เบนซ์ เดม่อน หนีต่างประเทศแล้ว อีก 3 บ. เร่งหาความเชื่อมโยง มาเก๊า 888

5 ก.พ. 66

พี่ใหญ่ 4 บ. เบนซ์ เดม่อน บินหนีฮ่องกง ยังไม่ประสานมอบตัวสู้คดี มาเก๊า 888 ยืนยันหมายจับ ตร.แถลงขยายผลจับกุมเครือข่ายได้ 32 ราย พี่น้องที่เหลืออีก 3 บ. กำลังตรวจสอบความเชื่อมโยง

วันที่ 5 ก.พ.66 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. เปิดเผยหลังการประชุมสรุปผลคดีว่า เบื้องต้น ตำรวจ บช.สอท.และตำรวจ PCT ร่วมกันขยายผลเครือข่าย มาเก๊า 888 เพิ่มเติม อีกว่า 40 เป้าหมาย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการออกหมายจับไปแล้ว 13 หมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ "เบนซ์ เดม่อน" หรือ นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร อายุ 37 ปี เป็นพี่ชายคนโตในตระกูล 4 บ. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 325/2566 ลงวันที่ 31 ม.ค.66

ในความผิดฐาน รวมกันเป็นผู้จัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศการโฆษณาหรือชักชวนโดยตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่น เข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่น ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน, ร่วมกันฟอกเงิน รวมอยู่ด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี 

โดยปัจจุบันยังไม่สามารถจับกุมตัวได้เนื่องจากผู้ต้องหายังอยู่ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง  แต่สามารถจับผู้ที่เกี่ยวข้องและมีความเชื่อมโยงทางด้านการเงิน และกลุ่มบัญชีม้าได้แล้วรวม 32 คน  และเข้าตรวจค้นสถานที่ ที่เกี่ยวข้องกับ พี่น้อง 4 บ. ไม่ว่าจะเป็นสถานบันเทิงย่าน RCA หรือสถานบันเทิงย่านสุขุมวิทที่ เบนซ์ เดม่อน ชอบไปสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนที่ทำเกี่ยวกับพนันออนไลน์ ส่วนจะเป็นหุ้นส่วนจริง หรือหุ้นลมต้องรอการตรวจสอบ

นอกจากนี้ยังได้เข้าค้นคอนโดมิเนียม เบนซ์ เดม่อน ซึ่งได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า เมื่อวันที่ 2 ก.พ.66 ได้มีการจ้างบริษัทขนส่งเอกชน มาค้นย้ายทรัพย์สิน  ซึ่งยังไม่ทราบว่าด้านในเป็นทรัพย์สินอะไร 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบแล้วว่าใช้บริษัทขนส่งอะไร ใช้ยานพาหนะอะไรในการขนย้าย ซึ่งหลังจากนนี้จะติดต่อพนักงานผู้ที่ขนย้ายทรัพย์สินมาสอบปากคำ ส่วนเรื่องที่ 1 ใน 4 บ. เป็นเจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดใหม่แห่งหนึ่ง ยังต้องตรวจสอบก่อน  

ส่วน 3 บ.ที่ยังไม่ได้มีการออกหมายจับ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน หากข้อมูลและหลักฐานมีความเชื่อมโยงถึงก็จะออกหมายจับตามหลักฐานที่ปรากฎ  

ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า พี่น้อง 4 บ. มีการซื้อตั๋วเครื่องบินเที่ยวเดียว เดินทางวันที่ 16 ม.ค.66 ปลายทางเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังจากที่ ดาราสาว ออกมาแฉได้เพียง 1 วันเท่านั้น  ซึ่ง นายเบนซ์ เดม่อน ยังไม่ได้ประสานเข้ามอบตัวแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้กังวลเพราะจะกดดันไปเรื่อยๆ จนกว่าเจ้าตัวจะเข้าสู่ขบวนการทางกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.คุณากร ขจรบุญถาวร รอง สว.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตม.2 ได้เดินทางกลับเข้าประเทศและถูกเจ้าหน้าที่ ตม.จับกุมในฐานความผิดทางวินัย  ผิดระเบียบเกี่ยวกับการลาราชการ (เดินทางออกก่อนวันลา) ทำให้ปัจจุบันถูกกักขัง 7 วัน ที่ สภ.สุวรรณภูมิ ตั้งแต่วันที่ 1-7 ก.พ.66 โดยโทษดังกล่าว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ คดีมาเก๊า 888

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส