"ทนายบิลลี่" สมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย อวยบ้านใหม่ยึดมั่นประชาธิปไตย

10 พ.ย. 65

"ทนายบิลลี่" สมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย ขอบคุณบ้านหลังเก่าให้โอกาสงานการเมือง อวยบ้านใหม่ยึดมั่นประชาธิปไตย มั่นใจไร้รอยร้าวพรรคร่วมฝ่ายค้าน

วันที่ 10 พ.ย. ที่พรรคเพื่อไทย แกนนำพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค พร้อมคณะ ร่วมแถลงเปิดตัวนายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ หรือทนายบิลลี่ อดีต ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกลเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ของพรรค เราต้องการบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ เข้าถึง เข้าใจประชาชนในพื้นที่ เพื่อมาทำงานร่วมกัน ตนเคยทำงานร่วมกันกับนายจิรวัฒน์ พิจารณากฎหมายสำคัญหลายฉบับ โดยเฉพาะการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐรรมนูญเพิ่มติม นายจิรวัฒน์ทำหน้าที่ได้อย่างดียิ่ง ส่วนจะไฟแรงเผาไหม้พวกเราหรือไม่ต้องพิสูจน์กัน แต่ได้เผาใจพรรคเพื่อไทย และประชาชน เชื่อว่านายจิรวัฒน์จะเป็นกำลังสำคัญ ส่วนจะเป็นผู้สมัครของพรรคหรือไม่ ก็จะเข้าสู่กระบวนการพิจารณา เรามีคณะกรรมการสรรหาเบื้องต้นของกทม. จากนั้นเข้าสู่การประกาศเป็นว่าที่ผู้สมัครตามกฎหมายต่อไป

884194

ด้านนายจิรวัฒน์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ไม่คิดฝันว่าก้าวแรกที่เข้ามาจะได้รับการต้อนรับอย่างดี และต้องขอบคุณไมตรีจิตทุกช่วงเวลาที่ได้ทำงานร่วมกับพรรคอนาคตใหม่และพรรคก้าวไกล ได้ร่วมมีประสบการณ์ทำงานในด้านการเมืองโดยเฉพาะงานในสภาฯ ในการอภิปรายเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ วันนี้ตนมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค ส่วนจะได้เป็นผู้สมัครหรือไม่เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค และกรรมการสรรหาพรรค วันนี้ตนเคยเป็นอดีต ส.ส.กทม.เขตทวีวัฒนา

นายจิรวัฒน์ กล่าวว่า เมื่อตนมองเข้ามายังพรรคเพื่อไทยเห็นว่าเป็นสถาบันการเมืองที่พิสูจน์ตัวเองตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรพลังประชาชน มาจนถึงพรรคเพื่อไทย เจอกระบวนการกดดันทางการเมืองทั้งการรัฐประหารกระบวนการยุติธรรมแทรกแซง ซึ่งเป็นบพิสูจน์ว่าพรรคเพื่อไทยก็ยังยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ตั้งแต่การรัฐประหารปี 49 เราประสบกับรัฐบาลที่ขาดวิสัยทัศน์ในระดับนานาชาติ ดังนั้นในการเลือกตั้งครั้งหน้า แคนดิเดตนายกฯ ต้องได้รับการยอมรับในทางการเมืองจากประชาชน พรรคต้องจัดตั้งรัฐบาลที่ให้ความหวังประชาชน ตอบโจทย์ทางการเมืองและเศรษฐกิจ

“พรรคเพื่อไทยในวันก่อนและวันนี้แตกต่างอย่างชัดเจน ผมเฝ้าดูการปรับเปลี่ยนของพรรค มีความทันสมัย เข้าใจคนรุ่นใหม่ โลกเปลี่ยนแปลงเร็ว พรรคต้องปรับเปลี่ยนเร็วเช่นกัน พรรคเพื่อไทยเข้าใจคนรุ่นใหม่ คนรากหญ้าและชุมชนเมืองเมื่อผมเข้ามาสมัคเป็นสมาชิก ก็หวังว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต คือการทำงานต้องตอบโจทย์ประชาชนทั้งด้านเศรษฐกิจ การกินดีอยู่ดี ถ้าผมได้รับโอกาสจะทำให้ดีที่สุด ส่วนจะได้เป็นผู้สมัครของพรรหรือไม่ ขึ้นกับกรรมการบริหารและกรรมการสรรหา” นายจิรวัฒน์ กล่าว

เมื่อถามว่าการย้ายมาอยู่พรรคเพื่อไทยจะส่งผลกระทบต่อการทำงานร่วมกันกับพรรคก้าวไกล ในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้านหรือไม่ นายจิรวัฒน์ กล่าวว่า เชื่อว่าไม่ส่งผลกับการทำงานร่วมกัน การลาออกก็เป็นเรื่องปกติ

เมื่อถามว่า ที่มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะจุดยืนแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ของพรรคก้าวไกลใช่หรือไม่ นายจิรวัฒน์ กล่าวว่า ไม่ใช่เหตุผลหลัก ตนคิดมาสักพักแล้วว่าจะมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้การแก้ไขกฎหมายไม่จำเป็นต้องเป็นมาตราดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นกฎหมายใด การแก้ไขกฎหมายมีกระบวนการนิติบัญญัติซึ่งต้องอาศัยเสียงข้างมากในสภาฯ รวมถึงเสียงของประชาชนส่วนใหญ่ที่เห็นตรงกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส