"ดีเจมะตูม" ลั่นไม่ได้พูดให้เป็นพระเอก ! แต่ช่วยทวงเงินผู้บริสุทธิ์ ไม่กลัวโดนฟ้อง

17 ม.ค. 66

"ดีเจมะตูม" เล่าเหตุการณ์ปมคลิปเดือดช่วยคนโดนโกง 8 ล้าน จัดฉากจับมิจฉาชีพ ที่ถูกแชร์สนั่นในโซเชียล ซึ่งในเหตุการณ์นั้นมีตำรวจอยู่ด้วย

โดย "ดีเจมะตูม" เผยว่า "ที่เกิดเหตุการณ์จับโจร คือทางมิจฉาชีพเขาหลอกเงินน้องก้งไป 8 ล้าน แล้วเคสที่โดนหลอกเพราะเขาใช้ชื่อเราหมดเลย น้องเขาหลงเชื่อเพราะคิดว่าสนิทกับเรามาก เราก็ไม่สบายใจว่าเด็กคนหนึ่งไม่ควรถูกโกงไปซึ่งๆ หน้าขนาดนี้ โห เขาไลฟ์สดขายคอลลาเจนกระปุกละร้อย กว่าจะได้เงิน ตูมก็อยากช่วยเขา แล้วก็อยากยืนยันว่าตูมไม่ได้เป็นหนึ่งในขบวนการหลอกเงิน ก็เลยต้องเซ็ตเหตุการณ์ขึ้นมา"

เขาอ้างชื่อเรามานานแค่ไหน ?
"ตั้งแต่ตูมทราบว่าเขามีคดีความติดตัว ตูมก็เฟดตัวออกมา ซึ่งช่วงที่เราเฟดตัวออกมาแล้ว เขาอยู่กับก้งตลอด"

รู้จักผู้หญิงคนนี้มานานแค่ไหน ?
"เรียกว่า รู้จักเป็นหลักวัน รู้จักไล่เลี่ยกันกับก้งเลย แบบตูมรู้จักวันที่ 1 ก้งรู้จักวันที่ 2 แต่เขาไปบอกว่าเขาสนิทกับตูมมาก"

เขาเข้ามารู้จักกับเราทางไหน ?
"เขามาที่ร้านเลย เหมือนเป็นลูกค้ารวยๆ คนหนึ่ง มาเปย์เหล้าเลี้ยงเรา เลี้ยงน้องเรา"

"มาคุยเรื่องธุรกิจเขาอยากให้ตูมทำ Wellness ด้วย ตอนแรกจะจ้างเป็นพรีเซ็นเตอร์ก่อน แต่ปรากฎบอกว่า เป็นหุ้นเลยล่ะกันเดี๋ยวให้เปอร์เซ็นต์ แต่ไม่มีเวลาไปประสาน เอาเลขาไปประสานให้หน่อย พาไปดูที่ต่างๆ ซึ่งเลขาตูมประสานงานทุกอย่างเรียบร้อย แต่พอวันจ่ายเงิน เขาไม่มา ก็คือให้เราเสียหน้า เราก็รู้สึกว่าเขาไม่ชอบมาพากล"

"ตอนนั้นเขาก็พยายามพูดว่า ถ้าไม่เชื่อเขาจะโอนเงินมาให้ 1 ล้านบาท เพื่อไปจ่ายเจ้าของที่ดิน เพื่อยืนยันว่าเอาที่ดินนี่แน่ แล้วเขาก็โอนมาจริงในบัญชีเลขา แต่ไม่ถึง 1 ชั่วโมง ก็ให้โอนเงินคืน ด้วยการบอกว่า เดี๋ยวจะไปจ่ายเงินสดเองเลขาคุณกลับบ้านไปได้เลย ตรงนี้แหละเป็นจุดอ่อนของเขา เพราะเมื่อเขาโอนเงินเข้ามาทำธุรกรรมการเงินกับบริษัท ตูมสามารถเอาชื่อไปเช็คได้ เราก็ไหวตัวทัน พอเช็คปุ๊บ ก็เจอว่าเขามีคดีความเรื่องถุงมือยางและ ATK หลายสิบล้านบาท"

"ส่วนเรื่องการจัดฉากจับ น้องก้งเขาได้ปรึกษาทีมทนายและตำรวจว่าเขาต้องทำเรื่องนี้ ต่อให้ไม่ได้เงินก็ต้องเอาคนผิดเข้าคุกให้ได้ ปรากฎว่าเขาได้ติดต่อผ่านบุคคลที่ 3 มาให้พี่มะตูมช่วยหน่อย เพราะถ้ามะตูมแค่โพสต์ว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็เท่ากับอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือเปล่า ฉันก็เอ้าเธอ ฉันเพิ่งรายงานตัวครบเองนะจ๊ะ (หัวเราะ) โควิดฉันเพิ่งผ่านไป เรื่องนี้ฉันมั่นใจในความบริสุทธิ์ตัวเองมาก ตูมไม่ใช่คนที่จะเอาเงินใคร หรือโกงใคร เราก็เลยโอเค น้องอยากให้ช่วยอะไร เขาก็บอก พี่ช่วยเอาเขามาเจอหนูหน่อยได้ไหม เราก็โอเค"

"ตูมก็คิดว่าถ้าเป็นที่สาธารณะจะไม่ดี ก็เลยเซ็ทที่ร้านตูมเอง ซึ่งวันอาทิตย์ร้านปิด แต่ตูมให้คนของตูม และคนของน้องมาเซ็ตนั่งกินที่ร้าน แล้วนัดมิจฉาชีพคนนี้มา เพราะมิจฉาชีพคนนี้เขาอยากเจอเราอยู่แล้ว เพราะเขายังหลอกเงินเราไม่ได้ เขาก็เลยมาพร้อมกับเหยื่ออีกคนที่เป็นเจ้าของเต็นท์รถ แล้วพอความแตกเหยื่ออีกคนก็เลยรู้ด้วย แล้วเขาก็มีคดีติดตัวอยู่ด้วย ก็ทำให้เขาถูกจับกุมและเข้าห้องขังในที่สุดครับ"

คิดว่าเขาทำเป็นขบวนการหรือเปล่า ?
"ตอนนี้ผู้เสียหายทั้งหมดหลายร้อยล้านบาทแล้วครับ เขามี 34 คดีตอนนี้ ผู้หญิงอายุไม่ถึง 30 ก็ไม่รู้ว่าทำคนเดียวได้หรือเปล่า คดีฉ้อโกง หวย เช็กเด้ง อสังหาริมทรัพย์ ทองคำ เทรด มันเยอะมากครับ ตูมเคยเจอสามีเขามาพร้อมกับเขา แต่ตอนนี้หายเงียบไป ใครก็ตามที่ตูมเคยเจอ ตูมตามได้หมด ฉะนั้นใครก็ตามที่คิดว่าตัวเองเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่อยากให้คนอื่นคิดว่าเป็นคนที่สมรู้ร่วมคิดกับโจร ทักมะตูมมาเลยครับ มาจับโจร เพื่อให้คนร้ายได้รับโทษ"

กลัวโดนฟ้องไหม ?
"คนที่จะฟ้องตูมได้มีคนเดียวคือเขา ซึ่งถ้าเขาฟ้อง ตูมก็ฟ้องกลับ ไปสู้ในชั้นศาล ไม่ได้จะพูดให้เป็นพระเอกเลยนะ ถ้าตูมจะต้องโดนฟ้องหรือรับโทษจากเหตุการณ์ครั้งนี้เพราะตูมตามหาความยุติธรรมและช่วยทวงเงินผู้บริสุทธิ์ก็ไม่เป็นไรครับ"

ดีเจมะตูม

ดีเจมะตูม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส