"หมอวรงค์" ฟาด "ก้าวไกล" ตัวปัญหา อุดมการณ์แค่วาทกรรมหลอกปชช.

23 ก.ค. 66

"หมอวรงค์" เผยรับได้ "เพื่อไทย" หากจับมือ "รวมไทยสร้างชาติ" เพื่อปกป้องสถาบัน ย้ำ "ทักษิณ" กลับไทยต้องรับโทษ ลั่น "ก้าวไกล" คือตัวปัญหา ชี้ อุดมการณ์แค่เรื่องวาทะกรรมหลอกประชาชน


เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 66 นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี และอดีตแกนนำ กปปส. กล่าวถึงกรณีที่ พรรคเพื่อไทยได้เชิญ พรรครวมไทยสร้างชาติ ไปพูดคุยเพื่อหาทางออกประเทศหลังจาก พรรคก้าวไกล ได้ส่งไม้ต่อในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งหลายฝ่ายมีการพูดถึงความแตกต่างของอุดมการณ์ทั้งสองพรรคและผู้สนับสนับสนุนทั้งสองพรรคที่ส่วนใหญ่มาจากกลุ่มการเมืองขั้วตรงข้าม คือกลุ่มนปช.และกปปส.

นายแพทย์วรงค์ ระบุว่า ส่วนตัวมองว่าเขาอาจตกผลึกกันแล้วว่า ขณะนี้ภัยคุกคามของประเทศต่อการล้มล้างสถาบัน ดังนั้นเขาอาจจะร่วมไม้ร่วมมือกันต่อสู้ต่อการล้มล้างสถาบัน ที่ออกมาในรูปแบบของการแก้ไขหรือยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญกว่า จึงถอยคนละก้าวเพื่อมาร่วมมือกัน ในการรักษาประเทศชาติให้อยู่รอด

ซึ่งส่วนตัวในฐานะที่เคยเคลื่อนไหวในกลุ่มกปปส. มองว่าเรื่องสถาบันเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดของความดำรงอยู่ของชาติ ดังนั้นหากสิ่งไหนที่ยอมถอยหนึ่งก้าวได้ตนเองก็ยอมรับได้ เพื่อที่จะต้องต่อสู้กับพวกที่ได้รับการสนับสนุนจากต่างชาติเพื่อเข้ามาล้มล้างประเทศก่อน

นายแพทย์วรงค์ กล่าวด้วยว่าเรื่องอุดมการณ์ที่แต่ละฝ่ายพูดกันเป็นเพียงแค่วาทกรรม ปัญหาของประเทศคือการทุจริตคอรัปชั่น แต่สิ่งที่ใหญ่ที่สุดคือการล้มล้างสถาบัน อุดมการณ์อื่นไม่มีจริง เป็นเพียงการหลอกกันทั้งนั้น หลอกประชาชน เช่นอ้างฝ่ายประชาธิปไตย อ้างฝ่ายอนุรักษ์นิยม หลอกประชาชนให้ตามไม่ทัน เป็นการโกหกประชาชนทั้งสิ้น

ทั้งนี้หากพรรคเพื่อไทยและพรรครวมไทยสร้างชาติได้มีการร่วมรัฐบาลกันจริงในอนาคต นายแพทย์วรงค์ระบุว่า วันนี้ขบวนการล้มล้างสถาบันขยายใหญ่โตขึ้น ก็ต้องช่วยกันในการจัดการปัญหาหลักของประเทศ แต่ประเทศก็ต้องอยู่บนหลักการของหลักนิติรัฐและนิติธรรม ไม่ใช่ร่วมมือกันแล้วจะยกเว้นทุกอย่าง โดยเฉพาะการทุจริตคอรัปชั่นจึงจะสามารถทำให้สังคมอยู่ได้

คนผิดก็ต้องรับผิด ซึ่งที่ผ่านมามันเกิดจากฝ่ายทำผิดจะออกกฎหมายล้างผิด ถ้าไม่มีการออกกฏหมายล้างผิดนิรโทษกรรมคนทุจริตคอรัปชั่นตนเองก็มองว่าไม่น่าจะมีปัญหา

ซึ่งหากคิดว่ามีสำนึกที่จะทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติคิดว่าคนไทยก็ให้อภัยกันได้ ยกเว้นถ้าไม่มีสำนึก และคิดว่าจะทำอะไรก็ได้สังคมจะไม่ยอมรับ

นายแพทย์วรงค์ยังกล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าถ้าหากกลับมาประเทศไทยก็ต้องเคารพกระบวนการยุติธรรม เคารพกฎหมาย จะมาออกกฏหมายนิรโทษกรรมล้างผิดไม่ได้ แต่หากกลับมาแล้วเคารพกฎหมายก็จบ

นอกจากนี้ นายแพทย์วรงค์ กล่าวอีกว่าด้วยว่าสิ่งที่พรรคก้าวไกลแสดงออกในตอนนี้ชัดเจนและทำให้สังคมต่อต้าน ประชาชนมองเห็นแล้วว่าไม่ได้ใส่ใจนโยบายอื่นๆ นอกจากม.112 ดังนั้นพรรคก้าวไกลจึงถือว่าเป็นปัญหาของประเทศในตอนนี้

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม