แห่อาลัย “น้องเบนซ์” โรงเรียนราชวินิตมัธยม เหยื่อถังดับเพลิงระเบิด

23 มิ.ย. 66

ชาวเน็ตแห่อาลัย “น้องเบนซ์” เด็ก ม.6 โรงเรียนราชวินิตมัธยม เหยื่อ ถังดับเพลิงระเบิด เจ้าของเพจสอน “วางแผนเรื่องเงินๆ”

วันที่ 23 มิ.ย. 66 จากเหตุการณ์ ถังดับเพลิงระเบิดภายใน โรงเรียนราชวินิตมัธยม ถนนพิษณุโลก ระหว่างการ ซ้อมดับเพลิง จนเป็นเหตุให้ นายขุมทอง เปรมมณี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนราชวินิตมัธยม เสียชีวิตทันทีภายในที่เกิดเหตุ และมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

โรงเรียนราชวินิตมัธยม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายขุมทอง เปรมมณี หรือ น้องเบนซ์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนราชวินิตมัธยม ได้ทำเพจส่วนตัวบนเฟซบุ๊ก ชื่อว่า “วางแผนเรื่องเงินๆ”  เพื่อสอนวิธีการออมเงิน ซึ่งเพจดังกล่าวเพิ่งจะเริ่มเปิดทำการเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยมีสโลแกนว่า “ให้เราเป็นเพื่อนคุณในการจัดการเงิน!” 

โดยเมื่อวันที่  6 มิ.ย. ที่ผ่านมา น้องเบนซ์ ได้โพสต์ข้อความว่า “สวัสดีครับ ผมเบนซ์  ผู้เรียบเรียงเนื้อหาที่จะพาทุกท่านมารู้จักกับการจัดสรรเงิน และการเงินเบื้องต้นที่รู้แล้วใช้ได้ตลอดชีวิต ทุกท่านเคยไหมครับสัปดาห์นี้ เดือนนี้ ทำไมกันเงินของเราถึงไม่เหลือใช้ทุกที ปัญหาเหล่านี้มีผู้คนประสบพบเจอกันทุกฐานะไม่ว่าจะมีเงินเดือนมากหรือน้อยเพียงใดก็ตาม เพราะพวกเขายังไม่รู้จักสิ่งที่เรียกว่า “ค่าใช้จ่ายส่วนตัว” หรือว่ากันง่ายๆก็คือ รายรับ-รายจ่าย ครับ เนื่องจากผู้คนใช้จ่ายกันโดยไม่รู้จักค่าใช้จ่ายส่วนตัว ทำให้ไม่รู้ว่าแต่ละเดือนได้รับเงินทั้งหมดมาเท่าไหร่ และต้องใช้จ่ายกับอะไรบ้าง” 

โรงเรียนราชวินิตมัธยม

จากนั้น น้องเบนซ์ ก็โพสต์อธิบายถึงวิธีการวางแผนใช้เงิน การจัดสรรเงิน และการออมเงินอย่างเป็นขั้นเป็นตอน 

อย่างไรก็ตามภายใต้โพสต์ดังกล่าว มีคนเข้ามาแสดงความไว้อาลัย และแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ น้องเบนซ์ มากมาย ด้วยการโพสต์ข้อความ อาทิ เด็กคนนี้เติบโตมาต้องรวยมากแน่นอน มีความคิด มีการวางแผน ความประมาทของผู้ใหญ่ ทำลายชีวิต น้องเบนซ์ และทำร้ายจิตใจครอบครัวของน้องเบนซ์ สู่ภพภูมิที่ดีนะคะลูก, ขอให้ไปสู่สุคตินะ คนเก่ง,ได้ลองอ่านที่น้องเขียน ดีมากครับ เสียดายที่คนมีความคิดความอ่านขนาดนี้ต้องจากไปเร็วเกินควร ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยครับ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส