ภาพว่อน "พระปาท่องโก๋" คลั่งรักรับ "วาเลนไทน์" พระผู้ใหญ่วอนสึก

13 ก.พ. 66

พระปาท่องโก๋ เจ้าอาวาสวัดเขาวงพระจันทร์ แจงเป็นพระต่างถิ่นมาช่วยงานวัดลพบุรี เจ้าคณะอำเภอขอให้สึก ศาสนาจะไม่ได้ไม่มัวหมอง

คืบฉาว พระปาท่องโก๋ ล่าสุด 13 ก.พ.66 เจ้าอาวาสวัดเขาวงพระจันทร์ แจงเป็นพระต่างถิ่นมาช่วยงานวัดลพบุรี เจ้าคณะอำเภอขอให้พระที่เป็นปัญหาสึก จะได้ไม่ทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย

เจ้าอาวาสวัดเขาวงพระจันทร์ ได้เปิดเผยว่าตนเองเพิ่งทราบข่าวถึงพฤติกรรมของพระรูปดังกล่าวเมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้โทรมาสอบถาม ซึ่งตนเองก็ได้ตอบกลับทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองว่า พระรูปดังกล่าวได้เดินทางกลับไปแล้วแต่ว่าไม่ทราบว่าปัจจุบันท่านจำวัดอยู่ที่วัดใด

เนื่องจากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นในการสมัครเข้ามาเป็นอาสาสมัครช่วยงานเทศกาลขึ้นเขาวงพระจันทร์ ทางวัดตรวจสอบแค่ว่าพระแต่ละรูปมีใบสุทธิและบัตรประจำตัวพระ ก็สามารถช่วยงานกับทางวัดได้แล้วส่วนพฤติกรรมช่วงมาปฎิบัติหน้าที่ก็ไม่มีอะไรเสียหาย

ด้าน พระครูภัทรปัญญาวุฒิ เจ้าคณะอำเภอโคกสำโรง เปิดเผยว่า พระรูปที่เป็นประเด็นอยู่นี้เคยเป็นพระนิสิตเรียนอยู่ แต่ไม่รู้เรียนที่ไหน เคยอยู่วัดสะพานจันทร์ อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี แต่ได้ออกจากวัดไปแล้วเนื่องจากมีปัญหากับพระในวัดด้วยกัน

จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่า พระรูปดังกล่าวอ้างว่าอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ทางเจ้าคณะอำเภอโคกสำโรง ย้ำว่าหากใครพบตัวพระรูปดังกล่าวขอให้ท่านแจ้งให้ลาสิกขาจากการเป็นพระด้วย เพื่อไม่ให้พระพุทธศาสนามัวหมองและเสื่อมเสียไปด้วย

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส