"แอน จักรพงษ์" เผยเหตุผลทำไมซื้อ "จักรวาล" ลั่นคอนเซปต์ One Universe

26 ต.ค. 65

แอน จักรพงษ์ เผยเหตุผลทำไมซื้อ "จักรวาล" ลั่นคอนเซปต์ One Universe ดันซอฟต์พาวเวอร์โกยเม็ดเงินท่องเที่ยว พร้อมเผยคนไทยได้อะไรจากบิ๊กดีลนี้

วันที่ 26 ต.ค.65 แอน จักรพงษ์ เจ้าของ JKN แถลงการณ์พิเศษกรณีเข้าซื้อกิจการ Miss Universe Organization
โดย "แอน" ได้กล่าวว่า ตนเป็นคนเข้าซื้อกิจการ Miss Universe Organization ซึ่งมีมายาวนานกว่า 70 ปี โดยแอนย้ำว่าการเข้าซื้อกิจการแบบ 100% โดยเดิมบริษัทมีเจ้าของคือสหรัฐอเมริกา กว่า 70 ปีที่ผ่านมานี่คือครั้งแรกที่ตกมาเป็นของคนไทย หลุดจากมือสหรัฐฯ มาเป็นของคนไทย 100% และเป็นครั้งแรกที่ผู้หญิงเป็นเจ้าของกิจการ และผู้หญิงคนนี้คือผู้หญิงข้ามเพศ

กว่า 1 ปีที่ตนเฝ้าเจรจา บินไปกลับสหรัฐฯ พูดคุยต่อรองกับดีลยักษ์ระดับนี้ ไม่ใช่เรื่องเร็วหรือง่าย เมื่อดีลพร้อมจบทุกอย่างจึงออกมาประกาศและพูดให้คนไทยได้ฟังก่อนทั่วโลก เป็นเรื่องจริงที่เราซื้อมาทั้งหมดและได้มาทั้งหมด 3 แบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น Miss Universe Miss USA และ Miss Teen USA ตนเป็นเจ้าของทั้งหมด 100% ในการควบคุมกิจการ ดูแลดำเนินการ สร้างสรรค์ หรือทำโครงสร้างใหม่ทั้งหมด โดยเฮดควอเตอร์ยังอยู่ที่สหรัฐฯ ประกอบกับเฮดควอเตอร์ที่ทำงานอยู่ที่เมืองไทยเช่นเดียวกัน

ตนรู้สึกพร้อมแล้วจึงออกมาพูด เพราะทั่วโลกจับตาว่ายุคต่อจาก โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตปธน.สหรัฐฯ บริษัทนี้จะดำเนินหน้าอย่างไร การเข้ารวบซื้อกิจการของตน 100% คงมีแต่ความคืบหน้า ทำโครงสร้างใหม่ทั้งหมด แต่ยังคงเป็น One Universe หรือ จักรวาลหนึ่งเดียว ที่ตนนั้นวางไว้ 3 เลเวล ไม่ว่าจะเป็น National Level ประเทศชาติได้อะไร? ได้งาน ได้เศรษฐกิจ การส่งออกในคำว่า ซอฟต์พาวเวอร์ ทัวริซึ่มจะดีขึ้น

Corporate Level เพราะเนื่องจากบริษัทฯ เป็นจำกัด มหาชน ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ รายรับทั้ง 9 ด้านจะเป็นอย่างไร
Personal Level ในฐานะที่ตนเป็นผู้หญิงข้ามเพศ ตนตระหนักดี รู้ถึงอดีตกาลก็จะเข้าใจปัจจุบันและอนาคตว่าทำไมฟ้าถึงลิขิตให้เรามาสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน

ในช่วงท้ายของการแถลง แอน ได้กล่าวว่า ตนตื่นเต้นดีใจและเชื่อว่ามีคนไทยไม่ต่ำกว่า 10 ล้านเฝ้าดู รอคอยมานานและเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์เพราะตนยังไม่เคยออกมาพูด แต่เมื่อพร้อมแล้วจึงออกมาพูด เพราะเมื่อพร้อมนั่นหมายถึงความเป็นมืออาชีพ

การที่เรามี Miss Universe มาประกวดในเมืองไทย ย่อมที่จะสร้างแรงผลักดัน ที่จะทำให้ซอฟต์พาวเวอร์ทั้ง 5 ด้าน รายละเอียดจะแถลงข่าวในวันจริงพรุ่งนี้ ซึ่ง National Level ทุกคนในชาติได้หมด การที่เรามียานพาหนะในการนำซอฟต์พาวเวอร์จากเมืองไทยไปสู่สายตาคนทั่วโลกทำให้นักท่องเที่ยวอยากมาเที่ยว ทำให้คนไทยร่ำรวย มีเงินไหลเวียน แม้เศรษฐกิจทั่วโลกจะย่ำแย่แต่ไทยเอาตัวรอดได้ ซึ่งมันเกิดมาจากการเรียกคนมาใช้เงิน ยกตัวอย่างเช่น โดนัลด์ ทรัมป์ มีนโยบายว่าจะต้องจัดประกวดที่สหรัฐฯ ทุก 2 ปี

มาในยุคของ "แอน จักรพงษ์" ตนปราถนาที่จะให้มาประกวดในประเทศไทยทุก 2 ปี ซึ่งในส่วนนี้ตนขอเผยเพียงเท่านี้ก่อน เพราะมีความเกี่ยวข้องกับหลายกระทรวง ผู้ใหญ่หลายท่าน ตนมีความเคารพในการตัดสินใจ ซึ่งนั่นจะเป็นหัวข้อที่จะต้องไปพูดคุยกันในระดับ National Level ตนจึงจะขออธิบายในการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (27 ต.ค.65)

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส