สว. กิตติศักดิ์ ดึงสติด้อมส้ม ลั่นรักใครชอบใครอย่าทุ่มสุดตัว

19 ก.ค. 66

"สว. กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ" ดึงสติด้อมส้ม ลั่นรักใครชอบใครอย่าทุ่มสุดตัว เวลาขึ้นศาลไม่มีใครไปช่วยคุณ

วันที่ 19 ก.ค. 66 นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) เผยภายหลังผลมติสภาลงความเห็นว่า ไม่สามารถเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ครั้งที่ 2 ได้

โดย นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า ยอมรับว่าในที่ประชุมของสมาชิกวุฒิสภา ต่างประชุมหารือกันแล้วว่า เป็นญัตติซ้ำซ้อน แต่ก็เปิดทางให้ในที่ประชุมรัฐสภาได้มีการถกเถียง โดยให้นักกฏหมายได้แสดงความคิดเห็นกันไปมาตามสิทธิ์ แต่สุดท้ายผลออกมาก็เป็นญัตติซ้ำซ้อน

ส่วนในที่ประชุมตนมีการถกเถียงกันดุเดือดกับ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล สว.กิตติศักดิ์ กล่าวว่าในที่ประชุมตนเองอารมณ์ดี เช็กข่าวสารตลอด ไม่ได้จะปะทะคารมกับนายวิโรจน์ พอศาลรัฐธรรมนูญตัดสินก็เลยอยากแจ้งต่อประธานสภา ไม่ได้เป็นการประท้วงแต่เป็นการหารือแถวนั้นยืนยันไม่ได้โกรธนายวิโรจน์

ทั้งนี้ ตนอยากฝากถึงประชาชนที่มีความโกรธและไม่พอใจเหล่า สว. เมื่อเวลาผ่านไปจะช่วยได้ เช่น กรณีการชุมนุมของคนเสื้อแดง-เสื้อเหลือง ตนเองมองว่าหนักกว่านี้อีก แต่พอเวลาผ่านไปก็จะดีขึ้นเอง

ทุกคนเป็นคนไทยด้วยกันทั้งนั้น ไม่จำเป็นต้องรบราฆ่าฟันกันเอง ไม่ว่าจะรักใครชอบใครอย่าทุ่มสุดตัว เวลาขึ้นศาลหรือถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับไม่มีใครไปช่วยคุณ มีเพียงผู้ปกครองเท่านั้นที่สามารถช่วยได้ ตนเองจึงอยากขอเตือนสติเยาวชน เนื่องจากนักการเมืองเข้ามาแล้วเขาก็ไป เวลาติดคุกนักการเมืองไม่สามารถไปเยี่ยมได้หรอก นายกิตติศักดิ์ กล่าว

ส่วนผู้ชุมนุมที่มาชุมนุมกดดันวันนี้ ตนเองไม่ได้กังวลเรื่องความปลอดภัยของตัวเอง แต่เกรงว่าผู้ชุมนุมจะเกิดการประทะกัน ซึ่งหากจะมีการยกระดับขึ้นหรือไม่นั้น ตนมองว่าใครจะจัดตั้งรัฐบาลก็มีม็อบอยู่แล้ว หรือจะมีความรุนแรงมากน้อยเพียงใดก็อีกเรื่องหนึ่ง

ส่วนกรณีการที่พรรคเพื่อไทยเสนอเตรียมชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน ในการชองตำแหน่งนายกฯ ตนเองยังขอยืนยันในหลักการเดิมหากมีพรรคก้าวไกลตนเองจะไม่โหวตให้แคนดิเดตนายกฯ ที่มาจาก 8 พรรคร่วม และตนเองมีจุดยืนชัดเจน โดยเฉพาะเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 ที่ไม่เห็นด้วยมาตลอด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม