"กรรชัย" ถามแทนใจ! รีบแจ้นช่วย "น้องเตย" ก่อนหน้าหน่วยงานรัฐอยู่ไหน?

13 มิ.ย. 66

"หนุ่ม กรรชัย" ตั้งคำถามดุเดือด! หน่วยงานรัฐแจ้นช่วย "น้องเตย" ก่อนหน้านี้อยู่ไหน เผย "ครูอุ้ม" ถูกสั่งงดให้สัมภาษณ์ หน่วยงานรัฐจะเสีย

ความคืบหน้ากรณี น้องเตย เด็กหญิงอายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนบ้านมะขามทานตะวัน ต.ตาเสา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ กลายเป็นเด็กหญิงที่มีคนให้ความเวทนาและสนใจในช่วงเวลาข้ามคืน หลังจาก น.ส.พัชรินทร์ เอสะตี หรือ ครูอุ้ม ครูประจำชั้นของน้องเตยถ่ายคลิปขณะน้องกำลังล้างจานและมาทราบว่าน้องต้องทำงานบ้านทุกชนิดและเลี้ยง นางเสา จินดาสี อายุ 68 ปี ย่าตาบอด ซึ่งอยู่ด้วยกันตามลำพังในบ้านสภาพทรุดโทรม

โดยต่อมามีผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือน้องเตยอย่างต่อเนื่อง โดยยอดบริจาคพุ่งกว่า 1 ล้านบาทแล้ว และยังมีผู้ใจบุญจำนวนหนึ่งที่ต้องการอยากจะส่งน้องเตยเรียนจนกว่าจะจบปริญญาตรี รวมถึง สรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรข่าวชื่อดังก็ประสงค์ให้ความช่วยเหลือน้องเตยด้วย

ภายหลังตกเป็นข่าวดัง หลายหน่วยงานรัฐฯ ตบเท้าลงพื้นที่เข้าเยี่ยมช่วยเหลือ ย่า-หลาน พร้อมนำข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นไปมอบให้ในเบื้องต้น รวมถึงแนวทางการรักษาดวงตาของย่าเสาด้วย

ล่าสุด 13 มิ.ย.66 "หนุ่ม กรรชัย" ได้กล่าวในช่วงหนึ่งของรายการ ข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ตั้งคำถาม ก่อนหน้านี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ไหน พอน้องเตยเป็นข่าวดังถึงแห่มาช่วย ซ้ำยังได้สั่ง ครูอุ้ม งดให้สัมภาษณ์ เพราะกลัวหน่วยงานรัฐจะเสีย ไม่พอยังกันซีนคนใจบุญที่ประสงค์ช่วยเหลือน้องอีก ทำไม กลัวเสียหน้าหรือ?

"หนุ่ม กรรชัย" เผยว่า "เมื่อวานผมพยายามติดต่อ ครูอุ้ม ติดต่อญาติ ผมตามเรื่องนี้ตั้งแต่วันอาทิตย์ ตั้งแต่ยังไม่มีข่าว พอเป็นข่าวขึ้นมา มีหน่วยงานเข้าไปดูแล ปรากฏว่าก็มีคำถามตามมา ทำไมเพิ่งจะมากัน ผู้นำชุมชน โน่นนี่นั่น พอติดต่อไปอีกที เหมือนถูกเก็บตัวแล้ว ไม่ให้ครูให้สัมภาษณ์ เพราะหน่วยงานจะเสีย นู่นนี่นั่น ตอนนี้เด็กมีเงินพอแล้ว เรื่องบ้านภาครัฐจะไปช่วยเหลือ ก็คือเก็บแล้ว

แต่ในวันที่เด็กต้องการความช่วยเหลือไปอยู่ไหนกันหมดไม่รู้ พอเป็นข่าวถึงจะวิ่งแจ้นกันไป พอถึงเวลาที่เขาจะช่วยเหลือน้องกัน บอกไม่เป็นไร ไม่ต้องช่วย เพราะภาครัฐทำแล้ว มีงบประมาณ กลัวเสียหน้าเหรอครับ ทำไม หลายคนเขาอยากช่วยไม่ได้เหรอ ตลกนะ"

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส