เปิดพิกัด คนโสดสายมู ลุยขอเนื้อคู่ก่อนถึง “วาเลนไทน์”

23 ม.ค. 66

ด่วน! คนโสดสายมู รวมตัวทางนี้ เปิดพิกัดสถานที่ -สิ่งของถวาย- ช่วงเวลาทำการ ลุยขอเนื้อคู่ก่อนถึง “วาเลนไทน์” 14 กุมภานี้

ใครยังโสดขอให้ยกมือขึ้น! ด่วนจี๋ คนโสดสายมูห้ามพลาด ต้องรีบมารวมตัวทางนี้  “อมรินทร์ทีวี ออนไลน์” เปิดพิกัดรวบรวมสถานที่ สิ่งของถวาย พร้อมทั้งช่วงเวลาเปิดทำการ ไปค่ะ! ลุยขอเนื้อคู่ก่อนถึงวัน วาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์นี้กันเลย

ความรัก

  • พระตรีมูรติ แยกราชประสงค์ หน้าศูนย์การค้า Central World กรุงเทพฯ

สิ่งของถวาย : เน้นสีแดง ธูปแดง 9 ดอก, เทียนสีแดง 1 คู่, ดอกกุหลาบสีแดง 9 ดอก หรือพวงมาลัยดอกกุหลาบ 1 พวง , ผลไม้ และน้ำควรเป็นน้ำหวาน อาทิ นมสด น้ำมะพร้าว น้ำอ้อย น้ำแดง เป็นต้น แนะนำควรประกบเทียนให้ชิดกัน มีความเชื่อว่าจะช่วยให้มีคู่ได้เร็วขึ้น

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน ทุกเวลา แต่ฤกษ์ดีที่จะขอพรเป็นวันพฤหัสบดี เวลา 09.30 น. และ 21.30 น. 

  • ศาลพระแม่ลักษมี เกษรวิลเลจ

สิ่งของถวาย : ธูป 9 ดอก, ดอกบัวสีชมพู 9 ดอก พับกลีบดอกให้เรียบร้อย, แอปเปิ้ลหรือส้ม 5 ผล หรือน้ำผลไม้รสอ่อน น้ำมะพร้าว น้ำอ้อย และพวงมาลัย 1 พวง

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 18.00 น. 

  • พระแม่อุมาเทวี วัดแขก สีลม กรุงเทพฯ

สิ่งของถวาย : ดอกไม้ที่มีกลิ่นอ่อน สีเหลืองหรือสีแดง อาทิ ดอกมะลิ ดอกดาวเรือง ดอกบัว ดอกกุหลาบ , ผลไม้ อาทิ มะม่วงสุก ชมพู่ ฝรั่ง แอปเปิ้ล กล้วย ส้ม , น้ำเปล่า หรือ นม โดยของไหว้มีจำหน่ายเป็นชุด ขายทั้งบริเวณด้านในวัดและด้านนอกวัด มีให้เลือกหลายราคา หรือจะเตรียมไปเองก็ได้

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 06.00 – 20.00 น., วันศุกร์ เวลา 06.00 – 21.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 06.00 – 20.30 น. 

ความรัก

  • ศาลย่านาคพระโขนง วัดมหาบุศย์ กรุงเทพมหานคร

สิ่งของถวาย : ธูป 2 ดอก, เทียน 1 เล่ม และพวงมาลัยดอกไม้ เพื่อขอพร สำหรับของแก้บน จะเป็นชุดไทย ชุดเครื่องสำอาง ชุดไทยเด็ก ของเล่นเด็ก

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 07.30 – 17.30 น. 

  • ศาลเจ้าแม่ประดู่ ตลาดเก่า เยาวราช กรุงเทพฯ

สิ่งของถวาย : ธูป 45 ดอก, เทียนแดง 1 คู่, กระดาษเงินกระดาษทอง, น้ำมันตะเกียง และผลไม้รสหวาน 5 ชนิด ชนิดละ 1 คู่ ธูป เทียน กระดาษ น้ำมันตะเกียง ทางศาลมีจำหน่าย ในส่วนของผลไม้ต้องเตรียมไปเอง ถาดใส่ยืมจากศาลได้

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 07.00 – 16.30 น. 

  • พระกฤษณะ วัดเทพมณเฑียร

สิ่งของถวาย : แนะนำให้ถวายเงินตามกำลังศรัทธาเพื่อช่วยบำรุงโบสถ์ ถวายดอกไม้ พวงมาลัย ขนมต่างๆ ให้จัดเตรียมไปเอง เนื่องจากไม่มีจำหน่ายภายในวัด

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี แบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา คือ ช่วงเช้า เวลา 08.30 – 12.00 น. และช่วงเย็น เวลา 17.00 – 20.30 น., วันศุกร์ แบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา คือ ช่วงเช้า เวลา 08.30 – 12.00 น. และช่วงเย็น เวลา 17.00 – 20.00 น. ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์/วันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดตลอดทั้งวัน เวลา 08.30 – 20.30 น. 

ความรัก

  • พระนอน วัดโพธิ์

สิ่งของถวาย : ธูป 8 ดอก, เทียน 8 เล่ม, ดอกบัว 8 ดอก, ขนมจีน 3 จับ+น้ำยา และเงิน 8 บาท ควรเตรียมของไหว้มาให้เรียบร้อย

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 08.00 – 18.30 น. แนะนำให้ไปวันอังคาร 

  • พระธาตุศรีสองรัก จังหวัดเลย

สิ่งของถวาย : เครื่องบูชาคือ “ต้นผึ้ง” ถวายด้วยการเดินเวียน 3 รอบแล้ววางไว้ที่ฐานของพระธาตุ ถ้าใครมาบนอะไรไว้แล้วแก้บนด้วยต้นผึ้งก็จะสมหวัง

ข้อห้ามคือไม่ควรถวายสิ่งของหรือดอกไม้ต่าง ๆ ที่เป็นสีแดง รวมทั้งชุดที่ใส่ไปด้วย เพราะมีความเชื่อว่าสีแดงเป็นสัญลักษณ์ของความรุนแรง

มีข้อควรปฎิบัติสำคัญก่อนขึ้นไปสักการะพระธาตุ คือห้ามนำของสีแดง หรือสีที่ใกล้เคียงสีแดงขึ้นไปเด็ดขาด ห้ามใส่เสื้อผ้าสีแดง หรือสีที่ใกล้เคียงสีแดง รวมถึงสิ่งของสีแดงขึ้นไปยังองค์พระธาตุ เพราะสีแดงหมายถึงเลือด การสู้รบ การเป็นศัตรู

ห้ามผู้หญิงขึ้นไปบริเวณหน้าพระประธานในอุโบสถ และในกำแพงแก้วรอบองค์พระธาตุ เนื่องจากผู้หญิงร่างกายไม่บริสุทธิ์ในแต่ละเดือน (ประจำเดือน)

ห้ามสวมหมวก กางร่ม ใส่กางเกงขาสั้นเหนือหัวเข่าที่ไม่สุภาพ และห้ามใส่รองเท้าขึ้นไป

ห้ามนำเด็กอายุต่ำกว่า 3 ขวบขึ้นบริเวณองค์พระธาตุ เพราะอาจส่งเสียงดัง วิ่งเล่นซุกซนเข้าไปในที่ห้ามเข้า

ห้ามนำสัตว์ทุกชนิดขึ้นไปบริเวณองค์พระธาตุ

เวลาทำการ : 08.00 – 16.30 น. ทุกวัน 

ความรัก

  • เจ้าแม่เขาสามมุข จังหวัดชลบุรี

สิ่งของถวาย : ถวายมะพร้าวอ่อน ขนมครก ผลไม้และพวงมาลัย แต่ที่ขาดไม่ได้คือ “ว่าว” ใครอยากสมหวังเรื่องความรักให้มาขอพรด้วยการถวายว่าว โดยเขียนชื่อคนรักลงไปด้วย เป็นการส่งคำขอให้เจ้าแม่

เวลาทำการ : ตลอดเวลา แต่แนะนำช่วงกลางวัน 

  • เจ้าแม่กวนอิม เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี

สิ่งของถวาย : บูชาด้วยสร้อยสีชมพู 1 เส้นพร้อมกับธูป 9 ดอก

เวลาทำการ : 08.00 - 18.00 น. 

  • หลวงพ่อนาค วัดมัชฌิมาวาส จังหวัดอุดรธานี

สิ่งของถวาย : ถวายของเป็นคู่ เช่น เชิงเทียนหนึ่งคู่ แล้วตักน้ำมนต์ในโอ่งที่อยู่หน้าโบสถ์มาประพรมให้คนที่เรารักเพื่อให้มีความสุข ความเจริญในชีวิต

เวลาทำการ : 08.00 - 18.00 น. 

  • ศาลขวัญเรียม ตลาดน้ำขวัญเรียม ซอยรามคำแหง 185 กรุงเทพฯ

สิ่งของถวาย : ดอกไม้ ธูป เทียน

เวลาทำการ : 08.00 - 18.00 น.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส