แม่ค้าชาวขอนแก่นตกใจ ข่าวสลากปลอม 400 ใบ ขายมานานเพิ่งเจอครั้งแรก หวั่นลูกค้าไม่กล้าซื้อ

11 ก.พ. 66

แม่ค้าชาวขอนแก่นตกใจ ข่าวสลากปลอม 400 ใบ ขายมานานเพิ่งเจอครั้งแรก หวั่นลูกค้าไม่กล้าซื้อ ขณะที่ผัวเมียที่รับมาขายและลูกค้าที่ซื้อไปได้เข้าแจ้งความแล้วทั้งที่ขอนแก่นและนนทบุรี ตำรวจเตรียมรวบรวมหลักฐานก่อนออกหมายเรียกและหมายจับตามขั้นตอนต่อไป

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 11 ก.พ.2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังตลาดบ้านหนองหลุบ ต.แดงใหญ่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ภายหลังจากมีข่าวพบสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอมจำนวน 400 ใบ โดยระบุว่ารับซื้อมาจากพ่อค้าสลากฯ ชาว จ.เลย นำมาขายในตลาดบ้านหนองหลุบ และมีแม่ค้ามารับไปขายต่ออีกที ก่อนจะมีการตรวจสอบไปยังกองสลากฯ ซึ่งยืนยันชัดเจน 100 เปอร์เซ็นต์แล้วว่าเป็นสลากปลอม ทำลอกเลียนแบบขึ้นมา

พร้อมกันนี้มีลูกค้าซื้อไปจำนวน 23 ใบ เป็นเลขชุดลงท้าย 90 ซึ่งทางผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความที่ สน.รัตนาธิเบศร์ และที่สภ.บ้านเป็ด โดยทั้งสองท้องที่นั้นเป็นเหตุการเชื่อมโยงกัน โดยที่ สน.รัตนาธิเบศร์ เป็นสลากปลอมจำนวน 300 ใบ ของฝั่งพี่สาวที่รับมาจากน้องสาวในจังหวัดขอนแก่น ส่วนที่ สภ.บ้านเป็ด น้องสาวเข้าแจ้งความพร้อมสลากปลอมจำนวน 97 ใบ ซึ่งมีลูกค้าซื้อไปเป็นสลากที่ลงท้ายด้วย 90 ส่วนอีกใบได้มาไม่ครบ ทางพนักงานสอบสวนก็จะทำการสอบปากคำรวบรวมพยานหลักฐานก่อนออกหมายเรียกและหมายจับตามขั้นตอนต่อไป ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าต่างก็พากันตกใจกับข่าวที่เกิดขึ้นเพราะในช่วงเย็นจะมีผู้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลนำมาวางจำหน่ายกันเป็นจำนวนมาก

1676103428031

นางกาญจนา แสนชมพู อายุ 47 ปี แม่ค้าในตลาดหนองหลุบกล่าวว่า รู้สึกกลัวตกใจหลังทราบข่าวว่าพบลอตเตอรี่ปลอมในพื้นที่ตลาดตนเอง เนื่องจากตนชอบซื้อลอตเตอรี่เป็นประจำอยู่แล้วและเพิ่งเคยได้ยินข่าว ถ้าเจอกับตนเองคงได้แค่แจ้งความ ซึ่งยอมรับว่ามีผู้มาขายลอตเตอรี่ที่เป็นขาจรมาเดินขายเป็นจำนวนมาก ไม่รู้ว่ามาจากไหนบ้างต่อไปก็คงระวังมากขึ้นและจะซื้อแต่กับเจ้าประจำเท่านั้น

ขณะที่นางยุพิน ตาปราบ หรือเจ๊พิน อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นแม่ค้าขายลอตเตอรี่รายใหญ่ที่สุดในพื้นที่ตลาดหนองหลุบเผยว่า เพิ่งทราบจากในข่าวเมื่อสักครู่ที่ผ่านมาพอทราบก็ตกใจเพราะขายมานานกว่า 10 ปีแล้วเป็นรายใหญ่ในตลาดบ้านหนองหลุบ ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดปัญหานี้ขึ้นมาไม่เคยเจอสลากปลอมในตลาดบ้านหนองหลุบ เชื่อว่าจะเป็นพวกมิจฉาชีพแฝงตัวมาแล้วอ้างว่าเป็นพ่อค้าแม่ค้าสลากที่มีโควต้าสลากฯ นำมาขายให้

1676103472683

สลากฯ ที่ตลาดขายดีมากมีพ่อค้าแม่ค้าชาว จ.เลย มาเช่าบ้านอยู่ในพื้นที่ ช่วงเช้าก็จะปั่นจักรยานขายเร่ในหมู่บ้าน พอช่วงเย็นก็จะมานั่งขายที่ตลาดหนองหลุบจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่ที่พบเห็นจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาขายหลายคน มาอยู่ 1-2 ปีก็กลับแล้วก็จะมีคนอื่นมาขายต่อ ส่วนตัวเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นจะสร้างผลกระทบให้กับพ่อค้าแม่ค้าและลูกค้าที่ต้องการซื้อสลากฯ อาจจะไม่มั่นใจหากซื้อที่ตลาดแห่งนี้ตามที่มีข่าว

แต่ทั้งนี้อยากจะฝากถึงลูกค้าให้ซื้อกับพ่อค้าแม่ค้าขาประจำจะปลอดภัยที่สุด ส่วนมากคนชอบซื้อของถูกจะเจอของปลอม ฝากถึงมิจฉาชีพอยากให้เลิกทำเพราะทุกคนต่างทำมาหากินก็ได้รับความเดือดร้อน ลงทุนไปหลายหมื่นได้ของปลอมมาก็ทำมาหากินลำบากมากขึ้น ส่วนตัวก็ได้กำไรแค่ใบละ 10 บาท ลงทุนไปเยอะกว่าจะมาถึงวันนี้ ยิ่งมาเจอแบบนี้ก็เชื่อว่าจะทำให้ลูกค้าเกิดความไม่มั่นใจแต่ที่ร้านของเจ๊มั่นใจได้ 100 เปอร์เซ็นต์ของจริงทุกใบ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส