ลูกชายน้ำตาไหล เจอสมุดบันทึกของแม่ เขียนข้อความถึงคนในครอบครัวก่อนจากไป

7 ส.ค. 66

ลูกชายกลั้นน้ำตาไม่อยู่หลังเจอบันทึกของแม่ เขียนข้อความถึงทุกคนในครอบครัวด้วยความรัก พร้อมความห่วงใยถึงลูกทั้งสองก่อนจากไปแสนไกล

แม่ ผู้ที่เป็นห่วงเราในทุกเวลา ไม่ว่าลูกจะเติบโตถึงเพียงไหน และแม้ถึงเวลาที่แม่ต้องจากไปแสนไกลอย่างไม่อาจกลับมาได้ สิ่งที่ยังรับรู้ได้อยู่คือความเป็นห่วงก่อนที่ท่านจะจากไป 

เช่นเดียวกับเรื่องราวของผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ซึ่งได้พบกับความทรงจำและความรู้สึกของแม่เขาที่มีต่อทุกคนในครอบครัวถูกบันทึกเอาไว้ผ่านข้อความบนสมุดเล่มหนึ่ง เมื่อได้อ่านข้อความเหล่านั้นแล้วทำเอาเจ้าตัวกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ โดยเจ้าของคลิปได้บังเอิญไปเจอเข้าขณะที่เขากำลังเก็บทำความสะอาดห้องที่ตัวเองอยู่ประจำ เขาโพสต์ที่แม่ทิ้งเอาไว้พร้อมระบุข้อความว่า

"ผมไม่เคยรู้ว่าแม่ได้เขียนความรู้สึกทุกอย่างลงไว้ในสมุดเล่มนี้ นับเป็นเวลาหลายปีที่แม่ได้จากเราไป จนกระทั้งผมได้มาเก็บห้องที่ผมอยู่ประจำ รอบนี้เก็บทั้งห้อง สมุดเล่มนี้กำลังจะถูกผมเอาทิ้ง แต่ มีสิ่งดนใจบ้างอย่าง ทำไห้ผมต้องเปิดดู ผมเลยได้เห็นข้อความจากแม่ที่เขียนถึงคนในครอบครัวผมเองทั้งยาย พ่อ พี่สาว แล้วก็ตัวผม

แม่จากผมไปตั้งแต่ ผมอยู่ อนุบาล 2 ขวบ จนกระทั้งตอนนี้ผมอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายปีที่6 ผมจึงพึ่งได้มาเห็นสมุดเล่มนี้ ผมอ่านไป น้ำตาไหลไปคิดถึงแม่ มากๆ มันเป็นความรู้สึกที่บอกใครไม่ได้ ผมไม่รู้ว่ามีคนเคยเห็นไหมหรือได้อ่านไปหรือยังแต่ผมไม่เคยรู้กับตัวผม จนกระทั้ง วันนี้ ตอนนั้นผมคงเด็กมากที่ยังไม่รู้อะไร คิดถึงที่สุด รักที่สุด ( แม่กำไร )#แม่ #คิดถึงแม่"

บันทึกของแม่

จากจดหมาย ระบุว่า อาลัยรัก เมื่อมีคนพบสมุดเล่มหยุดไม่ได้อยู่ภพนี้แล้ว สมุดเล่มนี้จะบันทึกทุกสิ่งที่อยู่ในความรู้แท้จริง หนูรับรองว่า ขณะเขียนบันทึกเล่มนี้ หนูยังมีสติดีอยู่ ไม่ได้เพ้อเจ้อ มันเป็นสิ่งเดียวที่หนูจะถ่ายทอดความรู้สึก ความห่วงใยทุกคนได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อทุกคนรู้แล้วจะทําในสิ่งหนูต้องการได้หรือไม่ก็สุดแท้แต่จะคิดสุดจะกรุณานะคะ ต่อแต่นี้ไปหนูคงทำตามในสิ่งที่หนูต้องการไม่ได้อีกต่อไปแล้ว หมดโอกาสที่จะสร้างครอบครัวดูแลลูก ๆ ให้เขาทั้งเติบโตเป็นเด็กดี เด็กน่ารักของครอบครัว และญาติพี่น้องทุกคน เมื่อหนูไม่อยู่แล้ว หนูขอฝากลูกน้อยทั้งสองคนด้วย ช่วยให้ความรัก ความอบอุ่น ความเมตตาแกด้วยนะคะ

บันทึกของแม่

ช่วงหนึ่ง แม่เขียนถึงลูกชายคนนี้ว่า ลูกรักของแม่ ลูกรัก หนูเป็นเด็กฉลาดมาก แม่ภูมิใจในตัวลูกมากเรียนให้เก่งนะลูก โตขึ้นหนูจะได้เป็นเจ้าคนนายคน อย่าเอาแต่ดื้อเหมือนเด็กผู้ชายคนอื่น จงใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่า อย่าเกเรนะลูก ลูกแม่เป็นเด็กเรียบร้อยน่ารัก และแม่ก็มั่นใจว่าลูกของแม่จะต้องประสบความสำเร็จในชีวิต เพียงแค่ให้ลูกของแม่ตั้งใจยึดมั่น สรรค์สร้างความดี มีคุณธรรม จงเป็นเด็กดีของพ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย ญาติพี่น้องและลูก แม่ไม่มีโอกาสที่จะเลี้ยงอบรมสั่งสอนลูกอีกต่อไปแล้ว หนูต้องเป็นเด็กที่เข้มแข็ง อย่าหวาดหวั่นกับอุปสรรคนานาประการที่จะเกิดขึ้นกับลูกในวันข้างหน้า เมื่อหนูโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ หนูจงทำอะไรด้วยสติ คิดทบทวนให้ดีก่อน แล้วค่อยทำ ถ้าเจอปัญหาก็จงค่อย ๆ คิด ค่อย ๆ แก้ไข ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้เสมอนะลูก เมื่อลูกเติบโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว

บันทึกของแม่

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส