บึ้ม! โรงเรียนราชวินิตมัธยม ผบช.น. ระบุสาเหตุ “ถังดับเพลิงระเบิด”

23 มิ.ย. 66

บึ้ม! โรงเรียนราชวินิตมัธยม ผบช.น. ระบุสาเหตุ “ถังดับเพลิงระเบิด” ชี้เป็นถังใช้ซ้ำ ไม่มีระบบวาล์วเซฟตี้ ด้านโรงเรียนทยอยปล่อยนักเรียนกลับบ้าน 14.00 น.

จากเหตุการณ์ระเบิดระหว่าง ซ้อมดับเพลิง ภายใน โรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก จนทำให้มีนักเรียนเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 1 ราย และบาดเจ็บจำนวนหลายรายนั้น 

ล่าสุด วันที่ 23 มิ.ย. 66 พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กำลังสาธิตการ ซ้อมดับเพลิงให้กับนักเรียนและครู  ระหว่างนั้นถังดับเพลิงสีแดง หรือถัง CO2 ที่อยู่หลังครูฝึก ซึ่งเตรียมไว้ใช้ในการสาธิตดับเพลิงครั้งต่อไปได้เกิดระเบิดขึ้น ทำให้นักเรียนที่นั่งอยู่หน้าศาลพระภูมิถูกแรงอัดจนร่างกระเด็นจากจุดเกิดเหตุไปไกล 9-10 เมตร และเสียชีวิต 1 คนทันที

บึ้ม! โรงเรียนราชวินิตมัธยม  

ทั้งนี้มีรายงานยอดผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 10 ราย ทยอยนำส่งโรงพยาบาลกลาง และโรงพยาบาลวชิระพยาบาลแล้ว 6 ราย  ส่วนที่เหลือ 4 ราย อยู่ระหว่างประเมินอาการ 

พล.ต.ท. ธิติ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งหมดแล้ว พร้อมตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ส่วนผู้เสียชีวิตกำลังรอแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจเข้าตรวจสอบ ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการสอบปากคำครูฝึกทั้ง 7 คน และได้แยกครูกับนักเรียนในที่เกิดเหตุไปสอบปากคำเพิ่มเติม

โรงเรียนราชวินิตมัธยม

พล.ต.ท. ธิติ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า ถังดับเพลิงที่เกิดเหตุได้ระเบิดจนตัวถังฉีกขาด 1 ถัง ซึ่งถังดังกล่าวเป็นถังใช้ซ้ำที่ไม่มีระบบวาล์วเซฟตี้ติดตั้งอยู่ เจ้าหน้าที่ กองพิสูจน์หลักฐานวิเคราะห์เบื้องต้น คาดว่าถังดังกล่าวถูกนำไปบรรจุแก๊สเพิ่ม และวางตากแดดเป็นเวลานาน จนอุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้น ทำให้แรงดันขยายตัวและระเบิด เนื่องจากไม่มีวาล์วเซฟตี้ติดตั้ง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุแล้ว ทางโรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก ได้ประกาศเสียงตามสายปล่อยให้นักเรียนเดินทางกลับบ้าน ในเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา โดยมีครูคอยประกาศเสียงตามสายให้นักเรียนทยอยเดินทางออกประตูหน้าโรงเรียนตามลำดับชั้น เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส