เนืองแน่น! สรงน้ำหลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี ไม่พลาดส่อง เลขเด็ด 16/4/66

16 เม.ย. 66

ลูกศิษย์จัดพิธีสรงน้ำหลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี เสริมศิริมงคลรับปีใหม่ไทย สงกรานต์ 2566 ขณะที่คอเลขเด็ดไม่พลาด เลขเด็ด 16/4/66

ที่ วัดจุฬามณี ตำบลบางช้าง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ศิษย์วัดจุฬามณี ได้ร่วมกันจัดพิธีสรงน้ำ พระครูโกวิทสมุทรคุณหรือ หลวงพ่อเนื่องโกวิโท อดีตเจ้าอาวาสวัดจุฬามณี โดย พระครูโสภิตวิริยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดจุฬามณี องค์ปัจจุบัน ได้ประกอบพิธีอัญเชิญรูปปั้นหุ่นขี้ผึ้งจำลองหลวงพ่อเนื่องโกวิโทแห่ไปรอบวัดโบสถ์ 3 รอบและกลับมาประดิษฐานที่หน้าศาลาหลวงพ่อเนื่อง เพื่อให้ญาติโยมได้สรงน้ำ โดยมีศิษยานุศิษย์มาร่วมพิธีสรงน้ำหลวงพ่อเนื่องจำนวนมาก

030

อย่างไรก็ตาม ญาติโยมที่มาสรงน้ำพระไม่พลาดหาเลขเด็ดไปเสี่ยงโชค ทั้งเลขอายุหลวงพ่อเนื่องที่มรณภาพสิริ อายุ 79 ปี 9 เดือน 13 วัน ท่านมรณภาพมาแล้ว 36 ปีหรือเลขอายุถึงปัจจุบันท่านจะมีอายุ 114 ปี นอกจากนี้ยังสักการะขอพรท้าวเวสสุวรรณและจุดธูปเสี่ยงโชคได้เลขอีกหลายเลขด้วย

นางบุณฑริกา อายุ 48 ปี นักท่องเที่ยวกล่าวว่าเป็นศิษย์หลวงพ่อเนื่องจึงมาร่วมพิธีสรงน้ำหลวงพ่อเนื่องทุกปี โดยขอให้อยู่เย็นเป็นสุขสุขภาพแข็งแรงเงินไม่ขาดมือและเมื่อกลับไปก็จะรู้สึกว่ามีความสุขความเจริญหน้าที่การงานเจริญรุ่งเรื่อง การเงินเฟื่องฟู จึงมาร่วมพิธีสรงน้ำทุกปี จะหยุดก็เพียงช่วงที่โควิดระบาด2ปีที่ผ่านมา ปีนี้จึงเป็นปีแรกหลังจากที่สถานกาณ์โควิดคลี่คลายจึงต้องใจมาให้ได้

0030_1

ด้าน นายกิตติศักดิ์ แย้มสุขกร เจ้าหน้าที่ดูแลศาลาหลวงพ่อเนื่อง กล่าวว่าพระครูโกวิทสมุทรคุณหรือหลวงพ่อเนื่องโกวิโท ท่านเกิดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2452 จะสรงน้ำปีละ 1 ครั้งคือวันที่ 15เมษายนของทุกปีเพื่อเปิดโอกาสให้ญาติโยมมาสรงน้ำแสดงกตัญญูกตเวทิตา ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่โด่งดังมาก ท่านเป็นศิษย์เอกของหลวงพ่อคงวัดบางกะพ้อม หลวงพ่อแช่มวัดจุฬามณี หลวงปู่ใจวัดเสด็จ ฯลฯ วิชาความรู้ทางคาถาอาคมจึงย่อมไม่ธรรมดา

หลวงพ่อเนื่องเป็นพระบริสุทธิสงฆ์ที่ชาวสมุทรสงครามและจังหวัดใกล้เคียงมีความศรัทธาเลื่อมใสเป็นอันมาก ต่อมาท่านมรณภาพวันที่ 27 พฤศจิกายน 2530 สิริอายุ 79 ปี 9 เดือน 13 วันมรณภาพมาแล้ว 36ปี หากนับถึงปัจจุบันท่านจะมีอายุ 114 ปี และเรื่องที่น่าอัศจรรย์เป็นอย่างยิ่งก็คือสรีระของ "หลวงพ่อเนื่อง" ท่านกลับไม่เน่าเปื่อยแต่อย่างใด คงอยู่ในสภาพเดิมๆ ภายในหีบแก้วบนมณฑปที่ทางวัดและศิษยานุศิษย์ร่วมกันจัดสร้างขึ้นมาอย่างงดงามยิ่ง

ดังนั้นทุกปีในวันที่ 15 เมษายน จะมีศิษยานุศิษย์มาร่วมแห่สังขารหลวงพ่อเพื่อมาสรงน้ำจำนวนมาก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส