แจ้ง 3 ข้อหา หญิงสูงวัยราชบุรี! ตำรวจแจงพยายามเข้าพื้นที่หวงห้าม

14 มี.ค. 66

 

แจ้ง 3 ข้อหา หญิงสูงวัยราชบุรี พยายามเข้าไปในพื้นที่หวงห้าม ขวางขบวนรถ “บิ๊กตู่” ขณะที่ สภ.ราชบุรี ยันปฏิบัติต่อทุกกลุ่มอย่างเป็นธรรม

จากกรณีที่เกิดเหตุชุลมุนขึ้น ระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุน และประชาชนผู้เห็นต่าง เป็นหญิงสูงอายุ 1 คน ยืนดักรอขบวนรถของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่อต้องการแสดงออก ด้วยการตะโกนด่า และตำหนิการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์เดินทางเข้าสักการะเจ้าแม่เบิกไพร ที่ศาลเจ้าแม่เบิกไพร อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา

จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงนอกเครื่องแบบ 2 นาย พยายามเข้าสกัดและเข้าไปกระชาก ลากตัวหญิงสูงอายุ เพื่อนำตัวออกไปยังซอกรถตู้ ซึ่งบางช่วงมีภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงนอกเครื่องแบบคนหนึ่ง เอามือปิดปาก เพื่อไม่ให้หญิงสูงอายุตะโกนใส่ขบวนรถของนายกรัฐมนตรี รวมถึงยังเอาร่มมากาง เพื่อกันไม่ให้ผู้สื่อข่าวเก็บภาพ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงนอกเครื่องแบบ 2 นาย พยายามเข้าสกัดและเข้าไปกระชาก ลากตัวหญิงสูงอา

ล่าสุดวันที่ 14 มี.ค. 66 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ออกหนังสือประจำวันที่ 13 มี.ค. 66 ข้อชี้แจงกรณีตามภาพข่าว และคลิปวีดีโอที่ปรากฏตามสื่อโชเชียล ระบุว่า ตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ขอชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าว ดังนี้

พฤติการณ์ที่เกิดขึ้นตามภาพข่าว และคลิปวีดีโอที่ปรากฎตามสื่อโซเชียลนั้น เป็นการกระทำของบุคคลในภาพเข้าไปในพื้นที่หวงห้าม โดยมีพฤติการณ์ที่จะวิ่งเข้าไปภายในเส้นทางเดินรถ เพื่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้ใช้เส้นทางนั้น และได้ส่งเสียงก่อกวนอื้ออึงในพื้นที่หวงห้าม

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ชี้แจงทำความเข้าใจกับบุคคลดังกล่าว และห้ามมิให้บุคคลดังกล่าวไม่ให้เข้าไปในพื้นที่ แต่บุคคลดังกล่าวยังคงฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้หญิงเข้าไปทำการควบคุม แต่บุคคลดังกล่าวได้ต่อสู้ขัดขืน ยื้อชุดกระชาก ใช้ปากกัดทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชายเห็นเหตุการณ์จึงได้เข้าช่วยควบคุมนำตัวออกจากพื้นที่ และได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบดังต่อไปนี้

1.ผู้ใดทราบคำสั่งของเจ้าพนักงาน ซึ่งสั่งการตามอำนาจที่มีกฎหมายให้ไว้ แต่ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนั้นโดยไม่มีเหตุหรือข้อแก้ตัวอันควร

2.ส่งเสียงทำให้เกิดเสียงหรือกระทำความอื้ออึงในที่สาธารณะ

3.ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานหรือผู้ซึ่งต้องช่วยเจ้าหนักงานตามกฎหมายในการ ปฏิบัติการตามหน้าที่ และควบคุมตัวบุคคลตังกล่าวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านโป่ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนตามภาพข่าวผู้หญิงใส่เสื้อดำพยายามส่งเสียงก่อกวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปชี้แจง ทำความเข้าใจให้หยุดการกระทำดังกล่าว ซึ่งทางผู้หญิงเสื้อดำได้หยุดการกระทำนั้น แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลดังกล่าว หากพบว่ามีการกระทำผิด จักได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

เราในฐานะตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี เราขอยืนยันว่าเราได้ปฏิบัติต่อทุกกลุ่ม ทุกความเห็นอย่างเป็นธรรม และเท่าเทียมกันตามกรอบของกฎหมาย ซึ่งเรามีหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม หากไม่ว่ากลุ่มใดมีพฤติการณ์ก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยหรือมีแนวโน้ม ที่จะส่งผลให้เกิดการยั่วยุที่จะใช้ความรุนแรงต่อกัน เราจำเป็นจะต้องปฏิบัติตามหน้าที่โดยยืดหลักของกฎหมายเป็นสำคัญ

กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ออกหนังสือประจำวันที่ 13 มี.ค. 66 ข้อชี้แจงกรณีตามภาพข่าว และคลิปวีดีโอที่ปรากฏตามสื่อโชเชียล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส