หนุ่มเล่าทั้งน้ำตา เสียคนในครอบครัว 5 ชีวิต จากเหตุโกดังพลุระเบิด

31 ก.ค. 66

หนุ่มเล่าทั้งน้ำตา เสียคนในครอบครัว 5 ชีวิต จากเหตุโกดังพลุระเบิด สุดช้ำ พ่อเคยเตือนและห้ามเจ้าของโกดังก่อนเกิดเหตุสลด

วันที่ 30 ก.ค.66 นายยศดนัย บูละ 1 ในผู้สูญหายครอบครัวจากเหตุเพลิงไหม้โกดังดอกไม้ไฟในพื้นที่ ต.มูโน๊ะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 29 ก.ค.66 ที่ผ่านมา เล่าถึงนาทีที่กลับมาถึงบ้านหลังจากเห็นเพลิงไหม้และได้ยินเสียงระเบิดเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทันทีที่กลับมาถึงบ้านพบว่าทั้งบ้านตนเอง บ้านยาย และบ้านพ่อ พังเสียหายจากแรงระเบิดและเกิดเพลิงไหม้อย่างต่อเนื่อง

ตนเองได้เข้าไปช่วยเหลือ ยาย นำไปอยู่ในที่ปลอดภัย ส่วนพ่อนั้นเข้าไปเพื่อจะช่วย แต่พบว่าเสียชีวิตแล้วโดยนอนอยู่กับหลานอีกคน ทั้ง 2 ถูกไฟไหม้ทั้งตัว จึงรีบไปช่วยเหลือเพื่อนบ้านซึ่งติดในตัวอาคาร ร้องขอความช่วยเหลืออยู่อีก 3 คน และจากนั้นจึงกลับมาสำรวจบ้านญาติๆ ของตนเองในระแวกเดียวกันแต่พบหลานวัย 8 เดือนกระเด็นมานอกตัดบ้าน ในขณะที่แม่ของหลานนอนเสียชีวิตภายในตัวบ้านถูกเสาทับและไฟไหม้ทั้งตัว

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ยอมรับว่าตกใจและเสียใจมาก เพราะที่ผ่านมาพ่อของตนเองเคยเตือนเจ้าของโกดังและมีปากเสียงกันมาโดยตลอด เพราะพ่อกังวลว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ โดยล็อตล่าสุดที่ขนมาก่อนเกิดเหตุน่าจะขนมาก่อน 2-3 วัน ซึ่งพ่อไม่น่าจะทราบเพราะเคยบอกไว้แล้วถ้ายังขนมาเก็บไว้อีกจะแจ้งความ แต่ก็ยังไม่ทันแจ้งความก็เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นก่อน เกิดความสูญเสียกับทุกคนในชุมชนซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนกลัวมาโดยตลอดและสุดท้ายเกิดขึ้นจริง

อย่างไรก็ตามหากเป็นไปได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทุกพื้นที่ไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก โดยเฉพาะที่ชุมชนไม่ควรมีวัตถุไวไฟหรือของอันตราย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส