ผบ.ตร.ขอโทษอดีตลูกน้องคลั่งกราดยิง เผยคนร้ายเตรียมขึ้นศาลพรุ่งนี้จึงเกิดความเครียด

6 ต.ค. 65

ผบ.ตร.เผยคนร้ายกราดยิงหนองบัวลำภู เตรียมขึ้นศาลพรุ่งนี้จึงเกิดความเครียด จนก่อเหตุสลดขึ้น ยุติธรรมจังหวัดเผยผู้เสียชีวิตจะได้เงินเยียวยา 110,000 บาท

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิจติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงข่าวเหตุกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ อบต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู โดยระบุว่า คนร้ายซึ่งเป็นอดีตตำรวจถูกไล่ออกจากราชการและมีกำหนดที่จะขึ้นศาลในวันพรุ่งนี้ (7 ต.ค.) ซึ่งคาดว่าคนร้ายเกิดความเครียดจนทำให้หลอน จนเกิดการคลุ้มคลั่งเข้าไปก่อเหตุในศูนย์เด็กเล็ก และตามที่ต่างๆ ก่อนจะปลิดชีวิตตัวเองพร้อมลูกและภรรยาในบ้านพัก เจ้าหน้าที่จะจัดตั้งศูนย์อำนวยการดูแลในเรื่องต่างๆ เช่น การดูแลจิตใจครอบครัวของเหยื่อ การประสานงานเรื่องการจัดพิธีศพ การรวมรวมหลักฐานต่างๆ เป็นต้น ตนขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรื่องนี้จะเป็นบทเรียน และจะถอดบทเรียนนี้มาใช้ในการปฏิบัติงาน และจะเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก

นายสุวิทย์ จันทร์หวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เผยว่า ตอนนี้ได้มีการประสานงานช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บแล้ว ได้เชิญยุติธรรมจังหวัดมาพูดคุยกับครอบครัวว่า เหตุนี้จะได้รับการเยียวยาอย่างไร โดยในส่วนของผู้เสียชีวิต 110,000 บาท และส่วนผู้บาดเจ็บจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลตามจริง และเงินชดเชยค่าเสียเวลาในการหยุดงาน เพื่อให้ทางญาติได้ทำความเข้าใจและเตรียมตัวได้ถูกต้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส