ไล่ถลุงยับ! “บัวขาว” จัดหนัก หมัดขวาล้างตา “ซาโตะ” หมอบคาราชดำเนิน

29 ต.ค. 65

ศึกแห่งศักดิ์ศรีที่ไม่มีใครยอมใคร บัวขาว-ซาโตะ อัดกันตั้งแต่วินาทีแรกจนที่สุดบัวขาวก็คว่ำซาโตะไปกองให้กรรมการนับสิบ ลบรอยแผลในใจที่มีมา ล้างความช้ำใจ 14 ปี ออกไปได้เป็นผลสำเร็จ 

KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN เป็นรายการพิเศษของราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS ระหว่าง “บัวขาว บัญชาเมฆ” สุดยอดตำนานนักชกชาวไทย และ “โยชิฮิโระ ซาโตะ” นักสู้ชาวญี่ปุ่นผู้เคยน็อกบัวขาวมาแล้ว การต่อสู้ในรูปแบบสาธิตไม่มีการประกาศผลแพ้ชนะภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนหมัดมวยที่ลุ้นจนแทบไม่เหลือเสียงกลับบ้าน แต่คู่ต่อสู้ทั้ง 2 คน ต่างขึ้นไปลุยกันอย่างเต็มที่จบลงไปด้วยชัยชนะของบัวขาวที่โชว์ความแข็งแกร่งระดมอาวุธอัดใส่ซาโตะจนกรรมการนับ 10 แพ้น็อกตั้งแต่ยกแรก

s__53436786

เบื้องหลังการจับคู่ “บัวขาว บัญชาเมฆ” ยอดนักชกชาวไทย และ “โยชิฮิโระ ชาโตะ” นักสู้รุ่นใหญ่จากญี่ปุ่นคนเดียวที่เคยน็อคบัวขาวให้มาพบกันครั้งนี้เป็นฝีมือของทีมงาน บริษัทโกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV ที่จับเอาคู่ปรับเก่าคู่นี้ให้มาเจอกันอีกครั้งบนเวทีมวยราชดำเนินเพื่อล้างความหลังที่ฝังใจกันมายาวนาน

เรื่องราวความหลังของนักสู้ 2 คนที่ต่างเคยแพ้เคยชนะกันมา โดยสิ่งที่คาใจบัวขาวมา 14 ปีก็คือ การแพ้น็อกที่ญี่ปุ่นซึ่งเขาเองยังไม่สามารถเอาคืนได้ จึงไม่น่าแปลกที่เมื่อตอนแถลงข่าวมวยคู่นี้จะเห็นบัวขาวทำท่าพร้อมจะกระโดดเข้าขย้ำซาโตะเต็มที่ ขณะที่ซาโตะเองแม้จะประกาศแขวนนวมไปแล้วแต่ก็ยังฟิตซ้อมร่างกายอย่างสม่ำเสมอ ก่อนขึ้นเวทีวันนี้ก็ยังประกาศว่าจะเป็นคนที่สร้างประวัติศาสตร์น็อกบัวขาวให้ได้ถึง 2 ครั้ง แม้บัวขาวจะเป็นนักสู้ที่เก่งแค่ไหนก็ตาม

s__53436789

KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN เป็นรายการพิเศษของราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS ที่หาสุดยอดนักสู้เพื่อมาขึ้นเวทีกับ บัวขาว บัญชาเมฆ ตำนานนักสู้ชาวไทย ผู้สร้างชื่อเสียงมาแล้วทั่วโลก โดยในการชกครั้งแรกได้คู่ชกคือ โคตะ มิอุระ นักชกดาวรุ่งจากญี่ปุ่นมาเป็นคู่ชก เรียกคนดูเข้ามาชมจนเต็มสนาม ตามด้วยการขึ้นชกครั้งที่ 2 กับ ซาโตะในครั้งนี้

ผู้บริหารบริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด ผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการ ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS แอบกระซิบว่า อีกไม่นานเกินรอเตรียมพบกับความสนุกสนานเร้าใจของการต่อสู้เช่นนี้ได้อีกกับการขึ้นชกบนเวทีราชดำเนินในรอบ 18 ปีเป็นครั้ง 3 ของบัวขาว บัญชาเมฆ ในรายการ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN ที่เป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย (Kickboxing Association of Thailand ) และบริษัท GSV โดยการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย

s__53436784

การแข่งขันนี้จัดในรูปแบบกีฬาสาธิต Exhibition Match มีวัตถุประสงค์เพื่อต่อยอดกีฬามวยไทยร่วมกับศิลปะการต่อสู้อื่น อย่างกีฬาคิกบ็อกซิ่งที่มีพื้นฐานมาจากมวยไทย สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬาไทยและประชาชนทั่วไปเพื่อเพิ่มจำนวนและต่อยอดช่องทางอาชีพให้กับนักกีฬามากขึ้น รวมทั้งสามารถขยายฐานคนดูให้แพร่หลายในทุกกลุ่มผลักดันมวยไทยเป็น Soft Power ผ่านมาตรฐานและรูปแบบการจัดรายการชกที่มีความทันสมัย ส่งให้เวทีมวยราชดำเนินก้าวสู่ Sport Entertainment ระดับโลกต่อไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม