ปากคลองตลาดใหม่ ขายดอกไม้วาเลนไทน์ คึกคัก 24 ชั่วโมง ช่อเงินสดมาแรง ถูกใจผู้รับ

14 ก.พ. 66

พ่อค้าแม่ค้าปากคลองตลาดใหม่ ขายดอกไม้วาเลนไทน์ คึกคัก 24 ชั่วโมง ช่อเงินสดมาแรง ถูกใจผู้รับ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในศูนย์กลางตลาดดอกไม้ปากคลองตลาดใหม่ ถนนพรานนก-พุทธมณฑล สาย 4 แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน กทม. ซึ่งเป็นคืนก่อนถึงช่วงเช้าวันวาเลนไทน์ พบว่า บรรดาพ่อค้าแม่ค้าดอกไม้สด ได้นำดอกกุหลาบ ตุ๊กตา และช่อดอกไม้เงินสด มาวางขายกันเต็มพื้นที่ ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะที่ยังมีกลุ่มลูกค้า เข้าออกสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียน กันมาจับจ่ายใช้สอยซื้อดอกไม้และของขวัญ วันวาเลนไทน์ให้กับคนรักกันอย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะร้านขายช่อดอกไม้เงินสดนั้น จะได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นพิเศษ

1676335349030

จากการสอบถาม นางแสงศิลา แซ่ยะ อายุ 37 ปี เจ้าของร้านก้อยดอกไม้สด เล่าว่า ร้านตนใช้ดอกไม้จากดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ วาเลนไทน์ปีนี้กับปีที่แล้วแตกต่างกันมาก เมื่อปีที่แล้วดอกไม้มาไม่ค่อยแพงแต่กลับขายไม่ได้ ส่วนในปีนี้ราคาดอกไม้มาค่อนข้างแพง กลับขายได้ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ลูกค้ามาเดินในตลาดเยอะมากขึ้น คาดว่าดอกไม้ในร้านค้าจะขายหมด ไม่เกินช่วงเย็นวันนี้ จึงอยากเชิญชวนให้ลูกค้ามาเดินที่ศูนย์กลางตลาดดอกไม้ปากคลองตลาดใหม่ เพราะที่นี่มีทุกอย่าง ไม่ใช่แค่ดอกกุหลาบ มีทั้งมาลัย บายศรี ชุดธูปเทียน เครื่องเซ่น ผลไม้ และต้นไม้มากมาย ให้ลูกค้าเลือกสรร

1676335385615

นายปราชญ์ รวี อายุ 30 ปี เจ้าของร้านฟาร์มดอกกุหลาบเชียงใหม่ ซึ่งขายแต่ดอกไม้ประกอบเงินสดทั้งร้าน เล่าว่า ได้แนวคิดการนำกุหลาบมาประกอบ เป็นช่อแบงก์เงินสดขาย ในเทศกาลวาเลนไทน์ได้ ประมาณ 7-8 ปีแล้ว ผลตอบรับดีขึ้นทุกปี และทำให้มีลูกค้าประจำ ที่ชัดเจนคือในมุมของผู้รับต่างบอกรู้สึกดีกว่าการได้รับดอกไม้เพียงอย่างเดียว เพราะสามารถนำเงินสดไปใช้ได้ ซึ่งปกติที่ร้านจะทำสำเร็จรูป คือ ช่อดอกไม้ประกอบแบงก์ 100 เงินสด สภาพใหม่ ราคา 800-1,000 บาท เพราะขายได้สะดวก ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่าย

1676335522209

ขณะที่ นายวาสุกรี มานุ อายุ 44 ปี กล่าวว่า ตนตัดสินใจเลือกซื้อช่อกุหลาบประกอบเเบงก์เงินสดไปให้ภรรยา พอเข้าใจดีว่ายุคสมัยมันเปลี่ยนไป มีวิวัฒนาการการบอกรักแบบใหม่เพิ่มเข้ามา การให้ดอกไม้พร้อมเงินสดทำให้เพิ่มมูลค่า เงินในช่อดอกไม้อาจจะไม่เยอะแต่มีมูลค่าทางจิตใจ โดยก่อนหน้านี้ทุกเทศกาลวาเลนไทน์ จะมอบช่อดอกไม้ให้กับภรรยาตลอดตั้งแต่ก่อนมีลูกด้วยกัน กระทั่ง 2-3 ปีหลัง จึงเลือกซื้อช่อกุหลาบประกอบเเบงก์เงินสดไปให้ สร้างความรู้สึกตื่นเต้นและประทับใจให้กับภรรยามากขึ้นไปอีก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส