"แม่แตงโม นิดา" เปิดหลักฐานเด็ดชิ้นใหม่ พร้อมพยาน ปมบัตรเครดิตมีการรูดใช้จริง

29 มิ.ย. 66

คุณแม่ภนิดา” คุณแม่ของ “แตงโม นิดา” พร้อมทนายความ เดินทางมาตามคำนัดของศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมเปิดหลักฐานเด็ด เกี่ยว 1 ใน 6 คนบนเรือ

วันนี้ 29 มิถุนายน 2566 ภายหลังจากการเดินทางมาตามคำนัดของศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อนัดตรวจพยานของทั้งสองฝ่ายในคดีการเสียชีวิตของดารานักแสดงสาว “แตงโม นิดา” นั้น “นายชัยวัฒน์ โลมากุล” ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของ “นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน” แม่ของแตงโม ได้ออกมาเปิดเผยภายหลังนัดตรวจพยานที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ว่า

หลังจากที่แม่ได้รับเบาะแสจากพลเมืองดีรายหนึ่ง ส่งข้อมูลเกี่ยวกับเวชระเบียนประวัติการรักษาอาการทางจิตเวชของ 1 ใน 6 คนบนเรือสปีดโบ๊ตที่มีพฤติกรรมเป็นคนหงุดหงิดอารมณ์แปรปรวนง่าย ซึ่งถือเป็นสาระสำคัญในคดีนี้

“นายชัยวัฒน์” กล่าวต่อว่า ตนจึงได้ยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อขอนำพยาน ซึ่งเป็นแพทย์และประวัติการรักษาเข้ามาเป็นพยานในคดีนี้ เพราะเชื่อว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพลัดตกเรือของน้องแตงโม ซึ่งทางศาลได้อนุญาตให้นำเข้าเป็นพยานในคดีแล้ว

นอกจากนี้ ตนยังได้ยื่นเรื่องให้ศาลพิจารณานำอดีตจำเลยคนที่ 1 และ 2 ในคดีที่ได้รับสารภาพและถูกศาลตัดสินไปก่อนหน้านี้แล้ว กลับเข้ามาเป็นพยานในฝ่ายโจทก์ เพื่อฟ้องร้องในคดีแพ่งที่จำเลยที่เหลืออีก 4 คน ยังไม่ได้ชดใช้ค่าสินไหมชดเชยให้กับทางคุณแม่เลย ซึ่งมีแต่เพียงจำเลยที่ 1 และ 2 เท่านั้นที่ร่วมกันชำระมาให้คุณแม่

“นายชัยวัฒน์” กล่าวว่า ส่วนประเด็นเรื่องบัตรเครดิตของน้องแตงโมที่มีบุคคลนำไปรูดใช้จ่ายนั้น ตนได้ตรวจสอบแล้วพบว่าทีการรูดใช้บัตรจริง ในวันที่ 24-26 ก.พ. จนกระทั่งเมื่อพบร่างของน้องแตงโม บัตรเครดิตดังกล่าวจึงหยุดใช้ไป ซึ่งเรื่องนี้ทางคุณแม่ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลางแล้ว เพื่อให้เร่งหาตัวผู้ใช้บัตรเครดิตของน้องแตงโมมาดำเนินคดี เพราะเป็นสิ่งไม่ถูกต้อง

“นายชัยวัฒน์” กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ คุณแม่ยังมีความสงสัยในสาเหตุการตกน้ำของแตงโม รวมทั้งคำให้การรับสารภาพของจำเลยที่ 1 และ 2 ในคดีแม้ให้การรับสารภาพไปแล้ว เพราะไม่มีการบรรยายถึงรายละเอียดในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดและอะไรเป็นสาเหตุทำให้แตงโมตกน้ำจนเสียชีวิต

ด้าน "คุณแม่" บอกว่า หลังจากที่ได้เห็นหลักฐาน ตนรู้สึกว่ามันมีสิทธิ์ที่จะโยงใยได้กับเรื่องในเรือ เพราะในเรือเขาดื่มสุรากัน เสพของมึนเมา อาจจะทำให้น้องเสียชีวิตด้วย ตนทราบข้อมูลมาก่อนที่จะได้หลักฐาน ว่าคนนี้เข้ามีการติดยาเสพติดมาก่อน เสพมามากกว่า10 ปี แล้ว ตนรู้ก่อนที่จะได้หลักฐานมา

ส่วนเหตุการณ์ในศาลวันนี้เขาไม่ได้ทักมาย ไม่ไหว้ตนเลย ซึ่งตนว่ามันผิดปกติ แต่ตนก็รู้สึกเฉยๆ แต่ไม่ได้ติดใจอะไร ก็เป็นไปตามเวรกรรม ใครทำอะไรไว้ก็เจอจุดจบของเขาเอง หลักจากที่ศาลรับพยานหลักฐานตนก็สบายใจขึ้นมา

แม่แตงโม นิดา

แม่แตงโม นิดา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส