หลวงพี่คว้าจอบฟาดหลวงตา"มรณภาพ"คาวัด ปมด่าแม่ว่าเป็นขอทาน

25 ต.ค. 65

หลวงพี่คว้าจอบขุดดิน ฟาดหลวงตา"มรณภาพ"คาวัด ปมด่าแม่ว่าเป็นขอทาน เจ้าอาวาสเผยพระที่มรณภาพเป็นคนปากร้าย พูดจาโผงผางอยู่แล้ว

เมื่อเวลา 06.10 น. วันที่ 25 ตุลาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรห้วยกระเจา อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุว่ามีพระทะเลาะวิวาทกันที่วัดในตำบลวังไผ่ อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี พันตำรวจเอกณภัทร์ มงคลเหลืองกุลวัฒน์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรห้วยกระเจา จึงได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุ

รุดถึงจุดเกิดเหตุพบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือพระวิโรจน์ อายุ 50 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ถูกของแข็งฟาดเข้าที่ศีรษะจนเสียชีวิตคาที่ ผู้ก่อเหตุได้ยืนรอมอบตัวที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ทราบชื่อคือนายนิวัฒน์ อายุ 33 ปี เพิ่งมาบวชได้ 1 อาทิตย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาฆ่าผู้อื่น

ต่อมา นายณัฐกิตติ์ เขียวน้อยรัชตะ นักวิชาการชำนาญพิเศษรักษาการ ผอ.สำนักพุทธ จ.กาญจนบุรี ได้ลงพื้นที่ดูจุดเกิดเหตุเพื่อเก็บรวบรวมหลักฐาน และให้สัมภาษณ์ว่า จากการสอบถามผู้ก่อเหตุทราบว่าพระผู้เสียชีวิต ได้ว่าแม่ของผู้ก่อเหตุว่าเป็นขอทาน ขณะที่เอาอาหารมาถวายให้ที่วัดก่อนเกิดเหตุ 1 วัน ผู้ก่อเหตุได้นอนคิดหนึ่งคืนว่าจะลงมือดีไหม ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุได้ตัดสินใจคว้าจอบขุดดินฟาดพระวิโรจน์ จนมรณภาพดังกล่าว

พระครูวรกาญจโนบล เจ้าอาวาสวัดเล่าว่า พระผู้ก่อเหตุเพิ่งบวชเมื่อวันที่ 17 ต.ค. 65 เพื่อปฎิบัติธรรมส่วนพระที่เสียชีวิตเป็นคนปากร้าย พูดจาโผงผาง บวชมาได้ 3 พรรษาแล้ว ซึ่งนิสัยส่วนตัวไม่รู้มาก่อนว่าเป็นยังไง เพราะไม่ค่อยได้พูดคุย ก่อนเกิดเหตุมีพระวิ่งมาบอกว่ามีพระลูกวัดทะเลาะวิวาทกัน จึงได้เดินมาดูปรากฏว่าพระทั้งสองได้ทำร้ายกันจนเสียชีวิตแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส