ชื่นชมฮีโร่ไรเดอร์ ทิ้งจยย.คว้าเด็กวัย 4 ขวบวิ่งข้ามถนนรอดหวุดหวิด

6 มี.ค. 66

ชื่นชม 'โรเดอร์ฮีโร่' ทิ้งจักรยานยนต์วิ่งคว้าตัวเด็ก 4 ขวบวิ่งข้ามถนนรอดอุบัติเหตุ เจ้าตัวเผยทำความดีไม่หวังสิ่งตอบแทน

จากกรณที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โดยใช้ชื่อว่า ม๋อง ม๋อง ได้โพสต์ข้อความว่า "เกือบขิตทั้งคู่ ถนนสายประชาราษฎร์ลำลูกกาคลอง4" พร้อมกันนี้ได้โพสต์คลิปวีดีโอขณะขับรถจักรยานยนต์ จากนั้นมีเด็กวิ่งข้ามถนนไปอีกฝั่งจนเจ้าตัวได้ทิ้งรถจักรยานยนต์แล้ววิ่งเข้าไปคว้าเด็กวัย 4 ขวบได้ทัน

ล่าสุดวันที่ 6 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบริเวณถนนไสวประชาราษฎร์ลำลูกกาคลอง4 ตรงข้ามโรงเรียนแย้มสะอาด ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี โดยหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ได้

ไรเดอร์ช่วยเด็ก

และได้พบหนุ่มไรเดอร์ทราบชื่อต่อมานายพีรพงศ์ ชุมพลวดี อายุ 32 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่รับอาหารเสร็จเพื่อที่จะไปส่งให้ลูกค้า ตนกำลังจะขับรถกลับรถไปอีกฝั่งและได้จอดรถหน้าหมู่บ้านจัดสรรอยู่ ในระหว่างนั้นได้ยินเสียงก็รปภ.ตะโกนบอกว่าเด็กวิ่งข้ามถนน ตนเองได้ตัดสินใจทิ้งรถทันทีแล้ววิ่งเข้าไปคว้าเด็ก ซึ่งในระหว่างที่วิ่งไปนั้นตัวเองไม่ได้คิดอะไรเลยและได้อุ้มเด็กแต่ก็โชคดีรถที่วิ่งมาทางตรงนั้นได้เบรกทัน เด็กปลอดภัย ส่วนอาหารที่สั่งนั้นก็ได้รับความเสียหายก็มีกาแฟ 2 แก้วหกหมดเลย

ส่วนรถจักรยานยนต์นั้นก็ไม่ได้เสียหายอะไรมาก รู้สึกดีใจที่น้องปลอดภัยแต่ก็อยากจะเตือนเด็กอยู่ริมถนนก็ให้ดูแลให้มากขึ้น ฝากให้ผู้ปกครองช่วยดูส่วนสินน้ำใจจากผู้ปกครอง ตนก็ไม่รับ นายพีรพงศ์บอกว่า การทำในครั้งนี้ไม่ได้หวังสิ่งใดๆ ตอบแทน

ไรเดอร์

ทางด้านนางสาววันดี ซึ่งเป็นชาวกัมพูชาอายุ 41 ปี ตอนนั้นกำลังทำงานอยู่ กำลังเก็บกวาดสักพักหนึ่งได้ยินเสียงรปภ.บอกว่าหลานได้วิ่งไปข้างหน้า ตัวเองตกใจมากได้วิ่งเข้าไปดูก็ได้พบอะไรเดอร์ได้อุ้มมาซึ่งได้วิ่งตามแต่ตามไม่ทัน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเร็วมาก หลังจากนั้นไรเดอร์ก็ขับรถออกไปแต่ก็ไม่ได้คุยอะไรมาก แต่ก็อยากจะเจอเขาและอยากขอบคุณเขาที่ได้ช่วยเหลือหลานในครั้งนี้เพราะเหตุการณ์มันเกิดขึ้นเร็ว ในระหว่างนั้นตัวเองตกใจแต่ก็ไม่ได้สอบถามอะไรเดอร์ ก็อยากจะขอบคุณขอบคุณมากๆที่ช่วยหลานในครั้งนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส