ครอบครัว "น้องเบนซ์" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณภายในโรงเรียน วอนยกเลิกการสาธิตดับเพลิง

24 มิ.ย. 66

“ครอบครัวน้องเบนซ์” ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณบริเวณจุดเกิดเหตุ ภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม ท่ามกลางความโศกเศร้า ขณะที่ลุงและพี่สาว เปิดเผยทั้งน้ำตา นอนไม่หลับ ทำใจไม่ได้ วอนยกเลิกการสาธิตดับเพลิง

ช่วงเช้าที่ผ่านมาครอบครัวของ “น้องเบนซ์” หรือ นายขุมทอง เปรมมณี อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนราชวินิตมัธยม ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ถังดับเพลิงระเบิดใส่ขณะทำการสาธิตวิธีการดับเพลิงภายในโรงเรียน ได้นิมนต์พระสงฆ์ 1 รูป มาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณบริเวณจุดเกิดเหตุภายในโรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนได้เตรียมรูปภาพของน้องเบนซ์ และดอกไม้-ธูปเทียน เพื่อใช้ในการทำพิธีไว้แล้ว โดยตลอดการทำพิธีมีทั้งครอบครัว และนายเทพฤทธิ์ ยอมใส ผู้อำนวยการโรงเรียนราชวินิตมัธยม รวมถึงคุณครูในโรงเรียนมาร่วมด้วย ท่ามกลางความโศกเศร้า

1687584438309

ขณะที่นางสาวสรัญชลี เปรมมณี อายุ 38 ปี พี่สาวของน้องเบนซ์ และนายพิรุณ เปรมมณี อายุ 60 ปี ลุงของน้องเบนซ์ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ยังพูดอะไรไม่ออก ทำใจไม่ได้ เมื่อคืนก็นอนไม่ได้ทั้งคืน ยังคิดถึงแต่ภาพน้อง และสงสารน้องมากที่ต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ โดยเมื่อสัปดาห์ก่อนฝันว่าฟันกรามหัก แต่ไม่คิดว่าวันนี้จะต้องสูญเสียน้องไป ตอนทำพิธีได้อธิษฐานบอกน้องขอให้ไปสู่สุคติ ไปอยู่ในที่ดีๆ ยอมรับว่าเสียใจเพราะน้องเป็นเด็กดีตั้งใจเรียน มีความฝันอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ แต่ก็ยังไม่ได้ทำให้สำเร็จ ก็จากไปเสียก่อน

1687584387435

วันนี้ทางผู้อำนวยการโรงเรียนก็ไม่ได้มาพูดอะไรกับทางครอบครัวมาก แต่ยืนยันว่าจะรับผิดชอบทุกอย่าง แจ้งว่าโรงเรียนทำประกันอุบัติเหตุให้นักเรียนทุกคนวงเงิน 200,000 บาท ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสาธิตของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย (ปภ.) เขตสามเสนทั้ง 7 คน ยังไม่ได้มาพูดคุยอะไรกับทางครอบครัว ซึ่งทางครอบครัวเองอยากให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบประสิทธิภาพของถังดับเพลิงทุกถังและอุปกรณ์ทุกอย่าง ก่อนจะนำมาสาธิต โดยเฉพาะภายในโรงเรียนที่มีเด็กอยู่ โดยมองว่าหากเป็นไปได้ก็อยากให้ยกเลิกการสาธิตลักษณะแบบนี้ไปเลย เพราะกลัวจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำแบบครอบครัวตัวเอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส