ชาวมันนิ กลุ่มชาติพันธุ์พัทลุง พร้อมใจกันออกมาใช้สิทธิ "เลือกตั้ง 66"

14 พ.ค. 66

ชาวมันนิ กลุ่มชาติพันธุ์ที่อาศัยอยู่บน เขาบรรทัด เขตอำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง พร้อมใจออกมาใช้สิทธิ "เลือกตั้ง 66"

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จังหวัดพัทลุง วันนี้ 14 พฤษภาคม 2566 ซึ่งเป็นวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร 2556 ที่จังหวัดพัทลุง

ประชาชนตื่นตัวออกมารอใช้สิทธิ เลือกตั้ง ก่อนเวลา 08.00 น. บริเวณหน้าหน่วยเลือกตั้งแต่ละหน่วยเป็นจำนวนมากในช่วงเช้ากับบรรยากาศท้องฟ้าแจ่มใส

ขณะที่ก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง เวลา 07.40 น. ที่บริเวณหน้าหน่วยเลือกตั้งที่ 31 หอประชุมกศน.ตำบลคูหาสวรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง เขตเลือกตั้งที่ 1 นางนิศากร วิศิษฎ์สรอรรถ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วย นายสัญญา ปรุงแก้ว ผอ.กกต.จังหวัดพัทลุงได้ออกตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งพร้อมให้กำลังเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว ซึ่งพบมีเจ้าหน้าที่พยาบาลรายหนึ่งมารอใช้สิทธิเป็นคนแรกเพื่อที่หลังจากนี้จะเดินทางไปเข้าเวรทำหน้าที่ต่อไป

นอกจากนั้นยังประชานมารอใช้สิทธิในการลงคะแนนเสียงเลือกสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรกันเป็นจำนวนและบริเวณสถานที่หน่วยเลือกตั้งมีความสะดวกในการที่ผู้ใช้สิทธิเลือกตั้ง

และหลังจากเปิดหีบเลือกตั้ง ประชาชนผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งก็ได้ทยอยเดินทางกันมายังบริเวณหน้าหน่วยเลือกตั้งกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะหน่วยเลือกตั้งภายภายในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ตำบลคูหาสรรค์ อำเภอเมืองพัทลุงอย่างเช่น บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 34 อาคารหประชุมเฉลิมพระเกียนติโรงเรียนพัทลุง อำเภอเมืองพัทลุง ประชาชนเข้าคิวต่อแถวยาวเพื่อใช้สิทธิลงคะแนนเสียง

ขณะที่บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 1 เขตเลือกตั้งที่ 2 ตำบลคลองทรายขาว อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง ชาวมันนิ ที่อาศัยอยู่บน เขาบรรทัด ในเขตอำเภอกงหรา จำนวน 35 ราย แต่มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 19 ราย ซึ่งมีบัตรประชาชน โดยใช้ นามสกุลรักษ์กงหรา ลงมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันตั้งแต่เช้าเช่นกัน

ส่วน กลุ่มชาติพันธ์มันนิ กลุ่มรักษ์ป่าบอนอีกกลุ่ม ก็ตื่นตัวออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งเช่นกัน เมื่อเวลา 09.10 น. ที่โรงเรียนบ้านโหล๊ะหารม.7 ต.ทุ่งนารี อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่ 9 เขตเลือกตั้งที่ 3 มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 516 คน โดยหน่วยเลือกตั้งดังกล่าวมีกลุ่มชาติพันธ์ุชนเผ่ามันนิซาไก จำนวน 42 คนและที่ใส่บัตรได้ จำนวน 15 คน ได้หอบลูกจูงหลานออกจากเขตรักษาพันธุ์ป่า โดยมีเจ้าหน้าที่นำรถไปรับเพื่อมาใช้สิทธิเลือกตั้งภายใต้การนำของ นายต้อม รักษ์ป่าบอน หัวหน้าชนเผ่าในฐานะรองประธานสภาชนเผ่าพื้นเมืองแห่งประเทศไทย

เลือกตั้ง 66

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม