"นัท นิสามณี" ถามฟาดปั๊วะกับ "มิสเปรียญ 9"  เป็นกะเทยบาปจริงไหม ? กรรมจากผิดลูกเมีย จริงดิ๊ !?

22 มิ.ย. 66

"นัท นิสามณี" อินฟลูเอนเซอร์ ยูทูบเบอร์คนดัง ถกปัญหาแทนกะเทยทั้งโลกกับ "แพรรี่ ไพรวัลย์" ปมเป็นกะเทยบาปจริงไหม ? ในรายการ มิสเปรียญ 9

โดยเมื่อ "แพรรี่ ไพรวัลย์" เปิดคำถามว่า ทางบ้านรู้ว่าเราแต่งหญิงเมื่อไหร่ ? "นัท นิสามณี" ตอบว่า "น่าจะ ม.2 แม่พาไปซื้อวิกผม สิ่งที่แม่ทำในวันนั้น มันมีความหมายต่อนัทในวันนี้ ครั้งหนึ่งครูเคยเรียกแม่นัทไปบอกว่า "รู้ไหมคะ ลูกคุณมีพฤติกรรมเบี่ยนเบน"

"ตอนเป็นเด็กอยากตบครูมาก แต่พอโตมา ก็เข้าใจในบริบทที่ครูต้องการสื่อสารว่า "เขาเป็นห่วง สังคมตอนนั้นการเป็นกะเทยจะทำให้เราหางานยากไหม จะโดนกลั้นแกล้งในโรงเรียนหรือเปล่า ถ้าเรากลับไปเป็นผู้ชายได้ อาจจะดีกับตัวนัทมากกว่า"

"ความน่ารักของแม่คือ แม่ไปห้องปกครองแล้วบอกว่า ทราบค่ะ ว่าลูกเป็น ไม่บังคับให้ลูกกลับไปเป็นลูกชาย ซึ่งอยากจะบอกผู้ปกครองทุกๆ ท่านว่า ถ้ารู้ว่าลูกเราเป็น ควรซัพพอร์ตในเชิงจิตใจ การที่ลูกไม่เหมือนกับคนส่วนใหญ่ ไม่ได้แปลว่า ลูกผิดปกติ แต่ลูกคือสิ่งพิเศษ เป็นลิมิเต็ดอิดิชั่น"

ด้าน "แพรรี่" เผยว่า "มันมีคำหนึ่ง ตั้งแต่ตอนที่เราบวชอยู่ แล้วแม่พูดว่า แม่เลี้ยงลูกของแม่มา ฉะนั้นแม่รู้ว่าลูกของแม่เป็นอะไร แม่ไม่ได้ทั้งสนับสนุน แต่ก็ไม่ได้ห้ามปราม เขาเฝ้ามองเราเติบโตโดยที่ไม่เข้ามาก้าวก่าย หรือทำให้รู้สึกอึกอัดกับสิ่งที่เราเป็น"

คำถาม เป็นกะเทยบาปจริงไหม ?
แพรรี่ : "งั้นที่นั่งอยู่ตรงนี้ก็บาปทั้งคู่ค่ะ"

คนที่เกิดมาเป็นกะเทย เพราะว่าชาติที่แล้วไปผิดศีล ผิดลูกผิดเมียเขามาจริงไหม ?
แพรรี่ : "จริง"
นัท : "งั้นอีก 20 ปีข้างหน้า กะเทยทั้งโลกค่ะ"

แพรรี่ : "มันมีคำสอนบางส่วนที่ซัพพอร์ตวิธีคิดแบบนี้ จริง ที่อ้างเรื่องอดีตชาติ ซึ่งเราก็ไม่รู้หรอก ถามว่ามันแฟร์ไหมก่อน ทุกคนเกิดมาล้วนมีกรรมเหมือนกัน แต่พอเราเป็นเพศทางเลือก ก็มักจะถูกโบ้ยมากกว่าคนอื่น ว่าที่เป็นแบบนี้มันไม่ใช่เรื่องปกติ มันเป็นการผิดศัลข้อ 3 มานะ แต่ว่า เราต้องมาดูคอนเซปวิธีการสอนของศาสนาพุทธว่า พระพุทธเจ้าให้ความสำคัญกับเรื่องของอะไรกันแน่ เรื่องของอดีต หรือเรื่องของปัจจุบัน"

นัท : งั้นสรุปว่า การเป็นกะเทยบาปไหม ?
แพรรี่ : "บาปมันตัดสินกันง่ายขนาดนั้นเลยหรอ"

คำถาม ถ้าเกิดมาเป็นเพศชายต้องบวชทดแทนคุณ แล้วกะเทยบวชไม่ได้ จะทดแทนคุณได้ไหม ?
แพรรี่ : "มันจะมีวิธีคิดแบบว่า การบวช คือรูปแบบของความกตัญญู แต่เป็นเพียงรูปแบบหนึ่งเท่านั้น พระพุทธเจ้าไม่เคยบังคับว่า ต้องบวชเท่านั้นถึงจะตอบแทนความกตัญญูไม่มีเลย พระพุทธเจ้าพูดแค่ว่า "ใครที่ชักจูงมารดา บิดา ที่อาจมีพฤติกรรม หรือทำอะไรที่เป็นบาป เป็นอกุศล แล้วเราในฐานะลูกที่สามารถชักจูง ทำให้พ่อแม่อยู่ในทางที่ดีได้ นี่แหละคือวิธีการกตัญญู ซึ่งใครก็ทำได้"

"ไม่เฉพาะให้ไปบวช เพราะพอกะเทยไปบวชก็ว่าอีก ตุ๊ด แต๋ว ห้ามบวช เกิดมาก็มีบาป บวชยังไม่ได้อีก มันไม่แฟร์ วิธีคิดแบบนี้มันควรจะหมดไปได้แล้ว สังคมพุทธในอดีตก็มีวิธีคิดว่า ลูกผู้ชายถ้าไม่บวชเป็นคนดิบ หมายความว่า ยังไม่รู้ผิดชอบชั่วดี ถ้าผ่านการบวชสักพรรษา แปลว่า ได้รับการอบรมสั่งสอนแล้ว จะไปทำงาน ขอสาวก็จะได้รับการยอมรับ ซึ่งสมัยนี้ไม่ต้องแล้ว เพราะเงินเท่านั้นที่ knock everything" แพรรี่ กล่าว

คำถาม รู้ตัวว่าเป็น LGBTQ+ ยอมไปบวชให้พ่อแม่จะบาป ?
แพรรี่ : "มันไม่มีประโยชน์ใดๆ เลยในการบังคับ จุดประสงค์ของการบวชเป็นเรื่องปัจเจกของคนที่อยากบวช เขาบวชเพื่อตัวเขาเองด้วยนะ ไม่ใช่เพื่อครอบครัว ไม่มีมายเซ็ทการบวชเพื่อกตัญญูนะ พระพุทธเจ้ายังหนีพ่อแม่ไปบวชนะ เพราะท่านไม่อนุญาต เพราะพระพุทธเจ้าอยากพ้นทุกข์ด้วยตัวเอง ฉะนั้นก็จึงอยากบอกว่า ถ้าคุณไปบังคับฝืนใจให้ใครบวช เขาก็ไม่มีความสุข ไม่มีความสงบสุขจากใจเขา มันจึงไม่ได้ประโยชน์ จึงไม่อยากให้การบวชเป็นเรื่องของการบังคับ"

คำถาม ผลักดันสมรสเท่าเทียมเข้าสภาเป็นเรื่องบาป ?
นัท : "พยายามเปิดใจและเข้าใจคนที่ไม่เห็นด้วยก่อน ข้อกฎหมายนี้มันทำเขาเดือดร้อนหรือไม่ เขาถูกลิดรอนสิทธิไหม ส่วนตัวคิดว่า ควรมีไว้ คุณไม่ได้ใช้ แต่มีบางคนต้องใช้ เหมือนยาสามัญประจำบ้าน เรามีไว้ก่อนไม่ได้เดือดร้อนใคร ถ้าวันหนึ่งต้องใช้จะได้พร้อมใช้"

แพรรี่ : "อยากให้แยกเรื่องของรัฐส่วนรัฐ เรื่องของศาสนาส่วนศาสนา บ้านเมืองเราเป็น "ฆราวาสวิสัย" ไม่ควรเอาหลักศาสนามาเป็นกฎหมาย บ้านเมืองเราไม่ใช่ "รัฐศาสนา" กฎหมายต้องแฟร์กับคนทุกกลุ่ม เห็นด้วยกับที่นัทเสนอคือ เขาถูกลิดรอนสิทธิอะไรไหม ถ้ามันไม่ได้ไปกระทบอะไร ก็ไม่มีเหตุผลที่เราจะไปคัดค้าน"

คำถาม อยากไปบวช 1 พรรษา แต่ฝ่ายบุคคลให้ลาได้แค่ 7 วัน ฝ่ายบุคคลบาป ?
แพรรี่ : "ตัดสินว่าใครผิดใครถูกไม่ได้นะ เพราะฝ่ายบุคคลเขาก็มีเหตุผล การที่คุณทิ้งหน้าที่ทิ้งงานไป มันก็สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ฉะนั้นควรเคลียร์ก่อนให้เรียบร้อย จะบอกว่าเวิร์คฟอร์มวัด ฟอร์มศาลา ก็ไม่ได้นะ เพราะพระทำงานบางอย่างไม่ได้ "ถ้าเป็นพระยังห่วงงาน มึงก็ออกมาเหอะจะบวชทำไม ซึ่งตอนที่บวชจะมีบทที่ถามชัดเจนว่า คุณเป็นราชการ รับราชการหรือเปล่า ถ้าเป็นก็บวชไม่ได้"

นัท นิสามณี

นัท นิสามณี

นัท นิสามณี

นัท นิสามณี

ติดตามชม รายการมิสเปรียญ 9 ทุกวันพุธ เวลา 19.00 น. ทาง Youtube Channel :แพรรี่ ไพรวัลย์ [Official Channel]

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส