รู้จัก "รักชนก ศรีนอก" ตัวแทนพรรค "ก้าวไกล" ผู้สร้างตำนานโค่นตระกูล "อยู่บำรุง"

14 พ.ค. 66

ทำความรู้จักกับ "รักชนก ศรีนอก" ตัวแทนพรรค "ก้าวไกล" ผู้สร้างตำนานชนะการเลือกตั้งในเขตบางบอน โค่นตระกูล "อยู่บำรุง" ที่ครองเสียงมาอย่างยาวนาน

รักชนก ศรีนอก เธอมีชื่อเล่นว่า ไอซ์ เกิดเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2537 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี วิทยาศาสตรบัณทิต สาขาสถิติ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และยังเคยเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลให้กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อีกด้วย

หลังจากมองเห็นถึงปัญหาเชิงโครงสร้างทางสังคม ทำให้เจ้าตัวออกมาเป็นแนวหน้าในการเรียกร้องสิทธิต่างๆ นอกจากนี้ยังได้เริ่มเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างเต็มตัว เปิดห้องในแอปพลิเคชัน Clubhouse วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้คน จนทำให้ชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่พูดถึงในแวดวงคนที่สนใจด้านการเมือง

341681420_924984192123835_774

หลังจากช่วยงานพรรคก้าวไกลมานานหลายปี ไอซ์ รักชนก จึงตัดสินใจลงสมัคร ส.ส. สังกัดพรรคก้าวไกล ในเขตเลือกตั้งที่ 28 ประกอบด้วย เขตจอมทอง (เฉพาะแขวงบางขุนเทียน) เขตบางบอน (ยกเว้นแขวงบางบอนใต้และแขวงคลองบางบอน) เขตหนองแขม (เฉพาะแขวงหนองแขม) ซึ่งเป็นเขตที่ใครๆ ก็รู้ว่า เขตนี้มีฐานเสียงเดิมที่เหนียวแน่นมาอย่างยาวนานของตระกูล "อยู่บำรุง"

แม้รู้ว่าเป็นเรื่องยากที่จะเจาะฐานเสียงของเขตนี้ แต่ไอซ์ รัชนก ก็ลงปั่นจักรยานหาเสียงในเขตพื้นที่ของตัวเองอย่างหนัก นำแผ่นนโยบายมาทำเป็นมาลัยคล้องคอมอบให้กับประชาชน เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่เข้าใจและเข้าถึงนโยบายของพรรค รวมถึงสิ่งที่เธอต้องการจะทำหากได้รับเลือกเป็น ส.ส.

346064735_935276351135044_170

ล่าสุดวันนี้ ความพยายามก็เป็นจริง เมื่อผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ "ไอซ์ รักชนก ศรีนอก" สามารถโค่นคู่แข่งคนสำคัญอย่าง "วัน อยู่บำรุง" ได้สำเร็จ และเป็นสิ่งที่หลายคนคาดไม่ถึง และต่างชื่นชมในความพยายามของเธอ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส