"หมอพรทิพย์" ฟาดขบวนการ”ด้อมส้ม” ต่ำตม - ก้าวร้าว ไล่ราวี ส.ว.

15 ก.ค. 66

"พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ " ฟาดขบวนการ”ด้อมส้ม” ต่ำตม - ก้าวร้าว ไล่ราวี ส.ว. ลูกสาวลั่น “งดทักการเมืองนะคะ อายคน”

วันที่ 15 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ควันหลงจากการประชุมร่วมรัฐสภาเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี คือ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งได้คะแนนเห็นชอบ 324 เสียง ซึ่งไม่ถึงกึ่งหนึ่งคือ  375 เสียง จึงไม่ผ่านการโหวตเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยในรอบแรก ปรากฏว่ามวลชนที่ผิดหวังและเป็นกองเชียร์ของ นายพิธา และพรรคก้าวไกล เข้าไปถล่มโซเชียลส่วนตัวทั้ง เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม (IG) ของ ส.ว. ที่ไม่เห็นชอบ และ งดออกเสียง แสดงความไม่พอใจด้วยการ ผ่านแฮชแท็ก #ธุรกิจสว และ #ปิดสวิตช์สว เพื่อเป็นการตอบโต้

หมอพรทิพย์

โดยล่าสุด พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ เป็นหนึ่งใน ส.ว. ที่งดออกเสียง ได้โพสต์ในอินสตาแกรม ว่า ขอประณามขบวนการด้อมส้มและอวตารที่ไปราวีตามสื่อของสมาชิกวุฒิสภาและครอบครัว รวมทั้งผู้เห็นต่าง เดิมทีก็มีขบวนการเช่นนี้ในสื่อโซเชียลมานานแล้ว แต่หลังการโหวตนายกฯ ก็มีขบวนการนี้เข้ากระหน่ำอย่างถี่ด้วยวาจาที่ก้าวร้าว ต่ำตม หลังเลือกตั้งถึงขนาดสร้างเฟซบุ๊กปลอมของหมอแล้วนำเอาโพสต์ที่ด่าก้าวไกลมาลงแบบที่เรียกได้ว่าเรียกแขก ในส่วนของการบูลลี่หมอมักใช้วิธีผ่านไป บล็อกได้ก็บล็อก ส่วนเฟซปลอมไม่สามารถจัดการใดๆ ได้ด้วยขบวนการของรัฐ มาวันนี้ขบวนการเลวร้ายนี้กำลังกระจายไปยัง ส.ว. และครอบครัวจำนวนมาก

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ระบุว่า ที่น่าสนใจคือการได้พูดคุยปัญหานี้กับตัวแทนของพรรคก้าวไกล ที่ส่งมาคุยเพื่อให้โหวตให้พิธา เพราะหมอเชื่อว่าคนที่ทำคือด้อมส้ม และอวตารที่ War room ส่งมา คำตอบของตัวแทนพรรคคือเขาก็ไม่เห็นด้วย ไม่รู้จะจัดการอย่างไร

“นี่หรือคือคนที่เรียกตัวเองว่าเป็นประชาธิปไตย จะนำพาประเทศไปสู่ความเจริญ กลับใช้วิธีสกปรก รุกรานผู้เห็นต่าง ลามปามไปยังคนรอบข้าง ถ้าอยากเป็นนายกฯ แต่ไม่ห้ามหรือไม่สามารถจัดการได้ ก็อย่าอาสามาทำงานให้ประชาชนเลย เพราะนี่คือการสร้างความแตกแยกมากกว่าการสร้างความเจริญ  ถล่มมาเลยนะเพราะจะบันทึกไว้ดำเนินการ” พญ.คุณหญิง พรทิพย์  ระบุ

ด้าน น.ส.ญารวี โรจนสุนันท์ ลูกสาว พญ.พรทิพย์ ได้โพสต์ข้อความลงในสตอรี่ว่า “งดทักการเมืองนะคะอายคน”

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส