ผัวเมียกุมขมับ รับลอตเตอรี่มาขาย 400 ใบ สงสัยทำไมผิวหยาบ ก่อนจะรู้ว่าเป็นของปลอม

11 ก.พ. 66

ผัวเมียกุมขมับ รับลอตเตอรี่มาขาย 400 ใบ สงสัยทำไมกระดาษหนาและผิวหยาบ ส่งให้กองสลากฯ เช็ก ก่อนจะรู้ว่าเป็นของปลอมทั้งหมด

จากกรณีเมื่อเวลา 16.00 น. วานนี้ (10 ก.พ.66) เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฏหมายสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้พานางสี (ขอสงวนชื่อและนามสกุลจริง) อายุ 44 ปี ชาวจังหวัดเลยและเป็นแม่ค้าขายปลีกสลากกินแบ่งรัฐบาล เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.รพีพงศ์ จิตต์บุญธรรม สว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี หลังตนกับสามีได้เดินทางไปที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถนนสนามบินน้ำ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบสลากกินแบ่งรัฐบาลที่รับซื้อต่อมาอีกทีจำนวน 400 ใบ โดยสงสัยว่าจะเป็นสลากปลอม เนื่องจากผิวกระดาษมีความหนาและหยาบแตกต่างจากสลากงวดต่างๆ ที่เคยรับซื้อมาขาย

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลตรวจสอบแล้วพบว่าสลากที่นางสีรับซื้อมาขายต่อนั้นเป็นสลากปลอมทั้งหมดจึงได้อายัด และให้สองสามีภรรยาเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

1676080452477

นางสีเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่าตนกับสามีมีอาชีพเดินเร่ขายลอตเตอรี่ในกรุงเทพฯ โดยในแต่ละงวดที่ผ่านมาตนจะให้น้องสาวที่อยู่จังหวัดขอนแก่นเป็นคนซื้อลอตเตอรี่แล้วส่งมาให้ตนเดินขายต่อ ซึ่งน้องสาวจะไปหาซื้อลอตเตอรี่มาจากตลาดใน อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยของงวดล่าสุดคืองวดประจำวันที่ 16 ก.พ.66 ตนได้สั่งซื้อลอตเตอรี่กับน้องสาวไปจำนวน 4 เล่ม เท่ากับ 400 ใบ เป็นเงินจำนวน 36,000 บาท หรือใบละ 90 บาท

หลังจากที่ตนได้รับลอตเตอรี่ที่น้องสาวส่งมาให้ตนก็พบว่ากระดาษของลอตเตอรี่ในงวดนี้ผิดแปลกไปจากงวดอื่นๆ ที่ผ่านมา เพราะผิวกระดาษมีความหยาบหนากว่าของจริง ไม่เหมือนกับสลากที่ปกติทั่วไปที่จะมีความนุ่มและบางกว่า ด้วยความสงสัยเป็นอย่างมากตนจึงนำลอตเตอรี่ที่ได้รับมาจากน้องสาวเดินทางไปที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจึงได้รู้ความจริงว่าเป็นลอตเตอรี่ปลอม จึงได้เดินทางมาเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ขายสลากดังกล่าวมาในข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอม โดยลอตเตอรี่ในงวดนี้ตนยังไม่ทันได้นำออกขายเนื่องจากความสงสัยว่าจะเป็นลอตเตอรี่ปลอมและหลังทราบความจริงตนจึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งให้ทางน้องสาวของตนทราบเรื่องเพราะเขาก็คงจะถูกหลอกขายลอตเตอรี่ปลอมให้ด้วยเช่นกัน

1676080398483

ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าสอบถามความคืบหน้าในเรื่องนี้จาก พ.ต.ท.รพีพงศ์ สว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ โดยกล่าวว่าหลังลงบันทึกรับแจ้งความแล้วจะได้ประสานกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อทำเรื่องอายัดสลากปลอมทั้งหมดไว้ก่อนจากนั้นจะเรียกสองสามี-ภรรยามาสอบปากคำเพิ่มเติมและรวบรวมหลักฐานให้ครบ จากนั้นจะทำเรื่องส่งไปยังโรงพักท้องที่เกิดเหตุเพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ที่นำสลากปลอมมาขายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส