ครูเทียม หันหน้าเข้าวัด ชาวบ้านไม่ปักใจเชื่อเรื่องฉาว วอนสังคมอย่าเพิ่งตัดสิน

4 ม.ค. 66

เผยภาพ ครูเทียม ปฏิบัติธรรมช่วงปีใหม่ ชาวบ้านพูดเป็นเสียงเดียวกันทราบเรื่องแล้วแต่ยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะปกติครูเทียมเป็นคนอัธยาศัยดี แต่ส่วนลึกไม่รู้ ดูพยานหลักฐานค่อยตัดสิน

วันที่ 4 ม.ค.66 กรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.ลุยจับคอนเมนเตเตอร์ชื่อดัง ครูเทียม ชุติเดช ทองอยู่ อายุ 60 ปี ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ หลังถูกกล่าวหาว่าลวงเด็กชายวัย 16 ไปกระทำอนาจาร ตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2565 ที่ผ่านมา

ทำให้กระแสโลกโซเชียลต่างวิจารณ์กันไปต่างๆ นานาพร้อมกับมีการขุดค้นประวัติชีวิตการทำงานของครูเทียมในช่วงที่อยู่ในวงการเป็นจำนวนมาก รวมถึงสังคมตั้งข้อคิดว่าจะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนหรือเป็นเพียงการกลั่นแกล้ง

ต่อมาได้มีการเผยแพร่ภาพผ่านเพจเฟซบุ๊ก "คนลูกทุ่ง" โพสต์ภาพก่อนหน้านี้ปรากฏว่าครูเทียมเข้าถือศีลปฏิบัติธรรมที่บ้านเกิดโดยใช้เวลาช่วงของเทศกาลกลับบ้านไปดูแลคุณแม่ที่อายุมากแล้ว และในโอกาสเดียวกันนั้นยังถือได้ว่าเป็นการเข้าถือศีลปฏิบัติธรรมที่สำนักสงฆ์พระพุทธบาทศิลาภูฟ้าม่าน จ.บุรีรัมย์ โดยใช้เวลาในการบวชหลายวันที่ผ่านมาและจะสิ้นสุดในวันที่ 1 ม.ค.

ครูเทียม ชุติเดช

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบวัดที่ครูเทียมไปปฏิบัติธรรม พบ นางสาวเอ ลูกศิษย์วัดดังกล่าว พื้นที่ ต.บ้านสิงห์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์นางสาวเอเล่าว่าปกติครูเทียมมักจะมาทำบุญที่วัดนี้เป็นประจำ แต่ในช่วงก่อนปีใหม่นี้ครูเทียมได้เดินทางมากราบหลวงพ่อแล้วมาเก็บกวาดทำความสะอาดวัดทุกวันแต่ไม่ได้นอนค้างที่วัด

ครูเทียม

ข่าวที่ออกไปส่วนตัวไม่ได้สนใจเพราะยังไม่แน่ชัดว่าครูเทียมทำจริงหรือไม่ไม่ ได้สังเกตกริยาท่าทางหรือความเปลี่ยนแปลงของครูเทียม ทั้งนี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับครูเทียมว่าข้อกล่าวหาที่เจ้าหน้าที่ตั้งยังไม่รู้ว่าเป็นความจริงหรือไม่

เช่นเดียวกับชาวบ้านที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านสวนที่ครูเทียมเช่าเอาไว้พักและเลี้ยงสัตว์ ยอมรับว่าตกใจที่ทราบข่าวแต่ยังไม่เชื่อว่าเรื่องนั้นจะเป็นจริงหรือไม่ ที่ผ่านมาครูเทียมเป็นคนอัธยาศัยดี ทักทายชาวบ้านเมื่อเดินทางมาพักที่สวนแห่งนี้ แต่ลึกๆยอมรับว่าไม่รู้ว่าจะเป็นจริงหรือไม่

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส