สุเทพ ขึ้นศาลคดี ทุจริตสร้างโรงพัก 396 แห่ง ลั่นขอสู้ด้วยข้อเท็จจริง

30 พ.ย. 64

สุเทพ ขึ้นศาลคดี ป.ป.ช.ยื่นฟ้อง ทุจริตสร้างโรงพัก 396 แห่ง ยืนยันทำตามมติ ครม.ไม่มีการแทรกแซงจัดซื้อจัดจ้าง ลั่นมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม ขอสู้ด้วยข้อเท็จจริง

วันนี้ (30 พ.ย.64) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ ในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พร้อมด้วยทนายความ เดินทางไปศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อรับฟังคำฟ้องของ ป.ป.ช.ในคดีทุจริตสร้างสถานีตำรวจ 396 แห่งทั่วประเทศ และแฟลตตำรวจ 163 หลัง รวมมูลค่ากว่า 5,200 ล้านบาท

นายสุเทพ ยืนยันว่า ไม่ได้กระทำการใดที่ขัดกับมติ ครม. การสั่งการและการพิจารณาต่างๆ อยู่บนพื้นฐานของข้อกฎหมายระเบียบปฏิบัติ ขณะนั้นในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตัดสินใจในแง่นโยบาย เป็นการทำงานตามหน้าที่ ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง โดยอนุมัติตามที่มีการเสนอได้ในราคาต่ำกว่าราคากลางประมาณ 500 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าผ่านการประมูลชอบตามกฎหมายแล้ว ขอให้ตนอนุมัติ จึงได้ลงนามไปตามหน้าที่

จากนั้นเป็น ปีๆ ปีปรากฏว่าบริษัทไม่สามารถก่อสร้างได้ไม่สำเร็จตามสัญญา ต้องต่อสัญาอีกหลายครั้ง ซึ่งตนไม่ได้อยู่ในหน้าที่นั้น จึงพิสูจน์ได้ว่าไม่ได้เอื้อประโยชน์กับบริษัท และการสร้างสถานีตำรวจไม่แล้วเสร็จเป็นเรื่องของการบริหารจัดการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ใช่ในส่วนนโยบาย

นายสุเทพ ระบุด้วยว่า จะต่อสู้คดีด้วยข้อเท็จจริง และถือเป็นโอกาสดีที่จะได้ชี้แจงข้อกล่าวหาการทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ หลัง ป.ป.ช. สอบสวนคดีมานานนับ 10 ปี ส่งผลต่อชื่อเสียง ทั้งที่ได้ต่อสู้เรื่องต่อต้านการทุจริตมาตลอด แต่ถูกกล่าวหาว่าทุจริตเสียเอง โดยตนเองมั่นใจในข้อเท็จจริงและกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทยที่ โดยไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์การทำงานและกระบวนการไต่สวนของ ป.ป.ช. 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส