"รวมไทยสร้างชาติ" แจงปมเลเซอร์หาเสียงสะพานพระราม 8 ประกาศ พรรคฯไม่รับรู้

9 พ.ค. 66

"รวมไทยสร้างชาติ" แจงปมเลเซอร์หาเสียงสะพานพระราม 8 ประกาศ "อ้น ทิพานัน" ทำเองแบบส่วนตัว พรรคฯไม่รับรู้

จากกรณี ทวิตเตอร์ของนางสาวทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้ทวีตภาพชุดที่มีลักษณะเป็นข้อความที่มีแสงสี ว่า ชัดเจนเด่นชัด บนสะพานพระราม 8 โดยข้อความชุดแรกที่ปรากฏบนเสาของสะพานพระราม 8 คือ “บัตรสีเขียว กาเบอร์ 22 พรรครวมไทยสร้างชาติ รวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 22 พร้อมมีโลโก้พรรคติดโชว์ด้วย” ซึ่งเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

โดยประชาชนส่วนใหญ่ตั้งคำถามว่าสามารถทำได้หรือไม่ เนื่องจากสะพานพระราม 8 เป็นทรัพย์สินของทางราชการ บ้างก็แสดงความคิดเห็นว่าไม่สมควร บ้างก็แสดงความเห็นว่าน่าจะมีการขออนุญาตกันเรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้ออกชี้แจงข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า "ตามที่ปรากฏข่าวว่ามียิงการเลเซอร์ ข้อความเชิญชวนให้เลือกหมายเลขของพรรครวมไทยสร้างชาติบนเสาสะพานพระราม 8 เมื่อคืนวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมานั้น พรรครวมไทยสร้างชาติขอชี้แจงว่า พรรคฯ ไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการดังกล่าว และได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน จากการตรวจสอบพบว่านางสาวทิพานัน ศิริชนะ ได้ขออนุญาตต่อปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินการดังกล่าวด้วยจดหมายส่วนตัว โดยไม่ได้หารือ หรือแจ้งให้พรรคฯ ทราบหรือขออนุญาตผู้บริหารพรรคแต่อย่างใด เมื่อพรรคฯได้ทราบข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้วก็ได้ตำหนิและทำหนังสือตักเตือนพร้อมทั้งสั่งการไปยัง นางสาวทิพานัน ให้หยุดดำเนินการดังกล่าวโดยทันที ทั้งนี้ พรรคฯรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและต้องขออภัยอย่างยิ่งมา ณ โอกาสนี้"

โดยหลังจากที่แถลงการของพรรครวมไทยสร้างชาติถูกเผยแพร่ออกไป ประชาชนต่างก็แสดงความคิดเห็นว่า พรรคฯโยนความผิดให้นางสาวทิพานันหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม