หนุ่มเมายาบ้าบุกห้องเรียน ตะโกน "อย่าสอนเสียงดัง" ชกหน้าครูสาวเจ็บ

3 พ.ย. 65

ความปลอดภัยติดลบ! หนุ่มเมายาบ้าบุกห้องเรียน ตะโกนคลั่ง "อย่าสอนเสียงดัง" ก่อนพุ่งไปชกหน้าครูสาวเจ็บ ตร.เร่งล่า

วันที่ 3 พ.ย.65 ร.ต.อ.ลือชัย การุณ หัวหน้าสายตรวจชุมชน ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม รับแจ้งเหตุจากครูโรงเรียนบ้านหนองปลาดุก บ้านหนองปลาดุก หมู่ 22 ว่ามีชายคลุ้มคลั่งเมายาบ้าบุกเข้าไปในโรงเรียน เกรงว่าจะทำร้ายครูและนักเรียน ขอให้เร่งมาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นโรงเรียนสอนชั้นประถมและมัธยมพบอาคารเรียนสูง 2 ชั้นบนชั้น 2 สอนชั้น ป.1 ส่วนชั้นล่างสอนชั้น ป.2 พบครูและนักเรียนอาคารใกล้เคียงต่างพากันแตกตื่นวิ่งออกมานอกห้องเรียนมามุงดูหน้าอาคารที่เกิดเหตุ

ครูจึงรีบกันเด็กนักเรียนให้รีบเข้าห้องเรียนหวั่นเกรงคนร้ายจะมีอาวุธมาด้วยและอาจได้รับอันตราย จึงรายงาน พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.ณัฏฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมกับ ร.ต.อ.คงฤทธิ์ พลศรี พนักงานสอบสวนสภ.เมืองนครพนม พบ นางไสว ภักดีล้น อายุ 43 ปี ครูประจำชั้นป.1/2 โรงเรียนแห่งนี้

ถูกคนร้ายเป็นชายทราบชื่อภายหลังคือ นายธานินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ชาว บ.หนองปลาดุก ต.บ้านผึ้ง ซึ่งมีบ้านเรือนอยู่ตรงข้ามกับห้องเรียน ถูกนายธานินทร์ชกที่ใบหน้าบริเวณแก้มขวามีรอยฟกซ้ำได้รับบาดเจ็บก่อนจะหลบหนีไป

นางไสวกล่าวว่าก่อนเกิดเหตุกำลังสอนวิชาคณิตศาสตร์ มีนักเรียนชาย-หญิง อายุ 7-8 ปี ในห้อง 17 คน นายธานินทร์ได้บุกขึ้นมาที่ชั้น 2 ตะโกนหน้าห้องบอกตนว่า “อย่าสอนเสียงดัง” ด้วยความกลัวจึงเงื้อมือจะปิดประตูห้อง แต่กลอนประตูเสีย

จากนั้นคนร้ายพูดย้ำอีกว่า “อย่าสอนเสียงดัง” ก่อนกำหมัดซ้ายปรี่ชกเข้าที่ใบหน้าต น2 ครั้ง นักเรียนที่อยู่ในห้องพบเห็นเหตุการณ์กลัว ตนจึงร้องบอกนักเรียนให้มุดหลบอยู่ใต้โต๊ะ เกรงว่าจะได้รับอันตราย

ครูสาวสอนชั้น ป.1/2 กล่าวต่อว่าก่อนหน้านี้เมื่อ 2 ปีที่แล้วนายธานินทร์ซึ่งติดยาเสพติดเคยก่อเหตุใช้อาวุธฉมวกก่อเหตุแทงครูชายรายหนึ่งสอนอยู่ห้องชั้นป.2/2 ซึ่งอยู่ติดกันได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนจะลาออกไปส่วนนายธานินทร์กระทั่งคนร้ายรายนี้ถูกตำรวจจับกุมและติดคุก 3 ปีในคดีทำร้ายร่างกายและเสพยาเสพติดมาแล้ว

ปีนี้นายธานินทร์ได้ก่อเหตุชกต่อยตนได้รับบาดเจ็บ 2 ครั้งแล้วทุกครั้งตนก็แจ้งความเอาเรื่องกระทั่งครั้งล่าสุดเป็นช่วงที่นักเรียนใกล้จะเลิกพักเที่ยงพอดีคนร้ายรายเดิมซึ่งคาดว่าน่าจะมีอาการหลอนคลุ้มคลั่งเมายาบ้ามาก่อเหตุชกต่อยตนเป็นครั้งที่ 3 แล้วยืนยันจะเอาเรื่องและดำเนินคดีถึงที่สุด

ขณะที่ นางภรรัชนุ กูลกิจ อายุ 55 ปี ครูสอนชั้น ป.2/2 ห้องติดกันกล่าวว่า เดิมทีคนร้ายได้เดินทางมาที่ห้องตนนึกว่านางไสวยังสอนอยู่ห้องนี้ คนร้ายได้บุกมาหน้าห้องตนก่อนจึงรีบปิดประตูล็อคกลอน คนร้ายจึงหันไปทำร้ายนางไสวจนบาดเจ็บยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้าน ร.ต.อ.ลือชัย กล่าวว่าเมื่อ 2 ปีที่แล้วนายธานินทร์ทำร้ายครูชายรายหนึ่งจนบาดเจ็บสาหัสก่อนที่จะคลุ้มคลั่งยาบ้า เผากระต๊อบเถียงนามาแล้ว ครั้งนี้น่าจะเสพยาและบุกทำร้ายร่างกายครูสาวบาดเจ็บ คาดว่าอาจจะหลบหนีไปเถียงนาท้ายหมู่บ้าน อยู่ระหว่างส่งชุดสายตรวจและชุดรักษาความสงบหมู่บ้าน(ชรบ.) ไล่ล่าตัวมาดำเนินคดีได้ในเร็วๆ นี้

พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนมเปิดเผยว่าในขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฯ ติดตามคนร้าย 3 ชุดคือฝ่ายป้องกันปราบปรามฝ่ายสืบสวนและฝ่ายสายตรวจตำบลมีชุดดูแลความปลอดภัยที่บ้านคุณครูให้มีความปลอดภัย

ขณะเกิดเหตุคุณครูโทร.หาสายตรวจตำบลและการเดินทางมาโรงเรียนใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที ผู้ก่อเหตุหลบหนีไปแล้วหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ฯ ตรวจสอบสถานที่ต่างๆที่คาดว่าผู้ร้ายจะหลบซ่อนมีการวางแผนในการปฏิบัติการคนร้ายที่ก่อเหตุชกหน้าคุณครูซึ่งเป็นญาติกันแต่คุณครูไม่สนิทกันคนร้ายอาจจะขาดยา เมื่อได้ตัวคนร้ายมาต้องนำส่งตรวจสารเสพติดว่าจะมีอะไรในตัว เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติ

โดยในวันนี้จะมีสายตรวจตำบลเพื่อดูแลความปลอดภัยของคุณครูเบื้องต้นมีชุดรักษาความปลอดภัยมาดูแลโรงเรียนกำลังกระจายกำลังเข้าไปตรวจสอบ

สาเหตุคือคนร้ายไม่พอใจที่คุณครูสอนเสียงดัง ในเรื่องของผู้ป่วยติดยาเสพติดบางคนอาจมีอาการหลอนทางประสาท ได้ยินอะไรเล็กๆ น้อยๆ รู้สึกหวาดกลัวและเป็นภัยไม่สบายใจในเป็นลักษณะที่คนร้ายขาดยา

พ.ต.อ.ณัฏฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนมเปิดเผยว่า สภ.เมืองนครพนม ได้จัดชุดดูแลความปลอดภัยครูนักเรียนสภาพจิตใจพร้อมกับฝ่ายปกครองเจ้าหน้าที่ฯ ดูแลสถานที่เกิดเหตุว่าการเกิดเหตุเป็นอย่างไรและมีชุดไล่ล่าคนร้ายก่อเหตุว่าอยู่ที่ไหนอยู่ในระหว่างติดตามจับกุมตัวประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องการแก้ไขแบบถาวร

โดยตำรวจปกครองกำนันผู้ใหญ่บ้านพม.มาสอนการซ่อนตัวการปฏิบัติ หากมีเหตุเกิดโดยแบ่งเป็นส่วนของเด็กครูว่าจะมีการป้องกันตัวอย่างไร ถ้าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น โดยทางโรงเรียนห้องเรียนมีข้อบกพร่องอะไรบ้าง จะต้องมีการแก้ไขมีการวางแผนขั้นตอนในการเกิดเหตุว่าจะต้องทำอย่างไรบ้างทำเป็นขั้นตอนโดยใช้โรงเรียนเกิดเหตุเป็นโมเดล ตอนนี้เริ่มทำหลายโรงเรียนแล้ว ซึ่งยังไม่ได้เข้ามาโรงเรียนที่เกิดเหตุ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส