ผบ.ตร.มอบรางวัล “ทำดี มีรางวัล” ให้ “ไรเดอร์ฮีโร่” ทิ้งรถช่วยเด็ก

7 มี.ค. 66

ผบ.ตร. มอบรางวัล “ทำดีมีรางวัล” เชิดชูเกียรติ “ไรเดอร์ฮีโร่” ทิ้งรถตัวเอง วิ่งเข้าช่วยเด็ก 4 ขวบ กลางถนนพระองค์เจ้าสาย จ.ปทุมธานี

จากกรณีที่มีการแชร์คลิปวิดีโอ “ไรเดอร์หนุ่มพลเมืองดี” ขณะขี่รถจักรยานยนต์อยู่ ได้มีเด็กเล็กวัย 4 ขวบ วิ่งข้ามถนนไปอีกฝั่ง เจ้าตัวได้ทิ้งรถจักรยานยนต์แล้ววิ่งเข้าไปคว้าไว้ได้ทัน เหตุเกิดบริเวณริมถนนพระองค์เจ้าสาย ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่านมา จนมีผู้คนเข้ามาชื่นชมเป็นจำนวนมากนั้น

วันที่ 7 มี.ค. 66 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบรางวัลโครงการ “ทำดี มีรางวัล” แก่พลเมืองดี หนุ่มไรเดอร์ นายพีรพงศ์ ชุมพลวดี อายุ 31 ปี

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่ปรากฏตามคลิปวิดีโอ ซึ่งถูกส่งต่อแพร่หลายในสังคมออนไลน์ สร้างความประทับใจ และได้รับความชื่นชมจากสังคมเป็นอย่างมาก สํานักงานตํารวจแห่งชาติพิจารณาแล้วเห็นว่า สมควรได้รับการเชิดชูเกียรติ ยกย่องสรรเสริญ ตามโครงการ “ทำดีมีรางวัล” เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่พลเมืองดีให้สังคมรับรู้สืบไป

“ขอชื่นชมในความกล้าหาญที่ให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และทันท่วงที จนทำให้เกิดความปลอดภัยกับเด็ก จึงมอบใบประกาศเกียรติคุณและรางวัล เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม โดยโครงการนี้เป็นโครงการที่จะมอบรางวัลให้กับข้าราชการตำรวจ หรือพลเมืองดี ที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ทำงานเชิงรุก เพื่อความสงบสุขของประชาชน ประกอบคุณงามความดี ช่วยเหลือประชาชน หรือทางราชการ ประพฤติตนดี คิดถึงประโยชน์ส่วนรวม และช่วยเหลือประชาชนจนเป็นที่ยอมรับต่อสังคม”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส