ด่วน! คุมตัวผู้ต้องสงสัย พบพิรุธเส้นทางเงิน ตร.เร่งปูพรหมช่วยชีวิตเศรษฐีเยอรมัน

10 ก.ค. 66

คุมตัว 2 ต่างชาติต้องสงสัยสอบ หลังพบเส้นทางการเงินผิดปกติ 2 ล้าน ตร.ปูพรมเร่งค้นหาช่วยชีวิต เศรษฐีเยอรมัน

จากกรณี ( MR.HANS PETER RALTER MACK ) อายุ 62 ปี ชาวเยอรมัน ได้หายออกจากบ้าน และ มีผู้พบเห็นครั้งสุดท้าย รถเบนซ์ รุ่น อี 350 สีเทา หมายเลขทะเบียน ญศ 7146 กทม. ขับไปทางถนนชัยพฤกษ์ซอย 3 ก่อนญาติได้ประกาศตามหา ตั้งรางวัลหากพบรถมีรางวัล 100,000 บาท ถ้าเจอตัวผู้สูญหาย มีรางวัลให้ 3,000,000 บาท โดยหายตัวไปหลังจากเดินทางไปคุยกับ นายหน้าชาวต่างชาติ ซึ่งรู้จักกันไม่นาน เกี่ยวกับการซื้อขายที่ดิน บนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มูลค่าหลายร้อยล้านบาท

ก่อนจะมีคนตามมาเจอรถจอดทิ้งที่ลานจอดรถข้างคอนโดฯ และมีชาวบ้านเห็นมีผู้หญิงนั่งมาด้วย ก่อนจะเข้าค้นบ้านพลูวิลล่า แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติอะไร ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อกลางดึกวันที่ 9 กรกฎาคม 2566 พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภาค 2 พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมทีมสืบสวนได้เชิญตัวชาวต่างประเทศ 2 ราย ซึ่งเดินทางมาพร้อมทนายความ เพื่อให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ขณะที่ทั้งหมดยังคงปิดปากเงียบไม่ยอมให้การใดๆ ยืนยันให้ทนายความเป็นผู้จัดการเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้เชิญตัวหนึ่งในผู้ต้องสงสัยเป็นผู้หญิงเข้ามาให้ปากคำแล้ว แต่ก็ยืนยันให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการเช่นกัน

ต่อมาพล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภาค 2 ได้นำกำลัง เจ้าหน้ามี่ตำรวจสืบสวนภาค 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวดชลบุรี เจ้าหน้าที่สืบสวนตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมหมายค้นที่ 129/2566 เข้าไปค้น บ้านของหนึ่งในผู้ต้องสงสัย แต่ก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ

คดีเศรษฐีเยอรมัน

คดีเศรษฐีเยอรมัน

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทีมสืบสวน พบเส้นทางการเงินที่ผิดปกติ รวมกันกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งอาจจะมีส่วนเกี่ยวโยงกัน พัวพันกันหรือไม่นั้น จะต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ส่วนตัว MR.HANS PETER RALTER MACK นั้นยังไม่รู้ชะตากรรมว่าเป็นตายร้ายดีเช่นไร

 

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส