 9.2 ล้านล้านบาท) และข้อตกลงประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ส่งผลให้ ทวิตเตอร์ กลายเป็น กิจการล่าสุดในความครอบครองของอีลอน มัสก์ ต่อจากบริษัทพัฒนายานอวกาศสเปซเอ็กซ์, รถยนต์พลังงานไฟฟ้า เทสล่า , เดอะ บอริง คอมพานี , โซลาร์ ซิตี้ และนิวรัลลิงก์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อีลอน มัสก์ ท้า ปูติน สู้ตัวต่อตัว โดยมี ยูเครน เป็นเดิมพัน
อีลอน มัสก์ เปิดบริการ สตาร์ลิงก์ ให้ ยูเครน หลัง รมว.ดิจิทัลของยูเครนทวีตขอความช่วยเหลือ
- อีลอน มัสก์ ซีอีโอเทสล่า-สเปซเอ็กซ์ ถูกเลือกจากนิตยสาร TIME ให้เป็น บุคคลแห่งปี 2021

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม