อุบัติเหตุสยอง! กระบะข้ามไม่ทัน ถูกรถไฟชนพังยับคนงานดับสลด 8 ศพ

4 ส.ค. 66

อุบัติเหตุสยอง! กระบะบรรทุกคนงานจับปลาข้ามทางรถไฟไม่ทัน ถูกรถไฟพุ่งชนพังยับ คนงานจับปลาดับสลด 8 ศพ บาดเจ็บ 3 ราย

วันนี้ 4 ส.ค. 66 เวลา 03.00 น. ร.ต.อ.ธีรวัต พรประสิทธิ์ รอง.สว. (สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถกระบะ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหลายราย บริเวณทางตัดทางผ่านรถไฟคลองอุดม ใกล้เคียงสถานีรถไฟคลองอุดมชลจร หมู่ 6 ต.คลองอุดมชลจร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธโสธร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทราเข้าตรวจสอบพร้อมให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถไฟขบวนสินค้า 833 บรรทุกแป้งในตู้คอนเทนเนอร์ต้นทางไอซีดีลาดกระบัง ปลายทางแฉลมฉบัง จอดติดเครื่องอยู่ ส่วนบริเวณถนนดินข้างรางรถไฟพบผู้เสียชีวิตนอนเรียงรายเป็นทางยาวจำนวน 8 ราย จากการเดินสำรวจตรวจสอบพบเป็นชาย 5 ราย และหญิงจำนวน 3 ราย

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังมีผู้บาดเจ็บอีกจำนวน 3 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งทำการปฐมพยาบาลก่อนนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลพุทธโสธร ส่วนรถยนต์กระบะที่ถูกชนยี่ห้ออีซูซุ สีบอร์น หมายเลขทะเบียน 1 ฒฆ 5942 กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหายพังยับเยิน หลังถูกรถไฟชนเข้าช่วงท้ายกระบะด้านซ้ายจอดอยู่ริมทาง มีนายวิชัย สงวนนามสกุล อายุ 55 ปี เป็นคนขับยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่

จากการสอบถาม นายวิชัย ให้การว่า ตนเดินทางมาจากวัดบัวโรย เขตลาดกระบัง กทม. โดยขับรถบรรทุกคนงานที่กำลังจะมาจับปลา ที่บ่อปลาในพื้นที่คลองอุดมชจร อ.เมืองฉะเชิงเทรา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นถนนตัดทางรถไฟ ตนเห็นรถไฟกำลังวิ่งมาแต่คนในรถบอกให้ข้ามไปเลยยังทันอยู่ แต่เมื่อตัดสินใจขับรถข้ามไปนั้น กลับไม่ทันถูกรถไฟพุ่งชนเข้าที่บริเวณท้ายรถกระบะอย่างจัง จนรถหมุนตกลงมาข้างทาง ส่วนคนงานที่นั่งโดยสารมาด้านหลัง ก็กระเด็นตกจากรถบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ด้าน นายสุรพัฒน์ สงวนนามสกุล อายุ 20 ปี หนึ่งในผู้โดยสารรถกระบะคันดังกล่าว เล่าว่า ตนกำลังเดินทางมาจับปลากับพี่ๆแถวบ้าน ขณะนั้นบางคนยังนั่งหลับอยู่ภายในรถ ตนเห็นท่าไม่ดี เมื่อรถไฟที่กำลังวิ่งมาด้วยความเร็วใกล้เข้ามาจะชนรถ จึงตัดสินใจรีบกระโดดออกมาจากรถ ไม่นานนักรถไฟก็วิ่งชนรถกระบะที่ตนนั่งมาเข้าอย่างจัง

ขณะที่ นายวิเชียร สงวนนามสกุล อายุ 58 ปี เจ้าของบ่อปลา เปิดเผยว่า ตนได้ว่าจ้างกลุ่มคนงานกลุ่มนี้ให้มาจับปลาที่บ่อ ซึ่งนัดเวลาไว้ตี 2 แต่เห็นผิดสังเกตจึงให้แฟนโทรศัพท์ตามก่อนมารู้ว่า รถคันที่บรรทุกคนงานมาจับปลาที่บ่อตนนั้น เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนอยู่ที่บ่อก็ได้ยินเสียงหวูดรถไฟบีบเตือนหลายครั้ง ก็ไม่คิดว่าหวูดที่เตือนนั้น จะกลายเป็นอุบัติเหตุที่มีผู้เสียชีวิตถึง 8 ศพ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 8 ราย ไปยังสุสานสมาคมสงเคราะห์การกุศลฉะเชิงเทรา ต.บางไผ่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อรอให้แพทย์ทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้ (4 ส.ค.) พร้อมทั้งเปิดศูนย์ให้ญาติของผู้เสียชีวิตมาติดต่อ ขอรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส