"เสี่ยปรีชา" เศรษฐีใจบุญเมืองอุดร ฉลองตรุษจีน แจกอั่งเปา 1 หมื่นซอง รวม 2 ล้านบาท

21 ม.ค. 66

"เสี่ยปรีชา" คหบดีใจบุญแห่งอุดรธานี ร่วมฉลองตรุษจีน แจกอั่งเปา 1 หมื่นซอง รวม 2 ล้านบาท

เมื่อเวลา 09.00 น.ประชาชนจำนวนมากเดินทางมาที่หน้าบ้านสำลีเงิน เลขที่ 559 ถนนนิตโย เขตเทศบาลนครอุดรธานีเพื่อมารับแจกอั่งเปาจากนายปรีชา ชัยรัตน์ หรือเสี่ยปรีชา อายุ 73 ปี คหบดีผู้ใจบุญซึ่งแจกอั่งเปาเนื่องในวันตรุษจีนมานานกว่า 30 ปี

1674285181314

ต่อมาเวลา 09.30 น. เสี่ยปรีชาและครอบครัวให้เปิดประตูบ้านฝั่งทิศตะวันตกให้ชาวบ้านที่มารอรับแจกอั่งเปาจัดเป็น 2 แถวเดินเข้ามารับอั่งเปา โดยให้ผู้พิการ คนชราเดินเรียงแถวมารับแจกอั่งเปาก่อน เสร็จแล้วให้เด็กและประชาชนทั่วไปเดินเรียงแถวเข้ามา โดยในปีนี้มีผู้มารับแจกอั่งเปาจำนวนมาก ทำให้เสี่ยปรีชาต้องพักเปลี่ยนให้ลูกหลานแจกอั่งเปาต่อ โดยผู้รับแจกจะเดินออกทางประตูฝั่งทิศตะวันออกมีการปั๊มสัญลักษณ์ที่มือเพื่อไม่ให้วนกลับมารับอีกเพราะเป็นการเอาเปรียบผู้อื่น จนเวลา 11.00 น. ประชาชนที่มารับหมดจึงปิดประตูหยุดแจก

1674285325831

เสี่ยปรีชาเปิดเผยว่า ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีว่าปีนี้ได้กลับมาทำเหมือนเดิมตามความตั้งใจของตน เพราะได้งดแจกอั่งเปา 3 ปี เนื่องจากไวรัสโควิดระบาด ชาวบ้านประชาชนลำบากเดือดร้อนเพราะเศรษฐกิจไม่ดี ส่วนตนทำการค้ากับต่างประเทศส่งออกน้ำตาลจึงไม่ได้รับผลกระทบ สำหรับปีนี้คาดว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้นเพราะเพิ่งฟื้นตัว รัฐมีการเปิดให้ค้าขายเริ่มทำมาหากินได้แล้วคาดว่าเงินจะไหลเวียน ปีนี้ถ้าตนไม่แจกชาวบ้านก็จะลำบากมากขึ้น แม้ว่าจะเป็นเงินเล็กน้อยแต่เป็นการแสดงน้ำใจคนรับก็จะได้มีความสุขมาก ซึ่งปีนี้เตรียมอั่งเปา 200 บาท จำนวน 1 หมื่นซอง หรือ 2 ล้านบาท แต่ถ้าหากชาวบ้านมาต่อเนื่องก็สามารถเพิ่มซองได้

1674285294682

เสี่ยปรีชาได้อวยพรเนื่องในวันตรุษปีนี้ว่า“เนื่องในวันตรุษจีนขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก และองค์เจ้าปู่ย่าที่เคารพนับถือใน จ.อุดรธานี ช่วยปกป้องคุ้มครองชาวอุดรธานีให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากโรคภัยและภยันตรายทุกประการ คิดสิ่งใดขอให้ได้ดั่งตั้งใจขอให้โควิดหมดไปจากอุดร”

นางรัศมี ภาวะชัย อายุ 74 ปี ชาวชุมชนหนองบัว 1 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี เล่าว่าตนมารับอั่งเปาเป็นครั้งแรกรู้สึกดีใจ จะนำเงินอั่งเปาที่ได้ไปซื้อของใส่บาตรเพราะเงินที่ได้ต้องนำไปทำบุญให้เสี่ยเป็นการต่อบุญ เพราะเสี่ยเป็นคนใจบุญและเป็นคนเดียวที่ทำอย่างนี้มาหลายสิบปี “ขอให้เสี่ยปรีชามีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ค้าขายเจริญรุ่งเรือง ลูกหลานกตัญญูสาธุ”

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส