ลิเกพร้อม เจ้าภาพไม่พร้อม! ศรรามน้ำเพชรไม่ได้แสดง เพราะเจ้าภาพไม่พร้อม

11 พ.ค. 66

ลิเกพร้อม เจ้าภาพไม่พร้อม! ลิเกศรรามน้ำเพชรต้องยุติไม่ได้แสดงกลางคัน เนื่องจากเจ้าภาพไม่พร้อมทำเอาแฟนคลับปูเสื่อรอชมถึงกับงง

11 พ.ค.2566 ที่วัดไร่สามัคคีธรรมหมู่ 1 ต.ป่าอ้อ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี หลังจากมีกระแสโซเชียลแฟนคลับเดือดได้ออกมาโพสต์เสียชื่อคนอุทัยธานี หาลิเกคณะศรรามน้ำเพชร ลิเกเงินล้านมาแสดงงานแก้บนแล้วไม่มีเงินจ่ายลิเก อีกมุมได้โพสต์ไม่มีตังจ่ายแล้วจะหาเขามาทำไม ท่านเจ้าภาพสรุปม้วนเสื่อกลับบ้าน ขณะที่เพจของคณะลิเกศรรามน้ำเพชรได้ออกมาโพสต์ทางเพจว่า "งานคืนนี้ที่วัดไร่สามัคคีธรรม ตำบลป่าอ้อ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี งดทำการแสดงนะครับ เนื่องจากว่าทางคณะเจ้าภาพเกิดข้อผิดพลาดอย่างสุดวิสัยจริงๆ จึงได้ปรึกษาหารือกันและได้ข้อสรุปว่า งานคืนนี้ยุติการแสดงครับ ต้องกราบขออภัยท่านผู้ชม แฟนคลับทุกท่านแทนคณะเจ้าภาพด้วยนะครับ ขอให้ทุกท่านเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย ไว้โอกาสหน้าพบกันใหม่นะครับ”

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พระครูสังฆลักษณ์ เฉลิมธมฺมทีโป อายุ 55 ปี เจ้าอาวาสวัดไร่สามัคคีธรรมได้เปิดเผยถึงสาเหตุว่า เหตุเกิดวันที่ 10 พ.ค.66 ได้มีเจ้าภาพชื่อ นางสุธนี สงวนนามสกุล หรือ หน่อย อายุประมาณ 60 ปี ได้มาขอใช้สถานที่วัดจัดการแสดงลิเก ซึ่งเป็นงานแก้บนของเจ้าภาพเอง จึงมาขอที่วัดตั้งสถานที่จัดลิเกดังกล่าว ซึ่งเจ้าอาวาสเองก็ไม่ได้ปฏิเสธและไม่คิดว่าเรื่องราวจะเกิดขึ้นเช่นนี้

ซึ่งทางเจ้าภาพก็ทำให้ทางวัดเสียชื่อเสียงเช่นกัน เนื่องจากกรรมการได้เทียวบอกพวกแฟนคลับ แม่ค้าทั่วสารทิศที่อยากจะมาตั้งร้านขายของที่วัด แต่พอเจอเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ทำให้ทางวัดได้รับความเสียหายจึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ลานสัก ว่านางหน่อยหรือเจ้าภาพที่จัดงานได้ว่าจ้างลิเกศรรามน้ำเพชรมาแสดงที่วัด แล้วขัดสนเรื่องเงิน จึงขอยกเลิกลิเกนั้น

ทำให้วัดไร่สามัคคีธรรมได้รับความเสียหาย ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเครื่องไฟ ในงานพร้อมกับทางวัดได้นำเงินคืนให้กับพวกแม่ค้าพ่อค้าเป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากทางแม่ค้าพ่อค้าไม่ได้ขายของ ขณะที่ทางคณะลิเกพร้อม แต่เจ้าภาพไม่พร้อมได้เข้าบันทึกประวันไว้เป็นหลักฐานไว้ที่ สภ.ลานสักไว้แล้ว

ทั้งนี้ได้สอบถามชาวบ้านรายหนึ่ง ชื่อนายจำนงค์ สงวนนามสกุล อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นกรรมการทางวัดได้เสียใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เนื่องจากตนเองก็บอกแฟนคลับทั่วสารทิศ ใจหายเช่นกันเนื่องจากทางเจ้าภาพก็เป็นคนเคยรู้จักกัน พูดจาดีแต่งตัวดี น่าเชื่อถือ ได้มาปรึกษากับทางวัดว่า จะขอยืมสถานที่วัดนำคณะลิเกดังมาเล่น แต่เงินไม่พอที่จะให้กับทางคณะลิเกตามที่ตกลงกันไว้ แต่ก็ควรจะคุยกับคณะลิเกตั้งแต่แรก ไม่ใช้ให้เขามาตั้งเวทีแล้วพร้อมที่จะขึ้นเล่น ดันมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ลิเก
Facebook : อนุชา อินทโฉม

 

แฟนคลับต่างก็นำเสื่อมาปูรอ ต่างก็พากันงงว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมคณะลิเกถึงไม่ขึ้นเล่นสักที จนมาทราบภายหลังว่าทางเจ้าภาพนั้นเงินไม่พร้อม จนทำให้คณะลิเกต้องหยุดการแสดงกะทันหัน ครั้งนี้ก็สงสารทั้งคณะลิเก ทางวัด ทางแฟนคลับ ที่เดินทางมาจากจังหวัดใกล้เคียง มารอชมลิเกกันมากมาย ทั้งนี้ได้มีพวกแม่ค้าพ่อค้าต่างชื่นชมน้ำใจคณะลิเกศรรามน้ำเพชร ที่ได้ยื่นมือมาช่วยเหลือซื้ออุดหนุนพวกแม่ค้าพ่อค้ากว่า 20 ร้าน บางร้านก็ช่วยไม่ต่ำกว่า 500 บ. เพื่ออุดหนุนร้านค้า เนื่องจากทางคณะลิเกไม่สามารถขึ้นเล่นได้เนื่องจากทางเจ้าภาพไม่พร้อม

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส