สน.นางเลิ้ง คุมตัว 3 จนท.ดับเพลิงสามเสน ฝากขัง โดนแจ้ง 2 ข้อหาหนัก คาดประกันตัวสู้คดี

24 มิ.ย. 66

จนท.ดับเพลิงสามเสน 3 นาย หลบนักข่าว เปลี่ยนแผนย่องพบตำรวจ สน.นางเลิ้ง หน้าศาลอาญา ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาหนัก คาดประกันตัวสู้คดี

กรณีอุบัติเหตุถังดับเพลิง CO2 เกิดระเบิดภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กรุงเทพฯ ขณะกำลังซ้อมแผนดับเพลิง ส่งผลให้มีนักเรียนชายเสียชีวิต 1 ราย วานนี้ (23 มิ.ย.)

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ได้แจ้งข้อหาแก่ เจ้าหน้าที่ชุดสาธิต จำนวน 3 นาย คือ นายณภัทร นายชาติ และนายอรรถพล ความผิดตามมาตรา 291 ผู้ใดกระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และมาตรา 390 ผู้ใดกระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส เบื้องต้น ทั้ง 3 คนยังให้ปฏิเสธทุกข้อหา​ และนัด 3 ผู้ต้องหามาที่ สน.นางเลิ้ง ในช่วงเช้านี้ (24 มิถุนายน) เพื่อคุมตัวขออำนาจศาลอาญา รัชดา ฝากขังผัดแรก

1687585085402

ความคืบหน้าล่าสุด เวลา 08.30 น. ที่ สน.นางเลิ้ง ซึ่งคาดว่าผู้ต้องหาทั้งสามรายต้องมาที่ สน.นางเลิ้ง เพื่อคุมตัวขออำนาจศาลอาญารัชดาฝากขังผัดแรก โดยมีผู้สื่อข่าวหลายสำนักปักหลักรอรายงานสถานการณ์ แต่ในเวลา 09.00 น.มีรายงานว่า ผู้ต้องหาได้เปลี่ยนจากนัดเจอพนักงานสอบสวนที่ สน.นางเลิ้ง ได้ขอให้พนักงานสอบสวน นัดเจอตัวที่ศาลอาญา รัชดาแทน

ทีมข่าวได้สอบถามข้อมูลกับ พ.ต.อ.รัฐธนนท์ เอกฐิติกุล ผกก.สน.นางเลิ้ง เผยว่า ในเบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับเจ้าหน้าที่ชุดสาธิตของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปพ.) ทั้ง 3 ราย ใน 2 ข้อหา คือ ความผิด ตามมาตรา 291 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และมาตรา 390 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส

ในเบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อหาใครเพิ่มเติม และยังไม่มีเข้าข่ายความผิดอื่น โดยในช่วงเช้าของวันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้มีการนัดผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ส่งฝากขังผัดแรกที่ศาลอาญารัชดา ซึ่งตำรวจไม่ได้มีการคัดค้านประกันตัวแต่อย่างใด

1687585115094

ส่วนในเรื่องคดีนั้น จากการสอบสวนขณะนี้ได้มีการสอบพยานในที่เกิดเหตุไปแล้วจำนวนหนึ่ง ซึ่งทั้งนี้ ได้มีการส่งชุดสอบสวนไปสอบปากคำที่โรงงานที่เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องอัดแก๊สแรงดันสูง ซึ่งสถานที่ดังกล่าวนี้ เป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ ปพ.นำถังดับเพลิงไปเติมก๊าซ ส่วนรายละเอียดว่า มีการเติมก๊าซเท่าไหร่เป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่ อยู่ในสำนวนการสอบสวน และจะมีการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาใดหรือไม่ ต้องรอการประชุมกับขณะทีมสอบสวน และผู้บังคับบัญชาอีกครั้งนึง

นอกจากนี้ยังรอผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานในที่เกิดเหตุจากกองพิสูจน์หลักฐานกลางด้วย และ ส่วนที่ต้องมีการสอบปากคำเพิ่มเติมอาจจะมีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ในประเด็น ว่าเป็นไปตามมาตรฐานของมาตรฐานผลิตตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือไม่ ทั้งนี้ ในวันนี้นั้น จะยังไม่มีการเรียกใครมาสอบปากคำเพิ่มเติม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส