จนท.ตั้งขบวนหน้านิติเวช เคลื่อนร่างเหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู กลับบ้านทำพิธีทางศาสนา

7 ต.ค. 65

จนท.ตั้งขบวนหน้านิติเวช เคลื่อนร่างเหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู กลับบ้านทำพิธีทางศาสนา ประชาชนแห่ทำบุญส่งขึ้นสวรรค์เป็นเทวดานางฟ้าน้อย

เมื่อเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยส่งเสริมธรรม จ.อุดรธานี ได้ลำเลียงศพเหยื่อกราดยิงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จำนวน 37 ศพ ที่นำมาชันสูตรที่นิติเวช รพ.ศูนย์อุดรธานี เมื่อกลางดึกคืนวานนี้ ซึ่งแพทย์นิติเวชได้ชันสูตรเสร็จเรียบร้อยแล้วเพื่อตั้งขบวนรถที่หน้าแผนกนิติเวชโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีเพื่อนำร่างทั้งหมดกลับบ้านให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีซึ่งในเวลา 12.29 น. ขบวนรถทั้งหมดยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ได้เคลื่อนขบวนออกจาก จ.อุดรธานี มุ่งหน้า อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

1665124641960

ส่วนที่ศาลาใหญ่มูลนิธิส่งเสริมธรรมถนนโพศรี เขตเทศบาลนครอุดรธานี มีกำลังทหารจากค่ายพระยาสุนทรธรรมธาดา จ.อุดรธานี ช่วยกันลำเลียงโลงเย็นขึ้นรถบรรทุกหกล้อเพื่อไปสนับสนุนบรรจุร่างผู้เสียชีวิตในพิธีสวดอภิธรรมตามประเพณี โดยมีประชาชนที่ทราบข่าวได้ทยอยมาร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตโดยการบริจาคเงินตามกำลังเพื่อซื้อโลงศพผ้าห่อศพเพื่อส่งวิญญาณเหยื่อให้ไปสู่สุคติ

1665124708010

นางวรรณรี ยางนอก อายุ 43 ปี ชาวอุดรธานีเผยว่ารู้สึกสลดหดหู่ใจ พูดไม่ออก รู้สึกสงสารจึงพาครอบครัวมาบริจาคเงินซื้อโลงศพเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้เด็กและผู้ที่เสียชีวิตที่ จ.หนองบัวลำภู พร้อมกับอธิษฐานว่าขอให้น้องๆ และทุกคนที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี เป็นนางฟ้า เป็นเทวดาน้อยกันทุกคน

น.ส.ภัทรศศิร์ สุภา อายุ 42 ปี ชาวอุดรธานีเล่าว่าเหตุการณ์เมื่อวานรู้สึกเศร้าใจหดหู่ใจและสะเทือนใจมาก ตนอาจจะไม่รู้จักเด็กๆ ที่เสียชีวิต ไม่อยากให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น อยากให้เป็นครั้งสุดท้ายอย่าได้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก ตนมาทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้และอธิษฐานว่าให้เด็กๆ และผู้เสียชีวิตไปสู่ภพภูมิที่ดี สาเหตุที่เกิดจากยาเสพติดครั้งแรกก็คิดว่าไกลตัวแ ต่สุดท้ายก็กลับมาทำให้พวกเราสูญเสียอยากให้ภาครัฐออกมาแก้ไข

1665124623276

ร.ต.ฉัตรชัย ชาญเขว้า ผบ.ตอน ปรส.ค่ายพระยาสุนทรธรรมธาดา จ.อุดรธานี หัวหน้าชุดเฉพาะกิจเคลื่อนย้ายศพจากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีเปิดเผยว่า ขั้นตอนการลำเลียงศพจากนิติเวชโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี หน่วยทหารได้จัดกำลังเข้าสนับสนุนและจัดกำลังและรถเคลื่อนย้ายโลงศพ โดยจะรวมกันที่หน้าโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีเพื่อเข้าร่วมกับขบวนทั้งหมด ก่อนเคลื่อนย้ายโดยมีรถตำรวจจราจร สภ.เมืองอุดรธานี ขับรถนำขบวนปลายทางที่ อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

1665124693834

หลังจากนั้นจะเคลื่อนย้ายโลงเย็น 25 โลง ไปโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี โดยได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนเป็นรถบรรทุกหกล้อ 3 คัน รถยนต์ทหาร 4 คันเพื่อสนับสนุนช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตที่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เพราะเราเป็นคนไทยต้องช่วยเหลือสนับสนุนพ่อแม่พี่น้องที่มีความทุกข์ใจในตอนนี้ ซึ่งทุกหน่วยงานและทหารยินดีช่วยเหลือคาดว่าจะเดินทางไปถึงที่หมายประมาณ 2 ชม.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส