เปิดปมระทึก! โกดังพลุระเบิด เหตุเปลวไฟจากเครื่องเชื่อม พรากหลายชีวิต

30 ก.ค. 66

ผู้การตำรวจแจงปม โกดังพลุระเบิด เกิดจากเปลวไฟจากเครื่องเชื่อม ผู้ว่าฯ เร่งช่วยเหลือชาวบ้าน เตรียมที่อาศัยชั่วคราว

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 29 ก.ค.66 นายสนั่น พงษือักษร ผวจ.นราธิวาส พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ รอง แม่ทัพภาค 4 พล.ต.ต.อนุรธ อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้ร่วมเดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุโกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิดในพื้นที่บ้านมูโนะ ม.1 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เหตุเกิดเมื่อเวลา 15.30 น. ส่งผลทำให้บ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 50 หลังคาเรือน เสียหายบางส่วนประมาณ 100 หลัง ซึ่งมีอนุภาพการทำลายล้างกว่า 300 เมตร โดยชิ้นส่วนของอาคารโกดังขนาด กว้าง 15 เมตร ยาว 30 เมตร ซึ่งมีหลุมระเบิด 2 จุด ห่างกันประมาณ 5 เมตร โดยมีความลึก 3 เมตร กว้าง 5 เมตร และมีดอกไม้เพลิงที่ถูกเพลิงไหม้ตั้งอยู่กระจัดกระจาย

โกดังพลุระเบิด

ซึ่งในระหว่างคณะเข้าตรวจจุดเกิเหตุอยู่นั้น เจ้าหน้าที่มูลนิธิเซิ่งหมู่ธารน้ำใจสุไหงโก-ลก ได้ร่วมกันเก็บศพชาวบ้านซึ่งเหลือเพียงลำตัวท่อนบนและศรีษะหาย ซึ่งกระเด็นจากตลาดมูโนะไปตกอยู่ที่บ้านของชาวบ้านหลังหนึ่งซึ่งห่างจากจุดเกิเหตุ ประมาณ 300 เมตร ซึ่งสร้างความหดหู่กับชาวบ้านที่ยืนดูเหตุการณ์ ส่วนเจ้าของโกดังทราบชื่อ คือ นายสมปอง ณะกุล อายุ 42 ปี ซึ่งขณะเกิดเหตุได้นำครอบครัวไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการประสานให้รับทราบเหตุที่เกิดขึ้นแล้ว และได้เรียกตัวมาให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่แล้ว

ด้าน พล.ต.ต.อนุรุธ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส กล่าวว่า จากข้อมูลที่เราได้สืบสวนสอบสวนไปแล้ว จุดนี้เป็นจุดที่ลักลอบเก็บดอกไม้เพลิงประทัดยักษ์ต่างๆ ซึ่งอยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่าขอใบอนุญาตหรือไม่แต่คาดว่าน่าจะมีการขออนุญาตแน่นอน การข่าวทราบว่าจะมีการขนเข้ามาเพื่อเตรียมส่งออกประเทศเพื่อนบ้าน และเกิดเหตุนี้ขึ้นได้เพราะมีการใช้ช่างเชื่อมในการเก็บของ สะเก็ดไฟอาจจะไปโดนจนเกิดการระเบิดขึ้นพร้อมๆกันจนเกิดความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง มีบ้านสูญหายเป็นบริเวณกว้างทั้งหลัง ประมาณ 50 หลัง และมีอีกส่วนหนึ่งที่เสียหายอีกประมาณ 100 หลัง

โกดังพลุระเบิด

ด้านนายสนั่น ผวจ.นราธิวาส กล่าวว่า จากการตรวจสอบโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 9 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 15 ราย บาดเจ็บอยู่ในโซนแดง 15 ราย ยังค้นหาไม่เจออีก 2 ราย ส่วนตัวเลขบ้านเรือนที่เสียหายอยู่ที่ 100 กว่าๆ จังหวัดเองมีการตั้งเต็นท์ตั้งโต๊ะการรับแจ้งความเสียหาย เพื่อให้พี่น้องที่ได้รับความเสียหายมาแจ้งในเบื้องต้น ส่วนหนึ่งได้มีการจัดเตรียมสถานที่รับพี่น้องประชาชนที่ไม่มีที่อยู่อาศัยอยู่ที่อาคารสนามกีฬา อบต.มูโนะ ขณะนี้มีการจัดตั้งโรงครัวพระราชทานเป็นการประกอบอาหารให้กับผู้ได้รับผลกระทบ

ด้านชาวบ้านซึ่งบ้านได้รับความเสียหายบางส่วน กล่าวว่า บอกไม่ถูกมันดังมากเลย มันเหมือนกับถูกทิ้งระเบิดจากด้านบน มันอยู่เป็นชั่วโมงกว่าจะหมด มันเกิดการชุนละมุนกอดกันหมดบางไปอยู่มุมโน้น บางไปอยู่มุมนี้ทำอะไรไม่ถูก นั่งขายปลาอยู่ในร้านดีที่ในบ้านไม่มีใครอยู่สักคน ปกติอยู่กัน 5 คน อยู่ข้างนอกหมดเลย พ่อนั่งอยู่มุมนั้นใส่เสื้อกระเด็นมานี้เลย เหล็กจากบ้านโน้น(โกดัง) มาอยู่บนหลังคาจนบ้านยุบ

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส