"กระติก" ยันไม่ได้ใช้บัตรเครดิต "แซน วิศาพัช" ไม่หวั่น เอกสารพยานเพิ่มเติมฝั่งคุณแม่

29 มิ.ย. 66

วันนี้ 29 มิ.ย. 2566 "แซน วิศาพัช" และ "กระติก อิจศรินทร์" พร้อมทนาย เดินทางมาศาลจังหวัดนนทบุรี หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการ ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

โดย นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของ "แซน วิศาพัช" เปิดเผยว่า วันนี้ศาลได้มีการตรวจพยานหลักฐาน โดยได้นำพยานเอกสาร รวมถึงคำให้การของพยานบุคคลมาให้จำเลยพิจารณาร่วมกัน ว่ารับพยานแต่ละปากได้หรือไม่

ซึ่งจากการพิจารณาแล้ว ส่วนใหญ่ไม่สามารถรับได้ ก็ได้ให้เหตุผลไปว่าจำเป็นต้องมีการซักค้านเพิ่มเติมอย่างไรบ้าง โดยจากจำนวนพยานทั้งหมด 139 ปาก สามารถรับได้แค่ 2 ปาก คือ เจ้าหน้าที่กู้ภัยกับเจ้าหน้าที่ที่ตรวจใบอนุญาตเรือ ส่วนอีก 137 ปากนั้น จำเลยไม่รับเลย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ, แพทย์นิติเวช และพยานแวดล้อมต่างๆ ซึ่งศาลจะมีกำหนดนัดสืบพยานต่อไป โดยศาลนัดสืบพยานโจทก์ปากแรกคือคุณแม่ภนิดา นัดวันที่ 2 พฤศจิกายน 2566

ส่วนกรณีที่ฝ่ายคุณแม่ในฐานะโจทก์ร่วม ได้ยื่นเอกสารเข้าบัญชีพยานเพิ่มเติม พบว่าเป็นข้อมูลส่วนบุคคลทางด้านสุขภาพของคนบนเรือ ซึ่งแม้ศาลจะรับพยานเอกสารดังกล่าว แต่ตนได้ใช้สิทธิในการยื่นคัดค้านไปแล้ว ว่าเป็นเอกสารข้อมูลที่ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์บนเรือ

รวมถึงการนำเอกสารดังกล่าวมาเข้าสำนวนนั้น เป็นการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล หากเอกสารนี้ถูกเผยแพร่ออกไปจะต้องมีคนรับผิดชอบ เพราะก่อให้เกิดความเสียหาย ซึ่งเจ้าของข้อมูลจะดำเนินการทางกฏหมายอย่างแน่นอน

ในส่วนของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีต ส.ส. ที่เดินทางมานั้น วันนี้พบว่า ในขั้นตอนของศาล ไม่ได้มีการเรียกถาม หรือพูดถึงแต่อย่างใด เพียงแค่มานั่งรับฟังเฉยๆ เท่านั้น

ขณะที่ "กระติก อิจศรินทร์" กล่าวว่า อดีต ส.ส. ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ตั้งแต่แรก แต่ก็พยายามอยากจะเข้ามาเกี่ยว ตนก็แปลกใจว่าเขาอยู่ส่วนไหนของเหตุการณ์นี้ ซึ่งหากทางผู้เสียหายในฐานะโจทก์ร่วมนำเข้ามา ในการยื่นพยาน ควรต้องดูด้วยว่าเกี่ยวข้องตรงไหน และการที่มาวันนี้ก็ยังไม่ถึงคิว เพราะยังไม่ใช่วันสืบพยาน

ส่วนประเด็นที่ตนถูกเล็งเป้าว่าเป็นคนนำบัตรเครดิตของ "แตงโม" ไปใช้นั้น ยืนยันตามเดิมว่าไม่ได้ใช้ และไม่เคยมีบัตรของ "แตงโม" ไว้กับตัวเอง วันที่ขึ้นเรือ "แตงโม" นำกระเป๋าไปและวางไว้ที่พื้น ไม่มีใครยุ่ง

หลังเกิดเหตุ ตนก็ขึ้นฝั่งไปเข้าห้อง นำโทรศัพท์มือถือไปเครื่องเดียว และเรียกรถกลับไปที่ท่าเรือ ซึ่งเป็นช่วงเวลาทับซ้อนกับที่มีรายการตัดบัตร ตนจะเอาเวลาไหนไปรูดบัตร

นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า ยอดเงินก็เป็นเพียงยอดหลักร้อยที่ถูกตัดไป อยากให้ไปเช็คให้ดีก่อนว่าเป็นการตัดเงินของระบบอัตโนมัติหรือไม่

"กระติก" กล่าวอีกว่า วันนี้ตนไม่ได้พูดคุยกับคุณแม่เพราะมองว่าเลยจุดนั้นมาแล้ว ให้ทนายเป็นฝ่ายคุย เพราะถึงตนคุยไปก็คุยไม่รู้เรื่อง คุณแม่เปลี่ยนแปลงตลอด มีเรื่องให้ตนต้องเดือดร้อนตลอดจนรู้สึกรำคาญ และขอบอกคุณแม่ว่าไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมตนถึงไม่สวัสดี ถ้าคุยแล้วจบ ตนก็คุย แต่ถ้าคุยแล้วไม่จบ ก็ไม่คุย ขนาดปอกับโรเบิร์ตที่เป็นลูกรัก จ่ายเงินเยียวยาให้เยอะมาก คุณแม่ก็ยังไม่จบเลย

ส่วน "แซน วิศาพัช" ได้กล่าวถึง คดีที่มีการแจ้งความกับผู้จัดละคร ที่ สน.ปทุมวัน ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา แจ้งความเท็จ และกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญาว่า ล่าสุด พนักงานสอบสวนได้มีคำสั่งฟ้อง และนำตัวผู้ต้องหาไปส่งที่อัยการเมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมาแล้ว โดยอัยการได้นัดฟังคำสั่งในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ซึ่งหากคู่กรณีจะมาขอโทษตนตอนนี้ ตนขอบอกว่าสายไปแล้ว และตอนนี้ตนก็รู้สึกสบายใจ

กระติก-แซน วิศาพัช

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส