สุเทพ เทือกสุบรรณ พ้นข้อกล่าวหา! ศาลพิพากษายกฟ้องคดีสร้างโรงพัก

20 ก.ย. 65

คดีโรงพัก ศาลพิพากษายกฟ้องข้อกล่าวหา สุเทพ เทือกสุบรรณ และพวก รวม 6 ราย เนื่องจากเห็นว่า ไม่มีความผิด และไม่ได้ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 151,157

วันที่ 20 ก.ย.65 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง นัดพิพากษา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในคดีร่วมฮั้วประมูลโครงการสร้างโรงพักทดเเทนโครงการก่อสร้างอาคารที่พักแฟลตตำรวจ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลพิพากษายกฟ้องข้อกล่าวหา นายสุเทพ และพวกทั้งหมด เนื่องจากเห็นว่า ไม่มีความผิด และไม่ได้ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 151,157

สำหรับคดีนี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ประกอบด้วย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ อดีตรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.สัจจะ คชหิรัญ พ.ต.ท.สุริยา แจ้งสุวรรณ์ บริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด และ นายวิศณุ วิเศษสิงห์ เป็นจำเลยที่ 1-6

 โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสุเทพ เปิดใจกับสื่อมวลชนก่อนฟังคำพิพากษาคดีว่า ตนได้ต่อสู้เพื่อดำเนินคดีด้วยข้อมูลข้อเท็จจริง พยานหลักฐานทางพยานบุคคลและตัวกฎหมาย เพื่อพิสูจน์ว่าตัวเองไม่ได้กระทำความผิดตามที่ได้มีการกล่าวหากัน ส่วนศาลจะพิพากษาอย่างไร ตนจะขอเคารพศาล และเคารพอำนาจอธิปไตยตุลาการ

ตนมั่นใจว่าตนได้ทำคุณงามความดีกับส่วนรวมให้กับบ้านเมืองมาโดยตลอด ข้อกล่าวหาว่าทุจริต มีมาหลายปี วันนี้หากพิพากษายกฟ้องไม่ลงโทษตน ตนก็จะได้เกียรติยศ ได้ศักดิ์ศรีคืนกลับมา

 



 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส