แสนดี ขอโทษหลัง อัด "ก้าวไกล" รับเสียใจกับการกระทำ ย้ำเพียงต้องการแสดงความเห็นเท่านั้น

17 ก.ค. 66

"แสนดี แสนปิติ" โพสต์ข้อโทษ หลังส่งข้อความอัด "ก้าวไกล" ซัด "พิธา" ไม่ได้เป็นนายกฯ รับเสียใจต่อการกระทำ พร้อมขอโทษใช้คำไม่สุภาพ

วันที่ 17 ก.ค.66 หลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก จากการที่ แสนดี หรือ แสนปิติ สิทธิพันธุ์ ลูกชายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้ออกมาพูดถึงประเด็นการเมือง ถึง "พรรคก้าวไกล" ในสตอรี่อินสตราแกรมที่ระบุถึงความคิดเห็นทางการเมืองที่มีต่อพรรค

ในบางส่วนของความคิดเห็นระบุเอาไว้ว่า "พิธา ไม่มีทางได้เป็นนายกฯ" อีกทั้งยังระบุว่า "ก้าวไกล" ไม่มีทางชนะหากยื้อเพื่อโหวตนายกฯ อีกทั้ง "ไม่มีนโยบายเศรษฐกิจที่เป็นไปได้ นายทุนต่าง ๆ ไม่ต้องการให้พวกคุณมีอำนาจ ส่วนเกษตรกรต้องการนโยบายที่จ่ายเงินให้พวกเขาได้ ไม่ใช่นโยบายความเท่าเทียมทางเพศ หรือการแสดงออก woke ที่ไร้สาระพวกนั้น" นั้น

ล่าสุด แสนดี ได้ออกมาขอโทษต่อโพสต์ดังกล่าวผ่าน อินสตาแกรม ระบุว่า “ผมเขียนมาเพื่อแสดงความขอโทษอย่างจริงใจ สำหรับการแสดงความคิดเห็นของผมเกี่ยวกับพรรคการเมืองและปัจเจกบุคคลหลายฝ่าย ผมอยากจะขอโทษเช่นกัน สำหรับความขุ่นข้องหมองใจที่สิ่งนี้ได้อาจสร้างให้กับคนทั่วไป

ผมเสียใจกับการกระทำของผม และอยากจะอธิบายว่าผมเพียงแค่พยายามจะแสดงความคิดเห็นของผมเท่านั้น ผมไม่ได้มีความเกลียดชังใดๆ ต่อพรรคการเมืองหรือปัจเจกบุคคลใด อีกครั้ง ผมขอแสดงความขอโทษอย่างจริงใจสำหรับความขุ่นข้องหมองใจที่เกิดขึ้น 

ต่อไปนี้จะรับฟังความเห็นและเรียนรู้จากคนอื่นๆ ให้มากขึ้น และจะใช้เวลาไตร่ตรองการกระทำของตนที่ได้สร้างความเจ็บปวดที่ไม่อาจเยียวยาได้ และจะเรียนรู้เพื่อเติบโตต่อไปในฐานะปัจเจกบุคคลที่จะช่วยประเทศอย่างสุดความสามารถ พร้อมทั้งยอมรับว่าตัวเองอ่อนประสบการณ์ และจะหาอ่านความรู้เกี่ยวกับประเทศไทยให้มากขึ้น"

นอกจากนี้ แสนดี ยังได้ขอโทษที่ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมและภาษาที่ไม่สุภาพในการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง และ แสนดี ระบุอีกว่า "การกระทำของผมสร้างความเจ็บปวดและสร้างความเกลียดชังที่ไม่สามารถวัดได้ ในฐานะบุคคลสาธารณะ ผมตระหนักได้ว่าผมทำให้ทุกคนผิดหวัง"

 

แสนดี

 

แสนดี

 

แสนดี

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม