"แอม ไซยาไนด์" มีประวัติรักษาโรคจิตเวช แต่ขาดรักษาต่อเนื่อง

27 เม.ย. 66

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผย "แอม" มีประวัติรักษาจิตเวช แต่ขาดการรักษา ลูกในครรภ์ปลอดภัยดี เตรียมส่งจิตแพทย์พูดคุยลดอาการเครียด

แอมป่วยจิตเวช ความคืบหน้าในประเด็นดังกล่าว วันที่ 27 เม.ย.66 นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า นางสรารัตน์ หรือ "แอม" ผู้ต้องหาคดี “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน”

หลังถูกควบคุมตัวเข้าทัณฑสถานหญิงกลาง เมื่อคืนวานนี้ เจ้าตัวมีอาการเครียด วิตกกังวล ทำให้ความดันสูง 150-200 มิลลิเมตรปรอท ตาพร่ามัว จึงต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลราชทัณฑ์ในช่วงเวลา 22.00 น. โดยแพทย์ได้ตรวจร่างกายและให้ยา เพื่อทำการรักษาในเบื้องต้น ก่อนส่งตัวกลับมาควบคุมต่อที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. โดยไม่ได้แอดมิด แพทย์ได้ตรวจชีพจรเด็ก พบว่าชีพจรเด็กปกติดี ขณะที่วันนี้ "แอม" ก็ยังมีอาการวิตกกังวล กินไม่ได้

แต่ในระหว่างที่ "แอม" ยังอยู่ที่ห้องกักโรค ทัณฑสถานหญิงกลางก็มีนักจิตวิทยาคอยดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้ผู้ต้องขังมีอาการเครียด ส่งผลต่อเด็กในครรภ์

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยต่อว่า จากการตรวจสอบประวัติพบว่า "แอม" เคยเข้ารับการรักษาโรคทางจิตเวช ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งเมื่อ 5 ปีก่อน แต่ขาดการรักษาอย่างต่อเนื่อง วันนี้ ทางโรงพยาบาลราชทัณฑ์จะส่งจิตแพทย์มาตรวจดูอาการว่าป่วยอยู่ในขั้นไหนเพื่อทำการรักษาต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทัณฑสถานหญิงกลางมีการดูแลผู้ต้องขังที่ป่วยเป็นจิตเวชอยู่แล้ว ในกรณีนี้ก็จะส่งจิตแพทย์ให้เข้ามาพูดคุยบ่อยครั้งในช่วงแรกก่อน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส