สอท.เข้ายึดโกดังรถหรู แก๊งมาเก๊า 888 เร่งค้นหา ลัมโบกินี 400 ล้านของ "เบนซ์ เดม่อน"

6 ก.พ. 66

สอท.บุกโกดัง "เบนซ์ เดม่อน" ย่านหัวหมาก พบรถหรูจำนวนมากกว่า 30  คัน เร่งค้นหา ลัมโบกินี 400 ล้านที่มีคันเดียวในประเทศไทย

เมื่อเวลา 10.30  น. เจ้าหน้าที่ สอท.เข้าตรวจสอบค้นโกดังแห่งหนึ่งย่าน หัวหมาก พบรถยนต์หรูจำนวนมากกว่า 30 คัน เป็นการปิดล้อมตรวจค้น เบื้องต้นพบรถหรูจำนวนมากจอดอยู่ภายในโกดังดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายค้นเพื่อขอทำการตรวจสอบทรัพย์สินซึ่งเชื่อว่าเป็นของกลุ่มพี่น้อง4 บ.

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบ รถเบนซ์ รุ่น AMG G 63 สีเทาทะเบียน ฎห 99 กทม. ซึ่งเป็นของ นายกิตติพงศ์ และ เบนซ์ รุ่น G 400 สีขาว เป็นของนายอิสระ 1 ในผู้ต้องหา 13 หมายจับ

จุดที่สองเจ้าหน้าที่ นำกำลังเข้าตรวจค้น โชว์รูมรถหรูย่างถนนพัฒนาการ หลังมีเบาะแสว่า หรือการนำรถหรูลัมโบกินี (Lamborghini madbull  liberty walk Aventador V2 มาฝากจอดไว้ที่โชว์รูมดังกล่าว เก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ยังไม่พบรถคันดังกล่าวแต่อย่างใด

และจุดที่สามเข้าตรวจค้น อู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาซึ่งเป็นอู่ของนายตู่หรือฉายาตู่โคราช เบื้องต้นได้ข้อมูลมีรถของนายเบนซ์ 2 คัน ประกอบไปด้วย Nissan R32 โครงรถ ซึ่งเพิ่งแข่งขันไป ปี 2565 และรถยนต์ Nissan cerfiro สีชมพู ซึ่งเป็นรถซ้อมแข่ง จึงได้ทำการตรวจยึดพร้อมสอบปากคำเจ้าของอู่เพื่อหาข้อมูลที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

พล.ตต.วิวัฒน์ กล่าวว่า ปฎิบัติการครั้งนี้เป็นการขยายผลหาความเชื่อมโยงเกี่ยวกับทรัพย์สินของกลุ่มพนันออนไลน์ดังกล่าว โดยเป้าสำคัญคือการตรวจยึดรถหรูลัมโบกินี (Lamborghini madbull  liberty walk Aventador V2  ซึ่งเป็นของนายเบนซ์ รวมทั้งทรัพย์สินที่เกี่ยวโยงกับกลุ่มเครือข่าย ซึ่งจุดที่พบรถยนต์สองคันซึ่งเป็นของนายกิตติพงศ์ น้องชายของเบนซ์ และ รถเบนซ์ รุ่น G 400 สีขาว เป็นของนายอิสระ 1 ในผู้ต้องหา 13 หมายจับ ซึ่งขณะนี้หลบหนีไปเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

อย่างไรก็ตามในส่วน รถหรูลัมโบกินี (Lamborghini madbull  liberty walk Aventador V2) เป็นรถซุปเปอร์คาร์ที่มีคันเดียวในประเทศไทย และคันที่ 7 ของโลก ราคารวมแต่งอยู่ที่ 400 ล้านบาท ซึ่งมีชื่อของ นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร หรือ เบนซ์ เดม่อน ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามว่าถูกเก็บซ้อนไว้ที่ใด

ภายหลังจากที่ดาราสาวดิว อริสราโพสต์แฉเรื่องดังกล่าว ก็มีการนำรถสไลด์มาเคลื่อนย้ายรถหรูไปซุกซ่อนตามโกดังและอู่รถยนต์ต่างๆในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งหากพบว่ามีบุคคลช่วยเหลือก็จะดำเนินคดีด้วย แต่หากแจ้งเบาะแสต่อเจ้าหน้าที่ก็จะถูกนำตัวมาเป็นพยาน ส่วนเจ้าของบริษัทฯ ที่พบรถเบนซ์ทั้ง 2 คัน เบื้องต้นจะถูกสอบปากคำในฐานะพยาน ยังไม่ถูกแจ้งข้อหา ทั้งนี้จะตรวจสอบรถทุกคันด้วยว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร

รอง ผบช.สอท. กล่าวว่า เป้าหมายทั้งหมด 3 จุด พื้นที่ ในกรุงเทพมหานคร 2 จุด และ นครราชสีมา 1 จุด ทั้งหมด มีความเชื่อมโยงกับนายเบนซ์ เนื่องจากเป็นร้านแต่งรถที่เบนซ์เดม่อนนำรถไปตกแต่ง เบื้องต้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนการสอบปากคำผู้ต้องหากลุ่มบัญชีม้าที่จับกุมได้เมื่อวานนี้ ให้การรับสารภาพ ในประเด็นบัญชีม้า แต่ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับระดับสูงยังให้การภาคเสธ สำหรับหมายจับ 13 หลักของตำรวจไซเบอร์ ขณะนี้ จับกุมได้แล้ว 7 คน ยังเหลือ 6 คน 5 คนพบหนีออกนอกประเทศ อีก 1 คนไม่พบข้อมูลเดินทางออกราชอาณาจักร

พล.ต.ต.วิวัฒน์ กล่าวว่า ขณะที่ 1 ใน 4 บ. เป็นตำรวจระดับรองสารวัตร  สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ที่ถูกกักขังลงโทษทางวินัยฐานลาราชการโดยไม่แจ้งล่วงหน้า ทางตำรวจไซเบอร์ มีหนังสือถึงบัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเพื่อขอความร่วมมือนำตัวมาสอบปากคำในฐานะพยาน ซึ่งตำรวจนายนี้ยังไม่ได้ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส